เคล็ดลับเลือกสวมแหวนให้ถูกนิ้ว เสริมดวงเรียกเงินทองเข้ากระเป๋า

Advertisements

เคล็ดลับเลือกสวมแหวนให้ถูกนิ้ว เสริมดวงเรียกเงินทองเข้ากระเป๋า

แหวน เป็นเครื่องประดับอีกชิ้นที่คนทั่วไปนิยมสวมใส่ อาจจะสวมใส่เพื่อความสวมงาม หรือบ่งบอกสถานะด้านความรัก และอีกมากก็สวมใส่เพื่อบ่งบอกตำแหน่ง บารมี รวมไปถึงฐานะเงินทอง 

ซึ่งการเลือกสวมแหวนในแต่ละนิ้ว จะช่วยเสริมพลังด้านบวกให้แตกต่างกันไป รวมไปถึงการเลือกสวมแหวนในแต่ละรูปทรงก็ให้อิทธิพลที่แตกต่างไปด้วย วันนี้มาดูกันค่ะว่าการสวมแหวนในแต่ละนิ้วนั้นจะช่วยดวงด้านใดของคุณได้บ้าง รวมไปถึงการเลือกทรงแหวนให้เหมาะกับคุณด้วยนะคะ

การใส่แหวนแต่ละนิ้วช่วยส่งเสริมด้านใด ??

สวมแหวนบนนิ้วนางข้างขวา

เสริมพลังความรักให้มั่นคง คนรักไม่นอกใจ

สวมแหวนบนนิ้วก้อยข้างซ้าย

เสริมพลังรัก เสริมโชคด้านความรัก

สวมแหวนบนนิ้วชี้ข้างขวา

เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจให้คนที่เราแอบรักสนใจ

สวมแหวนบนนิ้วกลางข้างซ้าย

ไล่สิ่งชั่วร้าย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

สวมแหวนบนนิ้วกลางข้างขวา

เพิ่มพลังโชคลาถ มีโชคเรื่องการเงิน

สวมแหวนบนนิ้วก้อยข้างขวา

เสริมเสน่ห์ ดูโดดเด่น ไม่เหมือนใคร

สวมแหวนบนนิ้วก้อยข้างซ้าย

เสริมดวงความรัก รักสมหวัง มีโชคด้านความรัก ไม่นก ไม่อกหัก

สวมแหวนบนนิ้วหัวแม่มือซ้ายขวา

เพิ่มเสน่ห์ ใครเห็นก็เอ็นดู หลงรัก

แหวนแต่ละแบบ มีความหมายและช่วยส่งเสริมด้านใดบ้าง ??

แหวนเม็ดเดี่ยว ( Solitaire )

เป็นแบบแหวนเพชรที่นิยมใช้ในการหมั้นหมาย เพชรเม็ดเดี่ยวสื่อถึง ความหมายว่ารักเดียวใจเดียวโดยมากรู้จักกันในนาม แหวนเพชรเม็ดชู ที่เน้นความเรียบง่ายที่ตัวเรือน หรือ ประดับเพชรเม็ดเล็ก ๆ เพื่อให้เน้นเม็ดยอดของเพชรเม็ดเดี่ยวได้แสดงตัวตนมากที่สุด โดยการฝังมักมีการเปิดให้แสงเข้าถึงเนื้อเพชรได้มากที่สุด จะไปโดดเด่นที่เพชรเม็ดเดียวที่มี ซึ่งเปรียบเสมือน การแทนคำสัญญาว่าจะรักเดียว และซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไปซึงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้ มักจะให้ความสำคัญที่ตัวเพชร เรื่องขนาด สี ลักษณะเหลี่ยมมุุม ความสะอาดของเพชรว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเพชรกลมเหลี่ยมเกสร ซึงถือว่าเป็นอมตะของรูปทรงแห่งเพชร มักจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้จึง เป็นที่นิยมมอบให้กับเจ้าสาวมาตลอด เนื่องด้วยความหมายดี และมีคุณค่า

