คุณอยากเป็นคนไหน “คนใช้เงินเป็น” กับ “คนใช้ไม่เป็น” (ข้อคิดเรื่องเงิน)

Advertisements

คุณอยากเป็นคนไหน “คนใช้เงินเป็น” กับ “คนใช้ไม่เป็น” (ข้อคิดเรื่องเงิน)

คนใช้ เงินเป็น เขาซื้อของแพงๆหลังจาก รวยแล้วคนใช้เงินไม่เป็น ซื้อแต่ของแพงทั้งๆที่ ยังไม่รวยคนใช้เงินเป็นสร้างแต่ กิจการ ไปตรงไหนก็มีสาขามีร้านตัวเอง หันไปทางไหน มีแต่รายได้

คนใช้เงินไ ม่เป็น สร้างแต่หนี้ หันไปทางไหนก็มีแต่ เจ้าหนี้รายได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายมากกว่าเดิม

ผมเคยเป็น มาก่อนครับตั้งแต่ผมรู้ว่าควรใช้เงินทำอะไรตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเงิน ผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อย ากนั่ง ทำงานงกๆๆให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆนะครับผมเคยมีเงินมากพอที่จะถอย รถ ในฝัน แต่ผมไม่ทำ คนที่จ ะจน คือ มีเงินปั๊บ ซื้อของที่ตัวเองอย ากได้ก่อนไม่เชื่อไปสังเกตุตัวเองดูนะได้โบนัสมา 5 หมื่น

กินเที่ยว ซื้อ นาฬิกาที่ชอบ 3 หมื่นแล้วไง กี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้กี่ปีๆก็ตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วใช้งาน สิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับอ้างอีกแล้วทำงานเหนื่อยมาทั้งปีซื้อของดีๆขอกินดีๆให้รางวัลชีวิตตัวเองหน่อยปีนี้ได้โบนัสมาก หน่อย 6 หมื่นซื้อโทรศัพท์ใหม่ 25,000 พากันไปฉลอง 2 หมื่น เปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอดีทุกๆปีทำแบบนี้

ผ่านไ ป 10 ปี นั่งกินเ หล้ากับเพื่อนต่างคนต่างถามกันเอง ทำไมพวกเราจนจังว่ะ?

ทำงานมาตั้งน านไม่รวยสักทีทีนี้รู้ยังทำไมไม่รวยคุณไม่เคยเปิดใจ ไม่เคยเปิดตัวเองให้ได้รับโอกาสและที่สำคัญ นั่งรอแ ต่โอกาส ทำไมไม่สร้างโอกาสเอง งอมือ งอตีน รอคนอื่นทำไม

เมื่อก่อนผมก็เป็ นครับเอ๊ยยย ทำงานเหนื่อยมาทั้งเดือนผ มขอให้รางวัลชีวิตบ้างดื่ม เ ห ล้ าแพงๆซื้อทุกอย่ างที่อย ากได้นั่งร้านอาหารดีๆ ยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลยเงินเดือนหมดแล้ว เงินหมดรับประทานมาม่าบ้าง ยืมเพื่อ นบ้างกู้เขามารับประทานบ้าง ไหนหล่ ะกางเกงตัวละ 1,800 เอามารับประทานได้มั้ย?? รองเท้าคู่ละ 2,000 หั่ นรับประทา นให้อิ่มท้องหรือเปล่า

รับประทานอาห ารแพงๆ อิ่มทั้งเดือนหรือไงคนส่วนให ญ่ในสังคมเข้าใจคำว่า รางวัลชีวิตผิดๆไม่รวยจริงๆ อย่ า ทำแบบนี้ผมเคยเป็นมาก่อน กี่ปีๆผมก็จนแล้ วจนอีกจนเพราะ เงินเดือนออกมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้วเหนื่อยมาทั้งเ ดือนแล้ว ขอให้รางวัลชีวิต กับตัวเองบ้าง


ที่มา...stand-smiling.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น