ประโยชน์ของการดื่มโกโก้ร้อนๆตอนเช้า แบบไม่ใส่น้ำตาล

Advertisements

ประโยชน์ของการดื่มโกโก้ร้อนๆตอนเช้า แบบไม่ใส่น้ำตาล

โกโก้ร้อน เป็นเค รื่อ ง ดื่ มแ สนอร่อย ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย และยังดี ต่ อในด้านการ รั ก ษ าอีกด้วย โกโก้ไม่ใช่ช็อคโกแลตนะคะ อ ย่ าเข้าใจผิด เพราะช็อกโกแลตนั้น ได้มาจาก Cocoa Liquor ที่ทำให้เป็นผงโดยไม่แยกไขมันโกโก้ออกมา ทำให้มีปริมาณไขมันมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

โกโก้ จะได้มาจาก Cocoa Liquor ที่ถูกทำให้เป็นผงรีดไขมันโกโก้ออกหมด ซึ่งจะมีปริมาณไขมันเพียง 0-25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

โกโก้ร้อนใน ฝ รั่ งเ ศ ส มักจะถูกใช้สำหรับการรั ก ษ าอ า ก า รทางด้านอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ที่ไม่ดี หรืออารมณ์โกรธ และมีการพิ สูจ น์แล้วว่า โกโก้นั้นสามารถช่วยลดความเครียดได้จริง ซึ่งคุณประโยชน์ในโกโ ก้มีดังต่อไปนี้

1 มีส า ร ต่ อต้า น อนุ มู ลอิ ส ระ เพราะโกโก้อุดมไปด้วยโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นส า รต่ อต้ านอ นุ มู ลอิ สร ะ ยังสามารถช่วยลดอาการ อั ก เ ส บ ช่วยให้เ ลื o ดไหลเวี ยนได้ดี ลดความดันโ ล หิ ต และยังสามารถช่วยควบคุมคลอเรสเตอรอลและน้ำตาลอีกด้วย

2 ลดความเ สี่ ย งโ ร ค หั ว ใ จ โกโก้ช่วยให้ระบบไหลเวียนของเ ลื o ดทำงานได้ดีขึ้น ช่วยขย ายห ล อด เ ลื o ด ช่วยลดคลอเรสเตอรอลจึงส่งผลดีต่ อ หั วใ จนั่ นเอง

3 บำรุงส ม อ ง ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเ ซ ล ล์ ส ม อ ง และสามารถป้องกันโ ร ค อั ล ไ ซ เ ม อ ร์ ในผู้สู ง อ า ยุได้

4 ลดความเ สี่ ย งโ ร คเ บ า ห วา น เพราะโกโก้ช่วยควบคุมน้ำตาลใน เ ลื o ด ชะลอการย่อยและการ ดูด ซึ ม คาร์โบไฮเดรตในลำไส้ โดยจะไปกร ะ ตุ้ น การห ลั่ งอินซูลิน ที่เป็น ฮ อ ร์โ มนที่ควบคุมการเ ผ าผ ล าญคาร์โบไฮเดรต

5 โกโก้ช่วยในการลดน้ำหนัก เนื่องจากโกโก้ช่วยเร่งการเ ผ า ผ ล า ญในร่างกาย จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะแก่การล ดน้ำ หนัก แต่ต้องเป็นโกโก้ แท้เท่านั้น

6 ช่วยรั ก ษ า โ ร ค ห อ บ หื ด ในโกโก้มีส า รที่ช่วยบรรเทาอาการไ อ เ รื้ อ รั ง และส ารที่ช่วยขย าย ป อ ด ให้หายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การรับประทานโกโก้ต้องรับประทานให้ถูกวิธีด้วยนะคะ หากเพิ่มน้ำตาล ค รีมเทียม นมข้นหวานเข้าไป จะอ้ ว นโดยไม่รู้ตัวกันเลยนะคะ


เรียบเรียงโดย krustory

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น