วิธีทำความสะอาดเตารีดไหม้เป็นคราบ ให้สะอาดเหมือนเดิม

Advertisements

วิธีทำความสะอาดเตารีดไหม้เป็นคราบ ให้สะอาดเหมือนเดิม

เตารีดเมื่อใช้ไปนานๆย่อมมีคราบไหม้มาให้เห็นอาจจะเกิดจากคราบของน้ำยารีดผ้า การใช้ไฟแรงเกินไปหรือในกรณีอื่นๆ เมื่อนำรีดผ้าอาจทำให้เกิดคราบสกปรกติกผ้าได้ วันนี้จึงขอเสนอการทำความสะอาดเตารีดให้สะอาดเหมือนใหม่เหมือนพึ่งซื้อมาค่ะ

รอยสนิมขัดไม่ออก

วิธีการทำความสะอาด

นำผ้าสะอาดมา 2 ผืน ผืนแรกให้นำมาห่อเทียนไข ส่วนอีกผืนให้ก่อด้วยเกลือ แล้วทำการเปิดเตารีดรีดบนผ้าห่อเทียนไขประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงนำมารีดบนผ้าห่อเกลือต่ออีก 5-7 นาที คราบสนิมที่เกาะเตารีดจะหลุดออกทันที

เตารีดไอน้ำอุดตัน

วิธีการทำความสะอาด

ผสม น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา น้ำเปล่า 1 แก้ว ผสมให้เข้ากันเทลงในช่องเติมน้ำของเตารีดไอน้ำ ทำการเปิดเตารีดเร่งความร้อนสูงสุดรอจนน้ำเดือดแล้วรีดลงบนผ้าฝ้ายแล้วหมั่นกดปุ่มไล่คราบตะกรันออก ทำไปสักพักจะไปละลายคราบตะกรันจากที่อุดตันจะหายไป

รอยไหม้ติดฝังแน่น

วิธีการทำความสะอาด

เทคนิคที่ 1 : เปิดเตารีดเร่งความร้อนให้สูงสุด แล้วรีดทับบนใบตองสด ความลื่นของใบตองจะช่วยให้คราบไหม้จะหลุดลอกออกมาเป็นแผ่นพร้อมไอน้ำ

เทคนิคที่ 2 : ใช้ยาสีฟันยี่ห้อใดก็ได้ทาลงบนพื้นเตารีดที่ไหม้แล้วเร่งความร้อนเตารีดให้ร้อนจัด เมื่อยาสีฟันไหม้ให้ใช้ผ้านุ่มๆชุบน้ำแล้วเช็ดออกคราบจะหลุดออกอย่างง่ายดาย

เทคนิคที่ 3 : นำเทียนไขมาละเลงบนพื้นเตารีดขนะร้อนอยู่ เทียนไขจะละลายคราบไม้เกาะอยู่แล้วค่อยนำผ้ามาเช็ดคราบไขออก

เทคนิคที่ 4 : โรยเกลือบนกระดาษไขเตรียมไว้แล้วเปิดเตารีดปิดระบบไอน้ำเร่งความร้อนให้สูงสุด้ นำเตารีดมาวางบนกระดาษไขที่โรยเกลือทิ้งไว้ 5 นาที เกลือจะดูดคราบสกปรกจะแผ่นให้ความร้อนแล้วค่อยใช้ผ้านุ่มๆเช็ดออก

เพียงเท่านี้เตารีดเก่าๆสามารถทำให้สะอาดเหมือนใหม่ได้ไม่ต้องซื้อหามาเปลี่ยนค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : kaijeaw, Postsod
เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น