เราจะหมด ก ร ร ม ก็ต่อเมื่อเดินออกมา จากคนที่ทำให้เรา ทุ ก ข์

Advertisements

เราจะหมด ก ร ร ม ก็ต่อเมื่อเดินออกมา จากคนที่ทำให้เรา ทุ ก ข์

เป็นอีกหนึ่งบทความที่ให้ข้อคิดได้ดีมากๆ ทุกคนล้วนอย ากเจอคนที่ดี คนที่จริงใจ บางครั้งดีกับเค้าเท่าไหร่ เค้าก็กลับไม่ดี ใส่เรา แต่ถ้าวันหนึ่ง ผลบุญที่เรามี ดลบันดาลให้เราพบเจอแต่คนดีๆ เราก็ต้องเป็นคนดีให้เหมาะสมกับที่ได้พบคนดีๆ ด้วย

เมื่อบุญให้ผล.. เราจะพบคนดี คนจริงใจ คนที่มีความมั่นคง เข้ามาทำให้มีความสุขมากขึ้นในชีวิต

เมื่อ ก ร ร ม ให้ผล เราจะพบคนไม่ ดี ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ไม่ให้ เกียรติ ไม่ซื่อ สั ต ย์ ไม่ชัดเจน ไม่มั่นคง ฯลฯ เข้ามาทำให้มีความ ทุ ก ข์ มากขึ้นในชีวิต

ถ้านิสัยของเราดีขึ้น ในวันที่พบคนดี จึงเรียกว่า พบคนดีในเวลาที่เหมาะ

เหมาะในที่นี้ คือมีความพร้อมที่จะรักษาความรัก ถ้านิสัยของเรายังไม่ดีขึ้น ในวันที่พบคนดี แบบนี้แนวโน้มคือ นิสัย เสียๆ ของเรา จะเป็นตัวที่ทำให้คนดีๆ ออกไปจากชีวิตเราได้ ตราบใดที่ไม่คิดแก้ไขนิสัยไม่ดีๆ ของตัวเองให้ดีขึ้น แนวโน้มคือชีวิตเรา ก็จะดึงดูดคนที่ไม่ดีๆ ดึงดูดคนแบบที่เหมือนเดิม

ถ้านิสัยของเราดีขึ้น ในขณะที่ยังต้องเจออยู่กับคนไม่ดี ความดีหรือ ก ร ร ม ดีของเราตรงนี้ ไม่ใช่สิ่งที่จะรับประกันได้ว่า จะสามารถเปลี่ยนใครให้ดีขึ้นได้ แต่ความดีนั้น จะทำหน้าที่ดึง ดู ด คนดีๆ เข้ามาในวันหน้าแทน และมักจะเป็นในเวลาที่เหมาะด้วย

การเจอคนดี แต่รักษาคนดีไม่เป็น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้จักการต่อบุญใหม่ร่วมกัน แต่ส่วนใหญ่ ก็เป็นเพราะหวงนิสัย เ สี ย ๆ ของตน มากกว่าคนดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตนั่นแหละครับ

การเจอคนไม่ดีๆ แต่ยังยอมทน ทุ ก ข์ อยู่ ตรงนี้คือการใช้ ก ร ร ม ในรูปแบบหนึ่ง เมื่อไหร่ที่ ทุ ก ข์ พอแล้ว ทนพอแล้ว ไม่อย ากเห็นตัวเองทน ทุ ก ข์ ซํ้าซากต่อไป คิดเดินออกมาได้เมื่อไหร่ จึงเรียกว่าหมด ก ร ร ม เมื่อนั้นครับ


ที่มา...https://www.khonroiet.com/p/11044
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น