เผยความจริง 14 ข้อ ที่บ่งบอกว่าเขาและคุณคือเพื่อนแท้ต่อกัน

Advertisements

เผยความจริง 14 ข้อ ที่บ่งบอกว่าเขาและคุณคือเพื่อนแท้ต่อกัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ สำหรับผู้ที่อยากจะมีมิตรแท้ไว้ข้างกาย เพราะเราจะรู้ว่าที่เราต้องการจริงๆนั้นคือเพื่อนแท้ เพราะ เพื่อนที่ดีนั้นวัดกันที่คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ

1. ลดจำนวนเพื่อนที่แย่ๆในชีวิตลงบ้าง เพราะ จำนวนไม่ได้หมายถึงคุณภาพเสมอไป

2. ผู้คนที่แวดล้อมตามมาด้วยความคาดหวัง เราอาจเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนมากมาย

แต่ช่วงเวลานั้นกลับไม่ได้เป็นตัวเอง เอาแต่พยายามทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกดี

เมื่อเราอยู่กับใครแล้วรู้สึกดีเวลาได้เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละคือเพื่อนแท้

3. ให้เวลากับวงสนทนาเล็กๆ แต่ลึกซึ้ง อยู่กับคนที่เรารู้จักเขาเป็นอย่างดี

และเขารู้จักเราเป็นอย่างดี วงสนทนาเช่นนี้ย่อมมีความเห็นอกเห็นใจ

มีเมตตา และ มิตรภาพที่แท้จริง

4. วงสนทนาที่ดีคือวงสนทนาที่ให้ความสำคัญของการ “ฟัง” ในวงนั้นเรามัก

ได้ฟังความทุกข์ของกันและกัน เรื่องที่หน่วงใจ เรื่องเช่นนี้ทำให้เราได้เรียนรู้กันดีขึ้น

5. ในวัยหนึ่งเราอาจต้องการมีเพื่อนมาก แต่เมื่อถึงอีกวัยหนึ่งเราจะพบว่า

สิ่งที่ต้องการคือเพื่อนแท้ ซึ่งไม่ต้องมากมายอะไร น้อยแต่ลึกมีคุณภาพ

กว่ากว้างแต่ว่างโหวง

6. อย่าได้กังวลถ้าหากคุณมีเพื่อนน้อย เพราะเรื่องที่น่ากังวลกว่า

คือการไม่มีเพื่อนที่แท้และจริงใจ

7. เพื่อนที่แท้คือคนที่เรากล้าร้องไห้ต่อหน้าโดยไม่กลัวว่าเขาจะตัดสินเรา

บอกความลับให้เขาฟังได้ กระทั่งเรื่องที่เราผิดพลาด หรือ

สามารถสารภาพกับเขาได้

8. เพื่อนแบบนี้มีไม่มาก และ เมื่อพบแล้วเราเองก็มักจะเป็นเพื่อนแท้ของเขาเช่นกัน

9. ถึงเวลาหนึ่งจึงเข้าใจว่าเรามุ่งเน้นความต้องการผิดไป เรามุ่งเน้น “ปริมาณ”

ของความรักจากคนหลายคน แต่อันที่จริงเราอาจต้องการ “ปริมาณ”

นั้นจากคนเพียงไม่กี่คน แต่เป็นความรักที่มั่นคงและยั่งยืน

10. เพื่อนเปรียบได้ดั่งกับดอกไม้… ปลอมทั้งช่อก็ไม่สวยเท่าดอกไม้จริงเพียงหนึ่งดอก

มีเพียงดอกไม้จริงเท่านั้นที่สวยงาม และ มีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ

11. หากบ่อยครั้งที่หัวเราะเฮฮากับคนจำนวนมาก แล้วรู้สึกเงียบเหงา

เมื่อต้องกลับบ้านตามลำพัง แสดงว่าคุณไม่ได้มีเพื่อนแท้จริงๆในวงสนทนานั้น

12. ต่างกันกับวงสนทนาคุณภาพที่โอบอุ้มเราไว้แม้เราจะกลับไปอยู่ตามลำพังอีกหน

แต่เรารู้สึกเสมอว่ามีคนที่ห่วงใยเราและพร้อมจะปลอบโยนเราเสมอ

13. การคุยที่เนิ่นนานอย่างลึกซึ้งอาจมีเสียงหัวเราะน้อย แต่กลับทำให้เราเข้าถึง

ความจริงใจที่ไม่จำเป็นต้องหัวเราะกลบเกลื่อนการใส่หน้ากากเข้าหากัน

14. จะรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็น “เพื่อนแท้” ไม่ยากเลย หากเรามีคนเช่นนั้นในชีวิต

เราจะรู้สึกขอบคุณที่มีเขา และเขาเองก็มักขอบคุณที่มีเรา

ในชีวิตเราอาจพบคนเช่นนี้แค่ไม่กี่คน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา…

แจกันสวยๆ ไม่ได้ต้องการดอกไม้ทั้งทุ่งมาประดับ หากต้องการดอกไม้ที่เหมาะ

กับแจกันนั้นต่างหาก เมื่อพบแล้ว ดอกไม้จะทำให้แจกันสวยขึ้น

ขณะเดียวกัน แจกันก็จะทำให้ดอกไม้สวยขึ้นเช่นกัน


ที่มา...newshotnew.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น