บางครั้งที่ยอมเสียเปรียบ เพราะอยากลองใจดู

Advertisements

บางครั้งที่ยอมเสียเปรียบ เพราะอยากลองใจดู


เธอหลอกฉัน แต่ฉันยังเชื่อใจเธอ นี่คือคนเห นือคน

เธอเยินยอฉัน ฉันสรรเสริญเธอ นี่คือเพื่อน

วันนี้ว่าคุณโ ง่ พรุ่งนี้ว่าคุณงี่เง่า นี่คือคนที่รักคุณ

ดุด่ าคุณเสมอ แต่พอมีเรื่องร้อนก็ยื่นมือเข้ามาช่วยตลอด นี่คือผู้อุปถัมภ์

ช่วยร้อยครั้งแต่จำไม่ได้ ปฏิเสธแค่ครั้งเดียวกลับหาว่าแล้งน้ำใจ นี่คือคนถ่ อย

กาลเวลาคัดกรองใครหลายคนออกไปจากชีวิตเรา

เหมือนตะแกรงร่อนแป้ง ที่ไม่รู้ว่าถ้านานไปกว่านี้

อาจไม่เหลือแป้งสักเม็ดบนตะแกรงด้วยหรือเปล่า

เสียดายที่บางคนก็ไม่รู้ว่าทำไมเราไม่คุยกันเหมือนเดิม

กับบางคนก็ดีใจที่ใครคนนั้นออกไปจากชีวิตเรา

แล้วหลังจากนั้นเราก็มีชีวิตที่ดีอย่างบอกไม่ถูก

แต่หลังจากที่ใครสักคนหายไปเราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง

อย่าเป็นเลยคนเจ้าเล่ห์ มันทุกข์… เป็นคนซื่อๆนี่แหละ หัวถึงหมอนก็กรนเลย

อย่าเป็นเลยคนเจ้าคิดเจ้าแค้น มันล้า… เป็นคนจริงใจๆนี่แหละ พูดกับใครก็สบายใจ

อย่าพยายามเป็นที่หนึ่งทุกเรื่อง มันเหนื่อย… เป็นคนธรรมดาๆนี่แหละ กินอะไรก็อร่อยไปหมด

ใครจะยังไงก็ช่างเขา เป็นตัวของตัวเองที่ไม่ทำให้ทั้งตัวเอง และ คนอื่นเดือดร้อน เป็นแค่นี้ก็ดีแล้ว..


ที่มา...บันทึกนึกขึ้นได้
และ https://heartmakes.com/5306
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น