มีคนทำให้เราเกลียด เราก็ไม่ต้องเฉียดเข้าไปใกล้เขา

Advertisements

มีคนทำให้เราเกลียด เราก็ไม่ต้องเฉียดเข้าไปใกล้เขา

ไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ใครมาชอบเราถ้าเขาไม่ชอบก็คือไม่ชอบแค่นั้น หากเขาไม่ชอบเราก็อย่ามานุ่งกับเราขอแค่ต่างคนต่างอยู่ทางใครทางมันชีวิตใครชีวิตมัน

ในโลกนี้มีคนทั้งชอบเราและไม่ชอบเราต่อให้เราดีแค่ไหรคนที่ไม่ชอบเราก็ว่าเราไม่ดี ต่อให้เราไม่ดีแค่ไหรคนที่ชอบเราก็ว่าเราดีมันเป็นสัจธรรมจึงควรปล่อยวาง

ถ้าคุณไม่ชอบใครก็อยู่กันคนละโลกอย่าไปยุ่งเรื่องของเขาถ้าคุณมัวแต่จับจ้อง วิจารณ์เรื่องของเขา เพราะมันบ่งบอกว่า

1 ชีวิตคุณไม่มีความสุข

2 คุณมีปมด้อย

3 คุณอิจฉาเขา จนต้องทำลายเขา

4 คุณไม่มีอะไรทำ

5 เขามีดีจริงๆ จนคุณเลิกสนใจเขาไม่ได้

ถามตัวเองว่าคุณเป็นข้อไหนเผื่อทำให้ฉุกคิดและยั้งสิ่งที่จะพูดออกมาไว้ เพราะยิ่งวิจารณ์คนอื่นเท่าไหร่ยิ่งโชว์ความมั่นใจต่ำของคุณ

ย้ำอีกทีถ้าคุณไม่ชอบใครก็อยู่กันคนละโลกอย่าไปยุ่งเรื่องของเขา เพราะถึงคุณทำลายเขาได้แต่คุณจะทำลายตัวเองมากกว่า10เท่าในการทำนิสัยเหมือนคนล้มเหลว

ที่รู้สึกแพ้และต้องเอาชนะคนสำเร็จกว่าด้วยความคิดเห็นแย่ๆอยากโผล่ขึ้นจากตมซะที ต้องเลิกทำลายคนอื่นอยู่ใต้ตม และชื่นชมคนอื่นเหนือน้ำบ้างวันไหนทำได้ ชีวิตคุณเลิกตกต่ำแน่นอน

ใครจะเกลียดเราก็ช่างเขาเพราะเขาไม่มีค่าพอให้เราไปสนใจ เวลามีคนเกลียดคุณอาจเพราะเหตุผล 3 ข้อนี้

1 เขาไม่ได้ไม่ชอบคุณแต่เขาไม่ชอบทุกคนที่ดีกว่าเขา เพราะลึกๆแล้วเขาไม่พอใจในตัวเอง

2 วิธีที่เขาจะรู้สึกดีคือพยายามหาข้อบกพร่องของคุณ เพราะเขามีแทบทุกอย่างที่เทียบกับคุณไม่ได้

3 คุณคือภาพสะท้อนของสิ่งที่เขาอยากเป็น แต่ไม่สามารถเป็นได้เขาถึงได้อิจฉาคุณ

ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญว่าเขามองคุณอย่างไรเวลามีคนไม่ชอบคุณอย่าไปสนใจ แค่จำไว้ว่าคนที่ดีกว่าคุณจะไม่มีเวลามาจ้องจับผิดคุณหรืออิจฉาใคร

แค่นี้คุณก็รู้แล้วว่าคนแบบนี้ไม่มีค่าพอที่จะต้องไปสนใจ ยิ่งคุณตอบโต้ไปยิ่งเข้าทางเขาปล่อยไปเราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได แต่เราเปลี่ยนให้ตัวเองเดินจากคนแบบนี้ไปได้


ที่มา...chermarnratanapongtragoon
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น