เก็บไว้ทำเลย สูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปหอมเข้มข้น เปิดร้านได้เลย

Advertisements

เก็บไว้ทำเลย สูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปหอมเข้มข้น เปิดร้านได้เลย

เมนูก๋วยเตี๋ยวที่หลายๆคนเลือกรับประทาน ในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำซุปน้ำใสมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำซุปมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงก็อิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว

สูตรน้ำซุป

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม


เล้งหั่นท่อน 500 กรัม , หัวไชเท้าหั่นแว่น 450 กรัม , หอมใหญ่หั่น 100 กรัม , รากผักชี 8-10 ราก ( บุบพอแตก ) , เกลือ 2 ช้อนชา , ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 20 ถ้วย ( หรือประมาณ 3.5 ลิตร ) , ผงน้ำซุป 3 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำนั้น โดยเริ่มแรกเราจะเริ่มขึ้นการตวงน้ำใส่ลงไปในหม้อก๋วยเตี๋ยว นำรากผักชี หอมใหญ่ ไช้เท้า แล้วนำไปตั้งไฟด้วยระดับแรงสุด รอให้เดือด

2 เมื่อน้ำเดือดจัดดีแล้วให้เราใส่เล้งลงไปห้ามคนเด็ดขาดในขั้นตอนนี้ เพราะจะทำให้มีกลิ่นและน้ำซุปไม่ใส่ได้ รอจนน้ำเดือด


3 เมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้ว ให้เราใส่เครื่องปรุงลงไป ได้แ ก่ซีอิ๊วขาว เกลือ ผงน้ำซุปที่ลายแล้ว ในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้ ใส่ลงไปในหม้อไม่ต้องคนและเบาไฟให้อยู่ในระดับอ่อนที่สุด ในขั้นตอนนี้เราจะเคี่ยวไปเรื่อยๆ ใช้เวลานานประมาณ 60 นาที ยิ่งนานก็จะยิ่งเพิ่มความหอมและความกลมกล่อมของตัวนำซุป

4 เมื่อครบเวลาให้เราปิดไฟแล้วช้อนฟองออก หากใครต้องการน้ำซุปที่ใสเพิ่มขึ้น ก็ให้กรองด้วยผ้าขาวบาง 2 ชั้น เท่านี้คุณก็จะได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่มีความอร่อย รสชาติ ดีแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยล่ะค่ะ


เท่านี้คุณก็จะได้น้ำซุปแสนอร่อยที่ทานคู่กับเมนูก๋วยเตี๋ยวของคุณ วิธีการสำหรับทำนั้นให้คุณล ว กเส้นและผักต่างๆที่ชื่นชอบ ตามด้วยเครื่องเคียงต่างๆ เช่น ลูกชิ้นปลา ห มูสับ หรือชิ้น โรยหน้าด้วยผักชีและพริกไท ยเล็กน้อย กระเทียมเจียว พร้อมราดน้ำซุปร้อนๆที่มีความเข้มข้น เท่านี้ก็เสร็จเป็นอันพร้อมเสริฟได้เลยค่ะ

เรียบเรียง : postsod
ขอบคุณข้อมูลจาก : easycookingmenu
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น