5 เหตุผลทำไมเราควรรักตัวเองให้มากและอย่าไปคาดหวังอะไรกับใครเลย

Advertisements

5 เหตุผลทำไมเราควรรักตัวเองให้มากและอย่าไปคาดหวังอะไรกับใครเลย

เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยผ่านเรื่องราวของความรักกันมาบ้าง แต่บทสรุปจุดจบของเรื่องความรักอาจแตกต่างกันออกไปบ้างก็สมหวังบ้าง ก็ผิดหวังในเรื่องของความรัก สำหรับวันนี้เรามีข้อคิดดีๆสำหรับแนวคิดในเรื่องความรักของการใช้ชีวิตคู่มาฝากทุกคน

ให้ได้คิดทบทวนกับความรักที่เราเคยมีให้กับคนหนึ่งแล้วเราได้ความผิดหวังกลับมาแล้ว ครั้งต่อไปเราควรจะรับมือมันยังไง ลองไปชมดูกันเลยค่ะรักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริงรักแท้คืออะไร?รักตลอดไปมีจริงหรือ?

นิยามความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าผ่านเรื่องราวความรัก หรือเคยประสบพบเจอความรักแบบไหนมาบ้างบ้างก็ว่า ความรัก คือการที่เราสองคนมีกันแค่นี้บ้างก็ว่าความรักคือการสัญญาว่าจะรักกันตลอดไปจะความหมายใดก็ตาม ส่วนใหญ่มักเป็นมุมมองที่สวยงามประโลมโลก จนลืมไปว่ามนุษย์เรายังอยู่ได้ด้วยเหตุปัจจัยอื่นด้วยไม่ใช่เพียงแค่ความรักอย่างเดียว

บางทีแล้วรักแท้และคู่แท้อาจจะเป็นแค่การสันนิษฐานการสรุปรวมเอา แต่ข้อดีและความรู้สึกดีเพราะยังมีความจริงต่อไปนี้ที่เราต้องเจอไปพร้อมกับความรักและเป็นสัจธรรมชีวิต“รักตลอดไปไม่มีอยู่จริง” แต่หลายๆคนก็ยังตามหายังฝันถึง และยังตองการแต่มนุษย์เราแปลเปลี่ยนตลอดเวลา รักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

1.คนเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

เพียงแค่ไม่กี่นาทีไม่เพียงแต่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหวใจเราก็ต้องขยับบ้างตามอารมณ์ที่มีต่อสิ่งรอบตัวใน1วันเรายังรู้สึกได้เลยว่าตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที่มีหลายอารมณ์ความรู้สึกพบเจอกับหลายเหตุการณ์นับประสาอะไรกับอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกกายหนึ่งอีกใจหนึ่งนอกเหนือการควบคุมของเราที่ไม่ใช่เจ้าของทั้งหมด

ในวันนี้ที่เรางี่เง่ากับเขาได้ไม่ได้แปลว่าสักวันหนึ่งเขาจะทนให้เรางี่เง่าได้อีก ในวันนี้ที่เขายังรักเราก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าอนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวานในวันนี้ บางเรื่องที่ดูเล็กน้อยในสักวันก็อาจเป็นเรื่องใหญ่โตได้ในวันนี้ที่เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจหมดรักกันแล้วก็ได้รักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

2.บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรักก็เป็นเพียงแค่การค้นหาตัวเอง

อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมดจะหมายความได้ว่าเขารักเรา บางทีเขาก็เพียงแค่อยากจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้น บางทีก็แค่อยากรู้ว่าการมีคนรักมันดีอย่างที่ใครเขาว่ากันอย่างไร บางทีก็แค่อยากรู้ว่าการคบกันจะไปได้นานแค่ไหน บางทีก็แค่อยากรู้ว่าความสัมพันธ์กับคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าแค่ไหน

มนุษย์เรายังมีความอยากรู้อยากเห็นเป็นสัญชาตญาณเดิมอย่าเพิ่งไว้ใจความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใจไว้บ้างจะช่วยเซฟความเจ็บปวดไว้ได้มากรักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

