นักโภชนาการเผยการดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งทุกเช้า ช่วยชำระล้างลำไส้ ลดอาการบวมจากน้ำได้ดีมาก

Advertisements

นักโภชนาการเผยการดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งทุกเช้า ช่วยชำระล้างลำไส้ ลดอาการบวมจากน้ำได้ดีมาก

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ กับรีวิวการดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่ง หรือ Celery Juice Cleans จากยูทูปช่อง Paweenee K. โดยน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่ง ถูกคิดค้นโดยนักโภชนาการท่านหนึ่ง ที่คอนเฟิร์มว่า เขารักษาผู้ป่วยเรื้อรังด้วยการให้ดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งเป็นประจำตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นสิว ผิวหนัง ไปจนถึงโรคมะเร็ง และยังมีอีกหลายล้านคนที่ใช้วิธีนี้

วิธีนี้มีมานานมาก แต่ที่มาเป็นกระแสในตอนนี้เพราะมีดาราดังระดับฮอลลีวูดทำกัน โดยในขึ้นฉ่ายฝรั่งมีโซเดียมชนิดหนึ่ง ที่ยังไม่ได้รับการวิจัยมากนักในการแพทย์ ซึ่งโซเดียมชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการช่วยชำระล้างลำไส้ และลำไส้ที่สกปรกก็เป็นสาเหตุหลักๆของโรคเรื้อรังนั่นเอง

สำหรับคุณสมบัติของขึ้นฉ่ายฝรั่ง คือ มีปริมาณโพแทสเซียมสูงโดยไม่มีน้ำตาล แคลลอรีต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระถึง 12 ตัว ช่วยลดน้ำหนัก ลดอาการบวมจากน้ำ ลดความดัน คอเลสเตอรอล รักษาสิว โรคผิวหนัง และช่วยเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วย

กฎในการทำน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งคือ ต้องเป็นน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งคั้นสดๆเพียวๆ ห้ามผสมน้ำ น้ำแข็ง หรือเครื่องปรุงใดๆทั้งสิ้น ดื่มในปริมาณ 16 ออนซ์ หรือ 500 มิลลิลิตร ในตอนเช้า หลังตื่นนอนตอนท้องว่าง ควรทำอย่างน้อย 7 วัน ถึงจะเริ่มเห็นผลชัดเจน



ผลหลังจากการกินน้ำขึ้นฉ่าย

- วันแรกมีอาการวิงเวียนเล็กน้อย และปวดท้องถ่าย แต่ไม่ได้หนักถึงขั้นท้องเสีย

- วันที่สองมีเริ่มรู้สึกปกติ แต่น้ำหนักตัวหายไปถึง 1 กิโลกรัม ซึ่งน่าจะเป็นน้ำหนักจากน้ำในตัวของเรา

- วันที่สาม รู้สึกไม่โหยหิวน้ำตาล หรือความหวาน และกินจุกจิกน้อยลง

- วันที่สี่ ดื่มเข้าไปแล้วถ่ายทันที เหมือนลำไส้สะอาดมากๆ

- วันที่ห้าและต่อๆไป รู้สึกดีปกติเหมือนเดิม จนอยากจะกินต่อไปเรื่อยๆ


สำหรับ 9 วันที่ดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่ง สิ่งที่ได้คือ ระบบขับถ่ายดีมาก ร่างกายไม่บวมน้ำ รู้สึกตัวเบามาก สิวหายไป ผื่นที่กรอบหน้าหายไป และไม่มีอาการอยากน้ำตาลหรือกินจุกจิก

แค่ได้อ่านสรรพคุณก็ทำให้หลายคนอยากจะทำแคมเปญนี้ขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ ถือว่าได้ผลดีต่อร่างกายจริงๆ ใครลองทำแล้วได้ผลอย่างไร มาบอกเล่ากันด้วยนะคะ


ที่มาจาก : Paweenee K.
และ https://kaijeaw.in.th/รีวิว-ดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝร/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น