ออกกำลังกายตามนี้ แ ค่วันละ 3 นาที ผลดีเหมือนวิ่งเป็นชั่ วโมง

Advertisements

ออกกำลังกายตามนี้ แ ค่วันละ 3 นาที ผลดีเหมือนวิ่งเป็นชั่ วโมง

การออกกำลังกายเป็นวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้สุขภาพร่ า งกายของเรานั้นมีความแข็งแรง ที่สำคัญไปกว่านั้นยังช่วยทำให้ห่างไกลจากโ ร คร้ า ยได้อย่างเห็นผลดีที่สุด

เราได้อ่ า นเจอบทความหนึ่งจากคุณหมอชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ได้เกิດคิดไอเดยหนึ่งขึ้นมา เป็นไอเดียในการออกกำลังกายในท่า ‘ซอมบี้’

คุณหมอท่านนี้ได้บอกเอาไว้ว่า เพียงคุณใช้เวลา 1 นาทีเท่านั้นกับการออกกำลังกายท่านี้ 3 ครั้งต่อวัน มันจะส่งผลดีต่อร่ า งกายของคุณเทียบเท่ากับคุณเดินเร็วเป็นเวลารวมหนึ่งชั่ วโมง


วิธีในการทำ

ในขั้นตอนแรกนี้นั้น ให้เราวิ่งอยู่ที่เดิมแบบเบา

เราวิ่งอยู่ที่เดิมแบบเบา

ยกเท้าขึ้นลงเหนือพื้นไม่มาก เขย่ามือทั้งสองข้าง พร้อมขยับร่ า งกายก็ต้องเขย่าตามไปด้วย

ยกเท้าขึ้นลงเหนือพื้นไม่มาก

และหัวก็ต้องเขย่าไปด้วย โยกซ้ายขวาไปมา

หัวก็ต้องเขย่าไปด้วย

ท่าออกกำลังนี้ดูคล้ายกับว่าซอมบี้กำลังวิ่งอยู่ ซึ่งมันเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่ายสำหรับคนที่ขี้เกียจ มันจะสามารถช่วยป้องกันโ ร คดังต่อไปนี้

ป้องกันโ ร คหลอดโลหิตสมอง (stroke)

กล้ามเนื้อหัวใจเฉียบพลัน (Myocardial infarction)

โ ร คก ร ะ ดู กพรุน (osteoporosis)

ภาวะสมองเสื่оม (Dementia)

ม ะ เ ร็ ง (cancer)

และโ ร คอื่นได้อีกมาก

แม้ว่าท่าทางจะดูน่าเกลีย ดไปหน่อย แต่เพื่อสุขภาพของตัวเอง ลองใช้เวลาเล็กน้อยของทุกวันมาทำตามกันเถอะ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการออกกำลังกายทั่วไป

สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่ า งกาย นอกจากจะทำให้ร่ า งกายแข็งแรง หุ่นเฟริม ยังทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่ า งกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น จึงทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เมื่อร่ า งกายมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นเท่าไหร่ การเจ็ບป่ ว ยก็สามารถลดลงได้มากขึ้นเท่านั้น

ช่วยให้นอนหลับสบาย หรือช่วยทำให้นอนหลับง่าย และเร็วขึ้นนั่นเองคะ เมื่อวันไหนที่ได้ออกกำลังกาย จะรู้สึกเหนื่อย และร่ า งกายจะสั่งให้นอนหลับพักผ่อนโดยอัตโนมัติคะ ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวาทุกครั้งเมื่อตื่นนอนนั่นเอง

ป้องกันโ ร คในช่องปาก อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนส่วนใหญ่ปากเหม็น การออกกำลังกายจะช่วยลดการอักเสบและช่วยทำให้เกิດโปรตีนในโลหิตเพิ่มมากขึ้น ผู้สูงวัยที่มีการออกกำลังกายเป็นประจำ โอกาสที่จะประสบกับโ ร คช่องปากก็จะลดลงได้นั่นเอง

ลดความเคลียด ความเคลียดเกิດขึ้นได้ และลดลงได้เมื่อร่ า งกายได้มีการออกแรง หรือการออกกำลังกาย เพราะเมื่อไหร่ที่หัวใจเต้นเร็วขึ้น จะทำให้ความเคลียดลดลง เกิດการเปลี่ยนแปลงของลฮอร์โมน แล้วเมื่อไหร่ที่เราสามารถจัดการกับความเคลียดได้ เราก็จะสามารถรับมือกับปัญหาทุกสิ่งที่ทำให้เราเคลียดได้อย่างง่ายดาย

มีความสุขมากขึ้น สารเคมีที่อยู่ในสมองที่มีชื่อเรียกว่า “สารแห่งความสุข” หรือ “สารโดพามีน (Dopamine.)” เป็นสารสื่อประสาททำหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับความรู้สึกยินดี และมีความสุข และจะหลั่งออกมาเมื่อมีการออกกำลังกายนั่นเอง

ป้องกันโ ร คเบาหวาน การออกกำลังกาย ลำดับแรกไขมันเป็นสิ่งที่จะถูกเผาผลาญออกไป จะส่งผลดีในการช่วยพัฒนาความสามารถของร่ า งกายในการสร้างสรรอินซูลินออกมา เพื่อควบคุมน้ำตาลในโลหิตที่เป็นสาเหตุของโ ร คเบาหวานนั่นเอง

รูปร่ า งได้สัดส่วน การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเร่งการเผาผลาญ ดึงไขมันที่สะสมในร่ า งกายออก แล้วนำมาใช้เป็นพลังงาน การออกกำลังอย่างเหมาะสม จะทำให้รูปร่ า งของคุณดูดีขึ้น หรือสมสัดส่วนนั่นเอง

ป้องกันโ ร คหัวใจ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก่อผลดีต่ออัตราการเต้นของหัวใจ และระบบโลหิตสูบฉีด รวมไปถึงช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอลของการออกกำลังกายที่พอเหมาะ หัวใจจึงปลอดภัย ลดอาการ ບ ว ມ และอักเสบที่เป็นอัตรายต่อหัวใจได้


ที่มา...https://jaookas.com/?p=2009
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น