นี่คือ “เหตุผล” ที่เราไม่ควรคาดหวังอะไรจากใคร เพราะทุกอย่างอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิด

Advertisements

นี่คือ “เหตุผล” ที่เราไม่ควรคาดหวังอะไรจากใคร เพราะทุกอย่างอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิด

บทความที่เรามาให้เพื่อนๆ อ่านในวันนี้ เป็นบทความที่จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจสัจธรรมในชีวิตมากขึ้น เราจึงอยากให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะอาจจะทำให้ความคิดในการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป

พี่น้องรักกันมาก… ลองคุยเรื่อง ทรัพย์สิน มรดกดูดิ แล้วจะรู้ซึ้ง

สุนัขที่ว่าซื่อสัตย์… ลองเผลอวางอาหารไว้บนโต๊ะดูซิ หันกลับมาอีกทีมันคาบไปกินแล้ว

เจ้านายรักมาก… ลองต่อรองเงินเดือน โบนัสดู

แฟนไม่มีทางเป็นอื่น… ลองให้อยู่กับสาวสวยดูดิ

เพื่อนรักรู้ใจกันมาก… ลองยืมเงินดูดิ

ญาติที่ดีต่อกันมาก… ลองลำบากดูดิ

หากเราคาดหวังอะไรจากใครๆ มีอยู่สองสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือ “สมหวัง” กับ “ผิดหวัง”

เรื่องนี้จึงสอนให้รู้ว่า อย่าคาดหวังอะไรจากใครๆ เพราะสุดท้ายเมื่อคุณค้นพบว่า..

คนรอบข้างไม่เป็นอย่างที่หวังเอาไว้ คุณจะผิดหวัง

และยิ่งคาดหวังมาก เวลาผิดหวังก็ยิ่งเสียใจมาก นี่คือเรื่องจริง

เราจึงไม่ควรคาดหวังอะไรในการคบคน

คบได้ ทำดีด้วยได้ แต่อย่าไปคาดหวังว่าใครจะดีตอบ

จะไปคาดหวังอะไรพึ่งตัวเองเยอะๆ เชื่อมั่นในตัวเองให้มาก

ตัวเราเองเท่านั้นที่จะพาเราอยู่รอดผ่านทุกๆ อุปสรรค

คนรอบตัวเป็นแค่สิ่งสมมุติ ตัวเราเองเท่านั้นคือสิ่งจริง

เกิดมาคนเดียว… จากไปคนเดียว… อย่าไปคาดหวังอะไรจากใครๆ

เมื่อใดที่ไม่สบายมีคนบอกว่าหายเร็วนะ

แต่จะมีสักกี่คนที่มาดูแลเอาใจใส่ หาข้าว หายา ให้เรากิน

เมื่อใดที่ร้อนรนจะมีคนบอกว่าใจเย็นๆ แต่จะมีสักกี่คนที่นั่งปลอบใจข้างๆ ให้เราใจเย็นลง

เมื่อใดลำบากจะมีคนบอกว่าเดี๋ยวก็ผ่านไป

แต่จะมีสักกี่คนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจริงๆ

เมื่อใดที่เหนื่อยล้าจะมีคนบอกว่าพักบ้าง

แต่ไม่มีใครหาเงินมาให้ใช้หรอก ยังไงก็ยังพักไม่ได้

เมื่อใดที่เจอภัยจะมีคนบอกว่าไม่ต้องกลัว

แต่จะมีสักกี่คนที่ร่วมเผชิญปัญหาเคียงข้าง

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วคุณจะคิดว่า ทำไมรู้สึกชีวิตนี้น่าหดหู่

แต่นี่คือสัจธรรมที่เกิดขึ้นจริงที่สอนให้เรารู้จัก “ปลง” และ “ปล่อยวาง”

สอนให้รู้ไว้ว่า… อย่าคาดหวังอะไรจากใคร ใครดีไม่ดีแค่รู้ก็พอ ไม่ต้องไปใส่ใจต่อ

เรื่องบางเรื่องแค่เข้าใจก็พอ ไม่ต้องไปปรุงแต่งต่อ ได้ยินอะไรมาแค่ฟังก็พอ ไม่ต้องไปป่าวประกาศต่อ

คนบางคนแค่มองก็พอ ไม่ต้องไปให้คุณค่าต่อ…


แหล่งที่มา: FW Line
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น