6 สิ่งที่ไม่ควรมีในบ้าน จะส่งผลให้ชีวิตแย่ลง ตามหลักฮวงจุ้ย

Advertisements

 

6 สิ่งที่ไม่ควรมีในบ้าน จะส่งผลให้ชีวิตแย่ลง ตามหลักฮวงจุ้ย

ปัจจุบันแค่สร้างบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยยังไม่พอ เราต้องดูถึงพวกของตกแต่งบ้านที่จะส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น หรือแย่ลง วันนี้ เรามีของต้องห้าม 6 สิ่ง ที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน หากใครมีอยู่ต้องรีบเอาออกไปด่วน ๆ

1. นาฬิกา ต า ย

ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า การมีนาฬิกาที่ต า ยแล้วในบ้าน จะนำพาไปสู่ความสูญเสียของคนในครอบครัว ควรรีบนำไปซ่อมหรือเปลี่ยนถ่านโดยเร็ว ถ้าซ่อมไม่ได้ก็ควรทิ้งไป

2. กระจกที่แตก

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่ากระจกที่แตกเป็นสัญลักษณ์ของโชคร้ายและความเจ็บป่วย ดังนั้นการเก็บกระจกที่แตกหรือมีรอยร้าวไว้ในบ้าน อาจทำให้คนในบ้านต้องประสบเคราะห์ร้าย เจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุซ้ำ ๆ

3. ปฏิทินเก่า

เชื่อกันว่าการตั้งปฏิทินของปีเก่า ๆ ไว้ในบ้านจะทำให้เกิดโชคร้าย หรือทำให้คนในบ้านไม่มีความเจริญก้าวหน้า

4. จานชามแตก

โบราณว่าจะทำครอบครัวอดอย ากย าก จ น หรือถ้าเก็บไว้ในบ้านก็ทำให้โชคร้าย อย่ามัวเสียดาย ควรรีบเปลี่ยนใหม่โดยด่วน

5. เก้าอี้ชำรุด หรือ เตียงที่ชำรุด

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการที่มี เก้าอี้ชำรุด หรือ เตียงที่ชำรุด อยู่ภายในบ้านจะส่งผลให้การเงินของคนในบ้านเกิดความมั่นไม่คงขึ้นได้

6. สิ่งศักดิ์สิทธิที่ชำรุด

การมีสิ่งศักดิ์สิทธิที่ชำรุด เช่น พระพุทธรูปแตกหัก ศาลพระภูมิชำรุด ในบ้านย่อมทำให้เกิดผลเสียต่อจิตใจควรเอาออกจากบ้าน

และอีกอย่างที่ควรทิ้งก็คืออาหารเก่าในตู้เย็น อาหารค้างคืน ค้างเดือน ค้างปี อาหารหมดอายุ อาหารเก่าเก็บจนไม่น่ากินอีกต่อไป หากยังฝืนเก็บไว้ในตู้เย็น หรือในห้องครัว จะส่งผลกระทบต่อเรื่องความรักความสัมพันธ์โดยตรง จึงควรตรวจสอบเป็นประจำแล้วเคลียร์ออกซะ รวมถึงพวกเครื่องปรุงอาหารต่างๆ อีกด้วย 

และถ้าจะให้ดี อุปกรณ์ทำครัวก็ต้องเปลี่ยนใหม่บ้าง จะได้เติมความรักให้สดใสซาบซ่ายิ่งขึ้น อาหารที่สดใหม่สะอาดจะช่วยให้คุณสุขภาพผิวสวยงาม สุขภาพจิตร่าเริงแบบนี้ใครๆ ก็อยากเข้าใกล้


ที่มา...vrthainews.com

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น