พบเจอกันเพราะกร ร ม “ไม่มีหรอกเ รื่ อ งบังเอิญ”

Advertisements

พบเจอกันเพราะกร ร ม “ไม่มีหรอกเ รื่ อ งบังเอิญ”

ในชีวิตของคนเรานั้นเราเจอผู้คนมากมาย ซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย สิ่งหนึ่งที่คุณเข้าใจมาโดยตลอดว่าการเจอใครสักคนนั้น ล้วนมาจากความบังเอิญที่เกิດขึ้นแต่ตามหลักความเป็นจริงแล้วการที่เราได้พบเจอใครสักคนหนึ่งนั้น เป็นผลกssมที่เราสร้างขึ้นมาจากในอดีตชาติทั้งนั้นไม่มีหรอกในเ รื่ อ งของความบังเอิญ

การที่คนหนึ่งคนได้พบกับอีกหนึ่งคน ไม่ใช่เพราะบุญเพราะวาสนา เป็นเพราะกssมเก่าที่ทำร่วมกันมา อาจไม่ใช่เพราะกssมของเราที่ทำต่อเขา อาจจะเป็นเพราะเขาได้กระทำกssมกับเราไว้ และกssมนั้นเป็นตัวที่ทำให้เราได้พบเจอกัน

เราพบเจอกันไม่ใช่เ รื่ อ งบังเอิญ

อาจจะเป็นช่วงเวลาหนึ่ง หรืออาจจะเป็นระยะเวลาที่ย าวนานแล้วแต่เวรแต่กssมที่ทำต่อกันมา เมื่อมีพบก็ต้องมีจากหมดเวรหมดกssมต่อกัน ถึงไม่อย า กจากกันก็ต้องจากต่อให้มีกssมกันอยู่อย า กจากกันก็ต้องอยู่ร่วมกันอยู่ดี

ดังนั้นการที่เราพบเจอกันไม่ใช่เ รื่ อ งบังเอิญแต่เป็นผลของกssมเก่า เมื่อมีพบก็ต้องมีจากหมดเวรหมดกssมต่อกันถึงไม่อย า กจากกันอยู่ดี แต่ทว่าเ รื่ อ งที่พูดมานั้นอาจจะพิสูจน์ด้วยหลักวิทย าศาสตร์ไม่ได้ ว่าเป็นเ รื่ อ งจริง

ดังนั้นแล้วถ้าเรากลับมานั่งคิดให้ดีถ้าเกิດเ รื่ อ งที่พูดมานั้นเป็นเ รื่ อ งจริง เราก็ไม่ควรไปก่อเวรก่อกssมกับใครเพราะว่าเราก็ไม่อย า กให้เขามาทำร้ า ยเราในอนาคต ถ้าเป็นอย่างนั้นขอจงตั้งใจฝึกใจให้เป็นคนหนักแน่นรู้จักให้อภัย ไม่คิดເເค้นใครเพื่อเลิกสร้างเวรสร้างกssมต่อกัน

ส่วนตัวเค้าเองนั้นจะคิดได้หรือไม่สำนึกหรือไม่ ก็ให้คิดซะว่าเราได้ให้อภัยต่อเขาไปหมดแล้ว จะได้เลิกยุ่งเกี่ยวต่อกันทั้งชาตินี้และชาติหน้า

รู้จักให้อภัย

ดังคำที่เขาว่ากันไว้ บุญใครกssมมัน ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเคยตรัวไว้ว่า ความบังเอิญไม่มีจริง เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป นั่นก็คือการทำกssม นำพาให้มาเจอกันแต่เมื่อมาเจอกันได้ก็ต้องจากกันได้ ตัวเราเป็นคนกำหนดเอง

ตัวเราเองกำหนดให้ดี ถ้าทำกssมดีต่อกัน ตัวเราเองกำหนดให้มันร้ า ยได้ ก็ทำเ รื่ อ งร้ า ยใส่กันอยู่ที่ตัวเรานั้นเป็นคนเลือกเอง

การพบกันคือผลของกssมที่ทำร่วมกันมาในอดีตแต่ชีวิตเรานั้นขึ้นอยู่กับกssมในปัจจุบัน สิ่งที่เราทำในปัจจุบันเป็นตัวบอกอนาคต


ที่มา...https://jaookas.com/?p=2034
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น