ใช้ชีวิตอย่า! ผลัดวันประกันพรุ่ง อยากทำอะไรก็ทำเลย

Advertisements

ใช้ชีวิตอย่า! ผลัดวันประกันพรุ่ง อยากทำอะไรก็ทำเลย


ทำ .. ในสิ่งที่อยากจะทำ

ทุกวันนี้ .. เรามีตึกสูงขึ้น

แต่.. ความอดกลั้นน้อยลง

เรา .. มีบ้านใหญ่ขึ้น

แต่ .. ครอบครัวเรากลับเล็กลง

เรา .. มียาใหม่ๆ มากขึ้น

แต่ .. สุขภาพกลับแ ย่ลง

เรา .. มีความรักน้อยลง

แต่ .. มีความเ ก ลี ย ด มากขึ้น

เรา .. ไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว

แต่ .. เรากลับพบว่า แค่การข้ามถนนไป

เพื่อทักทายเพื่อนบ้าน .. กลับยากเย็น

เรา .. พิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว

แต่ .. แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

เรา .. มีรายได้สูงขึ้น

แต่ .. ศีลธรรมกลับตกต่ำลง

เรา .. มีอาหารดีๆ มากขึ้น

แต่ .. สุขภาพแ ย่ลง

ทุกวันนี้ .. ทุกบ้านมีคนหารายได้ ได้ถึงสองคน

แต่ .. การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น .. จากนี้ไปขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดีๆ ไว้

โดยอ้างว่า .. เพื่อใช้โอกาสพิเศษ

เพราะทุกวัน .. ที่เรายังมีชีวิตอยู่

คือ… โอกาสที่พิเศษสุดแล้ว

จงแสวงหา…การหยั่งรู้

จงนั่งตรงระเบียงบ้าน ..

เพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก

จงใช้เวลา.. กับครอบครัว

เพื่อนฝูง คนที่รักให้มากขึ้น

กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

” ชีวิต ” คือ.. โซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุข

ไม่ใช่เพียงแค่.. การอยู่ให้รอด

เอาแก้วเจียระไน .. ที่มีอยู่มาใช้เสีย

น้ำหอมดีๆ ที่ชอบ .. จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

เอาคำพูดที่ว่า .. ” สักวันหนึ่ง ”

ออกไปเสียจาก.. พจนานุกรม

บอกคนที่เรารักทุกคนว่า ..

เรารักพวกเขาเหล่านั้น .. มากแค่ไหน

อย่า .. ผลัดวันประกันพรุ่ง

ที่จะทำอะไรก็ตาม .. ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น

ทุกวัน .. ทุกชั่วโมง .. ทุกนาที มีความหมาย

เราไม่อาจรู้เลยว่าเมื่อไร .. มันจะสิ้นสุดลง

และเวลานี้ ถ้าคุณคิดว่า ..

คุณ.. ไม่มีเวลา ที่จะแชร์ ข้อความนี้ ให้คนที่คุณรักอ่าน

แล้วมัวคิดว่า .. ” สักวันหนึ่งค่อยส่ง ” ละก้อ…..

คุณ.. อาจจะไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว .. ก็ได้

ใครจะรู้ .. จริงไม๊..?? ครับผม


ขอขอบคุณที่มาจาก : จอร์จ คอลลิน
และ https://www.rowwadee.com/?p=6843
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น