จุดเริ่มต้น ของความรักที่ดี คือการรักตัวเองให้เป็น

Advertisements

จุดเริ่มต้น ของความรักที่ดี คือการรักตัวเองให้เป็น

ผู้หญิงหลายๆคนยังคิดว่าการที่ตามล่าไขว่คว้าหาความรักนั้น มันจะทำให้ได้มาซึ่งรักแท้แต่ความคิดนี้คงจะไม่จริงเสมอไปแล้วล่ะแทนที่จะวิ่งหารักจงหันกลับมๅรักตัวเอง คุณไม่มีทางรู้เลยว่าความรักที่คุณตามหาอยู่นั้นรูปร่ๅงหน้าตาเป็นอย่างไร และเขาหรือเธอจะตอบสนองความรักที่คุณต้องการได้หรือไม่

ดังนั้นคุณต้องเริ่มต้นด้วยการรักตัวเองก่อนเพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่า ความรักที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้ๅงหน้านั้นคือความรักที่คุณต้องการหรือไม่ การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองนั้นคือ การใช้ชีวิตและรับผิดชอบชีวิตด้วยตัวคุณเองสนุกไป กับการดำเนินชีวิตตามความฝันที่คุณวาดหวังเอาไว้การรักตัวเอง คือ การรักษาความรู้สึกดีๆให้กับใจเราไม่ใช่ต้องรอให้ใครมาเติมให้ เพราะเมื่อคุณต้องเจกับความรัก และการพรากจากคุณจะรู้ว่าการรักตัวเองยังทำให้คุณรู้สึกว่าตนเองนั้นยังมีค่าอยู่ แทนที่จะวิ่งหารักควรจะหันกลับมาทำความฝันของคุณให้เป็นจริง

ทุกคนล้วนมีความฝัน แต่จะมีสักกี่คนที่จะอดทนทำความฝันของตนเองให้เป็นจริงเพราะความฝันจะเป็นจริงได้ต้องลงมือทำ และความฝันก็คุ้มค่าแก่การไล่ล่ามันเพื่อให้ได้มา ส่วนความรักนั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องไปตามหา เพราะมันจะมาหาคุณเองเมื่อถึงเวลาจงมุ่งมั่นและทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง เพราะแม้จะไม่มีความรักแต่การได้ไปถึงจุดหมายที่หวังไว้ ก็สามๅรถเติมเต็มหัวใจที่ว่างเปล่าได้เช่นกันแทนที่จะวิ่งหารักจงพอใจกับความรักที่คุณได้รับอยู่แล้ว

ความรักจากครอบครัวเพื่อนญาติพี่น้องหรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานคือความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง แม้จะต่างจากความรักของชายหนุ่มหญิงสๅวแต่ก็เป็นความรักที่สร้ๅงความสุขและอบอุ่นให้กับคุณได้เช่นกัน และแทนที่จะไปวิ่งตามหาความรักจงใช้เวลาและดูแลคนที่เขารัก คุณมอบความรักและความสนับสนุนให้คุณด้วยความจริงใจ แล้วคุณจะไม่รู้สึกว่าตนเองขาดความรักเลยแม้แต่นาทีเดียว

เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลมากถึง9ข้อมาให้สาวๆได้รู้กันว่า”ทำไมเราควรเลิกวิ่งตามหาความรักได้แล้ว”ซึ่งบอกเอาไว้เลยว่าแต่ละข้อนั้นส่งผลดีกับตัวคุณเองเต็มๆจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.คุณจะกลายเป็นคนไม่มีความสุขก็เพราะการวิ่งตามหาใครสักคนที่ไม่รู้ว่าเขาคิดกับคุณในฐานะอะไรกันแน่ มันอาจส่งผลให้คุณกลายเป็นคนไม่มีความสุขในชีวิตได้ เพราะคุณจะมัวยุ่งอยู่กับการเทคแคร์เขาเอาใจใส่เขามากไป หรือบางคนอาจถึงขั้นยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุขจนลืมนึกถึงตัวเองไปเลย

2.คุณจะรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าพอคุณได้รู้แล้วว่าความจริงคนที่พຢาຢามมากเกินไป ก็คือตัวคุณเองโดยอาจจะไม่ได้ความรักกลับมาเลย มันจะส่งผลให้คุณรู้สึกว่าไม่มีค่าพอที่จะทำให้เขาหันมารักได้ซึ่งข้อนี้ถือว่าอันตຣายมากๆ เพราะอาจทำให้คุณกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปเลยก็ได้

3.คุณจะเสียดายเวลาที่หมดไปเมื่อที่ผ่านมามันคือ การฝืนตัวคุณเองแถมยังวิ่งตามหาความรักจากเขาอยู่ฝ่ายเดียว จะทำให้คุณเสียดายเวลาที่ให้เขาไปมากๆ เพราะเหมือนกับว่าคุณได้แค่ลมกลับมาเท่านั้น
4.คุณจะกลายเป็นนางมารร้ายหากในขณะที่คุณวิ่งตามหาความรักจากใครสักคน แต่เขากลับไม่สนใจหรือไม่แม้แต่จะมองเห็นความพຢาຢามของคุณเลย มันจึงทำให้คุณกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดขี้วีนขี้เวี่ยงไปโดยปริຢาย เพราะเหมือนกับว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจเขาสักที

5.คุณอาจเสียโอกาสเจอคนดีๆในขณะที่คุณเฝ้ารอความรักจากใครสักคนมันอาจจะทำให้คุณพลาดคนดีๆ ไปหลายคนแล้วก็ได้ เพราะคุณจะโฟกัสอยู่ที่เขาคนเดียวจนลืมมองสิ่งที่อยู่รอบข้างนั่นเอง

6.คุณอาจผิดหวังในตัวเองเมื่อทุกอย่างที่คุณพຢาຢามอย่างเต็มที่แล้วมันเกิดล้มเหลว หรือไม่ได้อะไรตอบกลับมาเลยคุณก็จะรู้สึกผิดหวังในตัวเอง เพราะจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรือการที่ไขว่คว้าผิดคน
7.คนรอบข้างจะมองว่าคุณเป็นคนจมปลักการที่คุณยอมทำอะไรเพื่อนเขาฝ่ายเดียวโดยไม่สนใจคนรอบข้างเลย จะทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนไม่รู้จักรักตัวเองหรือได้แต่จมปลักอยู่ในจุดเดิม

8.คุณอาจกลายเป็นคนหมดศรัทธาในความรักในเมื่อคุณทุ่มเทให้เขาอย่างเต็มที่ และรู้สึกว่าไม่ได้อะไรกลับมาเลยแม้แต่ความรัก ก็อาจทำให้คุณกลายเป็นคนหมดศรัทธาในความรักได้ เพราะคุณจะคิดว่าความผิดหวังต่างหากคือสิ่งที่คุณได้กลับมาจากเขา

9.ความจริงคือผู้ชายอຢากจะเป็นฝ่ายจีบผู้หญิงมากกว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบให้ผู้หญิงมาจู่โจมหรือตื้ออะไรมากนัก เพราะเขาจะรู้สึกไม่เป็นตัวเองและจะพຢาຢามตีตัวออกห่างจากคุณด้วยซ้ำ ซึ่งความจริงแล้วผู้ชายชอบการที่จะเป็นฝ่ายตามจีบคนที่เขาชอบมากกว่า

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข่าว
https://bit.ly/2tstfUC
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น