3.สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

ต่อให้ยังอยู่ที่เดิมอิริยาบถเดิมสิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไปดวงอาทิตย์ ยังต้องขึ้นตามเวลาโลก ยังต้องหมุนต่อไปอากาศยังต้องเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงของวันและมันก็อาจส่งผลกระทบถึงความรู้สึกคนเราได้

เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหากว่าสักวันหนึ่งเขาจะเบื่อเราทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอด และเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรตัวเองเลยไม่ใช่เรื่องผิดเสียด้วย หากว่าคนเราอยากจะย้ายตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้าง มันเป็นเรื่องของความสบายใจไม่มีใครถูกหรือผิดที่สุด ที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดรักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

4.บางครั้งในอีกด้านของความรักก็เป็นเพียงแค่ผลประโยชน์

“ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้นเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น”มันจะเป็นเรื่องดีมากหากว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดีนั้นเกิดขึ้นจากinnerของตัวเราเองที่มีต่อคนอื่น ต้องการให้ตัวเองดูดีคู่ควรกับคนรัก และความรักอยู่เสมอแม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยังไม่ละความสำคัญที่จะดูแลตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลา

แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นไปได้ว่าการมีความรัก=โอกาสที่ดีกว่าซึ่งเป็นไปในแง่ของผลประโยชน์ส่วนตัวเช่นคบกัน โดยหวังให้คนสรรเสริญคบกันเพื่อหวังชุบตัวเองให้ดูดีเสียใหม่พอได้ทุกอย่างที่ต้องการเมื่อไหร่ คนรักก็หมดผลประโยชน์ที่จะรักอีกต่อไปรักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

5.รักที่ยาวนานที่สุดคือรักอย่างสม่ำเสมอเรื่อยๆไปตลอดชีวิต

ไม่มีคำว่ารักตลอดไปไม่มีคำว่ารักนิรันดร์ถ้าแปลความหมาย“รักตลอดเวลา”อย่างตรงตัวนั่นก็หมายถึงสมมติว่าอยู่ด้วยกัน24ชั่วโมงก็จะรักกัน24ชั่วโมงชัวร์ๆไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่นาทีเดียวซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลยเพราะอย่างน้อยคนเราใน24ชั่วโมงนั้นก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่นอ้างมีเบื่อบ้างพักสักไม่กี่นาทีก่อนที่จะเหม็นขี้หน้าไปกว่านี้บ้าง

รักตัวเองให้มากอย่าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริงคำว่า“รักอย่างสม่ำเสมอ”จึงมีอย่างแน่นอนซึ่งนั่นก็หมายความว่ารักอย่างรู้จักพื้นที่ และเวลาของกันและกันไม่มากเกินไปจนอีกฝ่ายต้องอึดอัดไม่น้อยเกินไป จนต้องรู้สึกขาดจนกระทั่งมันเกิดเป็นความพอดี และเมื่อความพอดีนี้เกิดขึ้นเป็นประจำเป็นที่รู้กันดีของคนสองคนนี่แหละถึงเรียกว่า “รักอย่างสม่ำเสมอ”

และเมื่อความสม่ำเสมอนี้มีไปเรื่อยๆจนกระทั่งคนหนึ่งได้จากอีกคนไปก็จะเรียกว่า“รักจนลมหายใจสุดท้าย”หรือ“รักตลอดชีวิต”แต่ไม่มีคำว่า“รักตลอดไป”เพราะคนที่ยังอยู่ก็มีสิทธิเปลี่ยนเป้าหมายหรือไม่ก็เกิดการหลงลืมไปบ้างยิ่งสำหรับคำว่า“รักนิรันดร์”ยิ่งไม่มีจริง เพราะเมื่อเราไม่อยู่แล้วก็ไม่รู้ว่าไปอยู่แห่งหนใดแล้วและก็ไม่รู้ด้วยว่าชาติหน้าจะเป็นอย่างไร


ที่มา : เรื่องที่อยากรู้
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น