4 อาหารบำรุงสมอง ฟื้นฟูความจำให้ดีขึ้น เหมาะมากกับคนชอบหลงลืมบ่อยๆ

Advertisements

4 อาหารบำรุงสมอง ฟื้นฟูความจำให้ดีขึ้น เหมาะมากกับคนชอบหลงลืมบ่อยๆ

เมื่อเราอายุมากขึ้นหลายสิ่งหลายอย่างเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หลายคนคงเคยเป็นกันชอบลืมนู้นนี่อยู่เสมอ วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 อาหารเหมาะมากกับคนชอบลืม ช่วยบำรุงฟื้นฟูความจำให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นอาหารที่หาไม่ยากหรือจะทำเองก็ได้แต่ละเมนูมีอะไรบ้างมาอ่านพร้อมกันด้านล่างได้เลย

1 อาหารเมนูปลา

อย่างที่เราต่างเคยได้ยินกันเสมอว่า ทานปลาแล้วจะฉลาดนั้นเป็นความจริงนะ เพราะว่าปลาบำรุง ส ม อ งนั่นเองในเ นื้ อ ปลามีกรดอะมิโนไทโรซีน ที่เป็นตั ว ก ร ะ ตุ้ นการทำงานของส ม อ ง ทำให้ความจำของเราดีขึ้นแถมยังช่วยบำรุง ส า ย ต าอีกด้วยนะ ทานปลาเยอะ ๆ ลดการเป็นโ ร ค ส ม อ ง เ สื่ อ ม ได้ ทานง่าย ดีต่อสุขภาพ ส่วนจะนำปลามาปรุงเป็นเมนูอะไรนั้นก็ตามชอบเลย

2 เมนูถั่วทุกชนิด

สำหรับข้อนี้คงจะเหมาะแก่การทานเป็นของว่าง หรือ ของหวานมากกว่าของค า ว แต่ก็มีบางเมนูที่ถั่วก็เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารค า วได้ ในถั่วชนิดต่าง ๆ นั้นมีวิตามินเยอะมากที่ทานแล้วจะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น ส ม อ ง ได้รับการบำรุง ทำให้พัฒนาเรื่อย ๆ

3 เมนูนมถั่วเหลือง

ก็ยังคงเป็นของหวานอยู่ ลองหานมถั่วเหลืองมาดื่มบ้างนะ อย่างน้ำเต้าหู้ จะทรงเครื่องหรือไม่ก็ตามแต่จะชอบกันเลย หรือจะเป็นน มถั่วเหลืองยี่ห้อต่าง ๆ ก็ได้ ในน มชนิดนี้มีวิตามินเยอะมาก ๆ รวมถึงแร่ธาตุอื่น ๆ ที่มีส่วนในการช่วยบำรุงส ม อ ง และทำให้ความจำพัฒนาดีขึ้นใครชอบลืมต้องดื่มน มเยอะ ๆ เลย

4 เมนูไข่

เป็นอีกเมนูที่แสนง่าย ราคาไม่แพง และไข่เองก็เอามารังสรรค์ได้เป็นอีกหลายเมนูด้วยกัน ไข่ทานในปริมาณต่อวันที่พอดี 1 – 2 ฟอง/วัน จะช่วยบำรุงร่างกายบำรุงส ม อ งได้ดีเลย แถมยังช่วยบำรุง ผิ วได้อีกด้วย ลองทำกับข้าวเมนูไข่ง่าย ๆ ดูนะ จะเป็นไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่เจียว ฯลฯ ก็อร่อยหมดเลย

ทั้ง 4 เมนูนั้นหาง่าย ๆ เลยใช่ไหม หาไม่ยากสักอย่าง และหากคุณกำลังอยากจะหาอาหารบำรุงส ม อ ง ก็หา 4 เมนูนี้มาทานได้เลย นอกจากจะช่วยทำให้ความจำดีแล้วส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก็ได้รับการบำรุงด้วยนะ และเพื่อจะให้ดีต่อสุ ข ภ า พจริง ๆ ทุกอย่างก็ควรทานในปริมาณที่พอดี


ที่มา...https://www.krustory.com/3989
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น