10 ประโยชน์จากการทำสมาธิ เ ป ลี่ ย น ชีวิตคุณให้ดีขึ้นทันต า

Advertisements

10 ประโยชน์จากการทำสมาธิ เ ป ลี่ ย น ชีวิตคุณให้ดีขึ้นทันต า

หลายคนมักบ่ นเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘โลกอยู่ย า กขึ้นทุกวัน’ แต่แท้จริงแล้วโลกเราไม่ได้อยู่ย า กเลยค่ะเพียงแต่เราเองต่างหากที่ทำตัวเรื่องมากกับโลก

เพราะฉะนั้น หากต้องการใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ท่ามกลางความผ าสุ ขคุณรู้ไหมคะว่าการทำสมาธินั้นช่วยได้มากทีเดียว ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เรามาทำสมาธิกันบ่อยๆ ดีกว่าโดยทำง่ายด า ยมากเพียงแค่กำหนดล มห า ยใ จเข้าอ อ กหรือที่เรียกว่า ‘อานาปานสติ’ นั่นเอง

สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการทำสมาธินั้นมีหลายอย่างทีเดียว ว่าแต่มีอะไรบ้าง ตามเรามาดูไปพร้อมกันเลยนะคะ

1.ช่วยให้จิตใจผ่องใส อ่อนโย น

2.ช่วยผ่ อ นค ล า ยความเครี ยด

3.ลดอ าร มณ์โ กรธหรือโ มโ หร้ ายได้

4.ช่วยให้ความจำดีและส มองทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5.ช่วยให้ผิ วพ รรณอ่อ นเย าว์ ผ่ องใส ดูเด็ กกว่าวั ย

6.ช่วยพัฒนาบุคลิกภาพให้สง่าผ่าเผย

7.สุขภาพดี บำบั ดโ รคได้

8.ช่วยลดน้ำห นักได้

9.ทำให้มีความสุ ข

10.ทำให้เราได้บุญ

ผลลั พธ์ที่ได้ก็คือ
ใจที่ปล่ อยว างเป็นสุ ข เมื่อใจเราเป็นสุ ขเราจะไม่ปรารถนาซึ่งสิ่งใดบนโลกนี้อีกทั้งป วงแม้แต่การโ กรธเราก็สามารถระงั บได้ กลายเป็นการให้อภั ยทานแก่เจ้าก รรมนายเวรและคนที่เราไม่ชอ บใจ เราจะได้ห ลุดพ้ นจากบ่ วงของกิเ ลสยังไงล่ะคะ ใครที่อยากสร้างสมบุญคุณจะเห็นได้ว่า

เราไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปทำบุญที่วั ดเสมอไปก็ได้เพราะเพียงแค่ทำสมาธิให้จิตใจส งบนิ่ งเยื อกเย็ นจากที่บ้าน ง่ายๆแค่นี้ก็ถือเป็นการสะส มบุญในตั วอย่ างที่คุณไม่ค าดคิดแล้ว


ที่มา...http://banhaobetta.com/3737/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น