เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก

Advertisements

เงียบให้ถูกจังหวะ คนฉลาดจะไม่พูดมาก

1.คิดให้มากกว่าพูด

ว่ากันว่าคนฉลาดเค้าต้องรู้จักคิดก่อนพูดหรือคิดให้มากกว่าพูดอยู่เสมอ เพราะมันเป็นตัวบ่งบอกถึงนิสัยใจคอ พฤติก ร ร ม และพื้นฐานต่างๆ ในตัวคุณ ว่าคุณเป็นคนอย่ างไร ฉะนั้น การไตร่ตรองทุกสิ่งที่คิดก่อน จะพูดออกมาจึงมีความสำคัญ มันสามารถทำให้คุณได้รับโอกาสดีๆ อีกมากมายในชีวิต หากคุณรู้จักใช้คำพูดให้เป็นและเกิดประโยชน์

2.รู้จักเก็บข้อมูล รับฟังสิ่งใหม่ๆ

การตั้งใจฟังในสิ่งที่คนอื่นพูด นอกจากจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ฟังที่ดีและมีมารย าทแล้ว และยังทำให้คุณได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ส่งผลให้คุณรู้เท่าทันผู้คนบนโลกใบนี้ มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำสิ่งต่างๆ เหล่านั้น มาใช้ในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เอาไปใช้ในชีวิตหรือ ส่งบอกต่อๆคนรอบข้าง หรือพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ได้อีกด้วย

3.อย่ า หยุดที่ก้าวไปข้างหน้า

เพราะโลกหมุนไปทุกวันและเวลาไม่เคยรอใคร ดังนั้น หากไม่อย ากเป็นบุคคลที่เดินถอยหลัง หรือย่ำอยู่แต่กับที่ ก็จงอย่ า หยุดพัฒนาและผลักดันตัวเอง ให้ก้าวไปหาสิ่งใหม่ๆ ที่ทำแล้วมีผลดีต่อชีวิต ทำให้เรารู้ทันถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และกลายเป็นคนยุคใหม่ที่คอยอัพเดทเรื่องราวอยู่ตลอดเวลา

4.หยุดเพ้อเจ้อ  แล้วเริ่มลงมือทำ


จงตื่นจากความฝันอันสวยหรูที่วาดไว้ในจินตนาการ แล้วลุกขึ้นมาสร้างฝันให้กลายเป็นจริงจะดีซะกว่า เพราะถ้ายังมัวแต่เสียเวลาเพ้อเจ้อไปวันๆ ไม่ลงมือลงแรงทำอย่ างจริงจัง แล้วเมื่อไหร่สิ่งที่วาดไว้ในฝันจะสำเร็จ ดังนั้น ถ้าอย ากเป็น คนที่เก่งและฉลาด จะต้องไม่มัวแต่มานั่งพูดพร่ำให้เสียเวลา แต่ควรนำเวลาทุกนาทีที่มีค่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ขอบคุณที่มา : yakrookaset
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น