6 วิธีดูคน ใครจริงใจ ใครแค่หวังผลประโยชน์

Advertisements

6 วิธีดูคน ใครจริงใจ ใครแค่หวังผลประโยชน์ 

การดูคน ใครจริงใจ ใครแค่หวังผลประโยชน์

เมื่อพบกันครั้งแรก

เมื่อคุณต้องการจะลองใจใคร ที่อาจเพิ่งรู้จักเขา ให้ทำตัวให้ธรรมดามากที่สุด ถ้าเขายังคงรับได้ ก็หมายความว่า เขาจริงใจกับคุณ แต่หากเขารับไม่ได้ ก็คือ เขาเข้ามาก็เพื่อ ต้องการผลประโยชน์บางอย่ างเท่านั้น

หน้าไว้ หลังห ล อ ก

ต่อหน้าอย่ าง ลับหลังอย่ าง อยู่กับคนนู้น ก็ด่ าคนนี้ อยู่กับคนนี้ก็ด่ าคนนู้น ไม่มีความจริงใจกับใครๆ จงรีบเดินออกมาจากเขาเถอะ มันจะมีแต่เสี ยกับเสี ยเท่านั้น

เมื่อคุณจน

เมื่อคุณจน เขาจะรังเ กี ย จคุณมั้ย เขาจะดู ถู กเ ห ยี ย ด หยๅมคุณมั้ยเขาจะปฏิบัติเช่นไรกับคุณ ข้อนี้จะช่วยให้คุณรู้ถึงธ าตุแท้ได้อย่ างลึกซึ้ งกับจิตใจคน ก็ความจนนี่แหละ มันช่วยคัดคนที่ไม่จริงใจออกไป

เป็นคน เลือกปฏิบัติ

เมื่อเลือกปฏิบัติกันคนละอย่ าง ระหว่างคนจน กับ คนรวยมีฐานะ เลือกปฏิบัติกันแบบ นั้นหมายความว่า คนประเภทนี้ไม่น่าคบหา

หาความจริงใจไม่มีเลย ประจบคนรวยเพื่อหวังผล ส่วนคนจนก็ไม่เห็นคุณค่าแม้แต่น้อย ถ้าเขาเป็นคนจริงใจจริงๆ ต้องปฏิบัติกับทุกคนอย่ างเท่าเที ยมกัน

เมื่อคุณวิ ก ฤ ต

ถ้าคุณมีช่วงวิ ก ฤ ติ ของชีวิตนั้น ใครกันที่อยู่ข้างคุณ แล้วใครกันที่ทิ้งคุณไป เมื่อเขาจริงใจกับคุณ เขาจะช่วยเหลือคุณ ให้กำลังใจคุณ อยู่ข้างๆ เสมอ

ช่วยกันแก้ไขปั ญหาอย่ างเต็มพลัง แต่ถ้าเขาทิ้งคุณไป อย่ าเสี ยใจไปเลย และคุณจงขอบคุณที่มันช่วยคัดคนที่ไม่ดี ออกไปจากชีวิตเราได้

ทำไม่จริง พูดไม่จริง

พูดอีกอย่ าง ทำอีกอย่ าง ทำสวนทางกับความจริงที่กล่าวไว้ หรือแม้แต่พูดแล้วแต่ทำไม่ได้ แสดงว่าคนประเภทนี้ไม่มีความจริงใจเลย มีแต่พูดให้ตัวเองดูดี แท้จริงแล้วทำไม่ได้อย่ างที่เคยพูดไว้เลย


ขอบคุณ : KB59 Inspiration
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น