เผยคติความเชื่อคนโบราณ สิ่งของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ที่ต้องมีไว้ในบ้าน และควรวางให้ถูกตำแหน่ง

Advertisements

เผยคติความเชื่อคนโบราณ สิ่งของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ที่ต้องมีไว้ในบ้าน และควรวางให้ถูกตำแหน่ง

คนโบราณมักจะมีความเชื่อที่บอกเล่าสืบทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลานกันอยู่บ่อย ๆ และส่วนใหญ่ตำราบอกเล่าจากคนโบราณก็มักจะเป็นดังนั้นเสมอ ๆ อย่างเรื่องการเรียกเงินทองเข้าบ้าน

โดยการใช้หลักฮวงจุ้ยของตัวบ้าน คนโบราณก็บอกไว้ถึงของ 4 อย่าง ที่เอาวางไว้ในบ้านให้ถูกตำแหน่ง จะช่วยในเรื่องการเงิน การงาน โชคลาภให้ดี จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย
1. จานชาม ช่วยเสริมทรัพย์

จานชามเป็นของใช้จำเป็นที่ต้องมีติดไว้ในบ้านอยู่แล้ว และตามคำบอกเล่าของคนโบราณ เชื่อว่า จานชามนั้นเป็นตัวแทนของรากฐานที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ มีพลังช่วยในเรื่องของด้านการเงินให้เป็นไปในทิศทางที่ดี มีความมั่งคั่งร่ำรวย รวมถึงเสริมในหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่าตามภัตตาคารหรือร้านอาหรใหญ่ ๆ จะใช้จานชามที่มีทรงกรม และเป็นสีขๅวสะอาดก็จะยิ่งดี

2. เตาผิง ไฟ ช่วยในเรื่องโชคลาภ

ตำแหน่งที่ดีในการตั้งเตาไฟ เตาแก๊ส คือตั้งติดกับผนังหรือกำแพงทึบ วางไว้ให้ชิดกับผนัง กำแพงจะดีที่สุด เมื่อวางถูกตำแหน่งจะทำให้เราได้รับพลังในด้านโชคลาภ ในด้านการเงินที่สูงขึ้น แต่ถ้าหากวางเตาไฟ เตาแก๊สไว้กลางห้องครัว จะทำให้บ้าuมีปัญหา ดังนั้นจึงไม่ควรปล่อยเอาไว้กลางห้องครัวหรือกลางบ้าน

3. ข้าวสาร ช่วยในเรื่องความอุดมสมบูรณ์

คนโบราณมักจะสอนลูกสอนหลาน ให้มีข้าวสารเต็มถังอยู่ตลอดเวลา อย่าให้ได้ขาด เพราะเชื่อกันว่าการมีข้าวสารไว้เต็มถังตลอด ก็จะทำให้คนที่อยู่บ้านหลังนี้ไม่อดอยๅก มีกิuมีใช้ตลอด เหมือนกับข้าวสารที่มีอยู่เต็มถังนั่นแหละ รวมถึงในเรื่องการงาน การเงิน ทำอะไรก็จะราบรื่นไม่ติดขัด

4. ไข่ไก่ เสมือนไข่ทองคำ

คนโบราณเปรียบไข่เหมือนกับทองคำอันล้ำค่า ดังนั้นควรวางไข่จำนวน 8 ฟอง ไว้ในตะกร้าที่สวยงามเอาไปวางไว้ในห้องครัว เหมือนการมีทองคำไว้ในบ้าน ส่วนเลข 8 ก็คือเลขทางด้านการเงินโดยเฉwาะ จะทำให้มีเงินไหลมาเทมา วิธีนี้เป็นการทำเพื่อเสริมด้านการเงินได้เปนอย่างดี

ลองสำรวจในบ้านของคุณดูซิ ว่าวางของ 4 อย่างนี้ไว้ถูกตำแหน่งตามความเชื่อของคนโบราณบอกไว้หรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าการเงินติดขัดหรือไม่คล่อง ก็ลองวางให้ถูกตำแหน่ง แล้วเตรียมตัวรับทรัพย์เข้าบ้านกันเลย นี่เป็นเพีຍงคำบอกเล่าและความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยของคนโบราณ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ


แหล่งที่มา: bitcoretech
เรียบเรียงโดย tubesmile.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น