แล้วจะเข้าใจ..ทำไมคนกตัญญูมักได้ดี เหมือนมีเทวดาหรือสิ่งที่มองไม่เห็นคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

Advertisements

แล้วจะเข้าใจ..ทำไมคนกตัญญูมักได้ดี เหมือนมีเทวดาหรือสิ่งที่มองไม่เห็นคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

ก่อนจะอธิบายว่าเป็นเพราะอะไร ลองคิดดูซิครับว่าใครที่เป็นผู้มีพระคุณกับเรามากที่สุด ใครที่รักเรามากที่สุด พ่อแม่ไงนี่คือความจริงและเป็นความรักที่แท้จริงยั่งยืน

แล้วใยเล่าจะไม่ตอบแทนพระคุณท่าน หากใครได้ตอบแทนบุญคุณ ซึ่งพรนั้นจะส่งออกมาจากจิตและใจที่บริสุทธิ์ 100% พลังแห่งบุญก็เลยหลายเท่าทวีคูณ

จากที่ได้เห็นหลายๆคนได้ดีมีวันนี้ก็เพราะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่นี่แหละ กตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี จะทำให้เทวดาคอยคุ้มครอง เรื่องไม่ดีก็ทุเลา เรื่องธรรมดาก็จะกลายเป็นเรื่องดี

มีคำโบราณกล่าวว่า… พ่อแม่มีพระคุณเหนือกว่าขุนเขา แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ซ้ายขวาตลอดชั่วอายุขัยเรา บุญคุณนี้ก็ยังใช้กันไม่หมด ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ถือเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่

เวลาอยู่ในภาวะขับขันแต่จะมีเรื่องบังเอิญทำให้คลาดแคล้วสิ่งที่เรามองไม่เห็น ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีจริง เปรียบว่าบิดามารดาเปรียบเสมือนพระอรหันต์ในบ้านของบุตร เพราะฉะนั้นการได้ดูแลพระอรหันต์ก็บุญมหาศาลอยู่แล้ว

แต่ระวังถ้าทำตรงกันข้ามก็คือ อกตัญญูผลกรรมก็จะหนักมากเช่นกัน จิตของพ่อแม่ที่มีต่อลูก เหมือนจิตพระอรหันต์นั้นแหละ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกเขาแบบไร้เงื่อนไข ทำบุญกับพ่อแม่จึงเหมือนทำบุญกับพระอรหันต์ มีแต่เจริญรุ่งเรือง

เพื่อนๆ หรือ คนรอบข้างหลายๆคนที่เห็น ให้เงินแม่ทุกเดือน พาไปไหว้พระ ถวายสังฆทานสวดมนนต์ ทานอาหารดีๆ ซื้อของใช้พื้นฐานให้ ทำให้ท่านไม่ลำบาก คอยดูแลท่านเวลาท่านไม่สบาย

คนเหล่านั้นจะเหมือนมีเทวดาคอยปกป้องคุ้มครอง กลายเป็นคนคิดดี พูดดี ทำดี และ ในที่สุดผลบุญก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาหาตัว ดึงดูดคนดีๆเข้ามาหาตัว คนที่ศีลเสมอกันก็จะเข้ากันได้ คนที่กตัญญูรู้คุณเหมือนกันก็จะเข้ามาหาเรา คนที่ไม่รู้จักคุณคนก็จะค่อยๆห่างหายออกไปจากชีวิต

ทำให้คนรอบตัวมีแต่คนดีๆที่ศีลเสมอกัน ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ ได้คู่ครองสมฐานะ เปลี่ยนงานก็ได้งานกับบริษัทใหญ่โบนัสเพียบ เพื่อนฝูงเจ้านายก็เอ็นดู คอยช่วยเหลือทุกอย่าง จำไว้ว่าไม่ว่ากับใคร… หากกตัญญูรู้คุณมักจะเจริญก้าวหน้าทุกคน



ขอบคุณข้อคิดดีๆจาก : ส่องโลกกว้าง
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น