แหวนรอบนิ้ว หรือ แหวนรอบวง ( Eternity Rings / Infinity Rings )

ลักษณะของแหวนรอบนิ้ว , แหวนรอบวง หรือ Eternity Ring (บางคนเรียก Infinity Rings) คือแหวนที่มีเพชรประดับอยู่รอบๆวง ไม่มีจุดเริ่มต้น และไม่มีจุดสิ้นสุด ความหมายของแหวน จึงเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก รักที่ไม่มีวันสิ้นสุด หรือ ความหมายเดียวกับเลข 0 หรือ เลข 8 นั่นเอง ซึ่งถือเป็นเลขมงคล แหวนEternity Rings จึงได้ถูกใช้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือเป็นข้อพิสูจน์ต่อไปถึงเหตุการณ์ที่สำคัญในความสัมพันธ์ที่โรแมติก (นั่นคือวันครบรอบปี, คลอดบุตร, การต่ออายุของคำสัตย์สาบาน, และอื่น ๆ ) จึงเป็นแหวนที่มีความหมายที่โรแมนติคเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันตัวของแหวนเองก็สามารถสวมใส่ได้ทุกๆวันอย่างไม่เคอะเขิน เพราะเพชรเม็ดเล็ก ๆ น่ารักๆนำมาเรียงร้อยกันทั้งวงนั้นไม่ได้ทำให้ผู้ใส่ดูเวอร์จนเกินไป ยิ่งโดยเฉพาะคู่รัก มักเลือก แหวนรอบวง หรือ แหวนรอบนิ้ว มาสวมใส่กัน เพราะ แหวนชนิดนี้มักมีรูปแบบสไตล์ Unisex ซึ่งเป็นแบบที่สวมใส่ได้ทุกเพศเสียเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย

แหวนเกลี้ยง ( Classic Rings)

แหวนเรียบเกลี้ยงที่มีมาแต่โบราณ เพื่อสร้างสัญลักษณ์ของวงกลมอันเป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญาว่าจะมั่นคงตลอดไป รูปแบบที่มีอยู่ในปัจจุบันมักแตกต่างกันที่ขนาดความกว้างของตัวเรือน และรูปทรงการดัดโค้ง และสีสรร แหวนเกลี้ยงเจ้าบ่าวมักเป็นผู้ที่สวมใส่

4.แบบแหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง (3 Stones Rings)

แหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง ตัวแทน อดีต ปัจจุบันและอนาคต สื่อถึงความรักที่อยู่เหนือการเวลาเหมาะสมกับสำหรับคู่รักที่มีประวัติยาวนาน แหวนแบบนี้สามารถเป็นตัวเตือนถึงประสิทธิภาพของความรักที่ได้มีร่วมกันมานานปี และสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกันอาจจะเป็นสัญญาของความรักที่จะยังคงมีซึ่งกันและกันตลอดไป นิยมมอบให้แก่กันในวาระครบรอบแต่งงานมากกว่า แต่ก็ยังมีความหมายดีสำหรับการหมั้นหมายแต่งงาน อีกด้วย

แบบแหวนสามวง (Trinity Rings)

เป็นตัวแทนของการปฏิบัติคริสเตียนเคารพบูชาของพระเจ้าตามพระทรีนีตี้ พระบิดา, พระบุตร และ พระวิญญาณบริสุทธิ์ แหวนจะถูกเชื่อมโยงกันและไม่สามารถแบ่งออกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อในศาสนา มีความหมายถึงความสามัคคี กลมเกลียวไม่แตกแยกออกจากกัน ความผูกพันธ์ที่มีต่อกันและกัน ซึ่งจะมีเพชรฝังอยู่กับตัวเรือนหรือจะไม่มีก็ได้


ที่มา...http://doohomeidea.com/?p=1010
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น