ทำอะไรย่อมได้รับแบบนั้น ย่อมได้รับผลนั้นย้อนกลับเสมอ ไม่ต้องไปส า บแ ช่ งเขาหรอก

Advertisements

ทำอะไรย่อมได้รับแบบนั้น ย่อมได้รับผลนั้นย้อนกลับเสมอ ไม่ต้องไปส า บแ ช่ งเขาหรอก


โลกนี้ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า หากวันไหนที่กรรมส่งผล

ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็หนีไม่พ้น คนเราทำอย่างไรไว้กับใคร

ย่อมได้รับผลนั้นย้อนกลับเสมอ อภัย ปล่อยว่างเสียเพื่อตัวเราเอง

ผูกจิ ตพยาบาท แล้วใครเจ็บเราหรือเขา

จองเวรจองกรรมไม่จบไม่สิ้น แล้วใครทุกข์เขาหรือเรา

ดุด่ า สา บแ ช่ ง ถามว่าใครร้อ นดังไ ฟเ ผ าเขาหรือเรา

คำตอบส่วนใหญ่คงเป็นเราเสียมากกว่า แล้วเราจะต้องทนทุกข์ทำไมกัน

เราทุกข์เพื่อเรียกร้องให้เขาเห็นใจ เจ็บปวดทีทำเรา

แต่ตรงข้ามนะ เขาไม่เดือดร้อนอะไรหรอก แล้วจะเก็บทุกข์ไว้ในใจ ทำชีวิตหม่ นหม องทำไม

สู้ยิ้มให้มาก มีความสุขให้มาก อย่าคิดถึงคนทีทำเราเจ็บซ้ำบ่อยๆ ขนาดนั้น

เขาไม่ได้มีค่าอะไร สิ้นเปลืองแบตเตอรี่สมองโดยใช่เหตุ

บอกตัวเองเสียเป็นคนใหม่ได้แล้ว ทุกอย่างมันอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา

ปล่อยให้เวรกรรมเขาจัดการกันเองเถอะ ส่วนเราจะมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม สุขกว่าเดิม

และเดินตามความดีอยู่เสมอ รักษาศีล ไม่เบียดเบียนใคร ให้คนที่ต กทุกข์ได้ยากลำบากกว่า

ทางแห่งสุข สงบ เราสร้างเองได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : มิตรสหาย
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น