ยิ่ งใส่ใ จยิ่ งเห นื่ อยใ จ ยิ่งป ล่ อยไปยิ่ งเป็ นสุ ข

Advertisements

ยิ่ งใส่ใ จยิ่ งเห นื่ อยใ จ ยิ่งป ล่ อยไปยิ่ งเป็ นสุ ข

หลายๆคนคงเคยเป็น ที่ไม่ว่าจะทำอะไร หรือมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต เรามักจะเอาเก็บมาคิด

เอามาใส่ใจไปทุกๆเรื่อง จนบางทีเราต้องมานั่งกดดันตัวเองเพียงเพราะว่าการ

ที่เราใส่ใจในทุกเรื่องมากเกินไป ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลไม่ดีให้กับตัวเราเองแน่นอน

ดังนั้นวันนี้เราจึงนำบทความนี้มาให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อที่จะเตือนสติ ให้ปล่อยวาง

หากใจเราสามารถปล่อยวางได้ ชีวิตเราก็จะมีแต่ความสุข

ยิ่งใส่ใจยิ่งเหนื่อยใจ ยิ่งปล่อยไปยิ่งเป็นสุข

ในการใช้ชีวิตอยู่กับผู้คนในสังคม มักมีคนที่ทำให้เธอโกรธ เก ลียด เศร้า อิจฉา หรือ ต้องกัดฟันทน

เขาเหล่านี้ไม่ได้เลวร้ายหรอก แต่เป็นเพราะเธอใส่ใจเขาจนเกินไป จึงเห็นทุกอากัปกิริยา ทุก ๆ อย่างของเขา

ลองดูคนที่เธอไม่ใส่ใจดูสิ เวลาเขาทำอะไร เธอเคยสังเกตเห็นหรือใส่ใจไหม..

คำตอบคือ.. ไม่

หากอยากสบายใจ ใช้ชีวิตให้มันสงบสุขมากขึ้น เธอต้องเรียนรู้ที่จะไม่ใส่ใจจนเกินไป

ไม่ใส่ใจ.. คนคนนั้นก็ทำอะไรเธอไม่ได้

ไม่ใส่ใจ.. เรื่องกวนใจเรื่องนั้น ก็ทำให้เธออารมณ์ขุ่นมัวไม่ได้

ลองฝึกไม่ใส่ใจกับเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์ กับกาย และ ใจของเธอดูนะ

เรื่องไม่สบายใจก็จะสลายหายไปในทันที

ความแข็งแรงของมือ วัดกันที่ ความสามารถในการยึดจับ

ความเข้มแข็งของใจ วัดกันที่ ความสามารถในการปล่อยวาง


ที่มา bohatto
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น