แบ่งปัน 2 สูตรน้ำผักผลไม้ ช่วยทำความสะอาดไตและฟอกโลหิต

Advertisements

 


แบ่งปัน 2 สูตรน้ำผักผลไม้ ช่วยทำความสะอาดไตและฟอกโลหิต

เมื่อเรารับประทานอาหารใดใดเข้าไปในร่างกายของเราแล้วนั้น นอกจากกระเพาะอาหารจะช่วยดูดซึมแล้ว ไตและตับยังทำงานร่วมกันด้วย หากเรารับประทานอาหารที่ไม่ดีก็จะส่งผลกับไตและตับเป็นอย่างแรก ซึ่งในบทความนี้จะนำเสนอเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพทั้ง 2 สูตรน้ำผักผลไม้ เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำความสะอาดไตและกรองของเสียออกจากกระแสเลือด รวมทั้งการขจัดสารพิษ ออกจากร่างกายด้วย

ซึ่งการกินน้ำผักผลไม้นี้เต็มไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากในการกำจัดสารพิษ ได้แก่ ผักขม ผักคะน้า บวบ พลาสลี่ ผักกาดหอม แครอท แตงกวา และ คั่นฉ่าย ส่วนผลไม้ก็เช่น ส้ม ลูกแพร์ ลูกท้อ สับปะรด และ แอปเปิ้ล

น้ำแครนเบอร์รี่ ส่วนประกอบ

-น้ำกรอง 2.2 ลิตร

-น้ำตาล 140-160 กรัม (ดุลพินิจ)

-แครนเบอร์รี่ 230 กรัม

วิธีทำ

1 สำหรับการจัดทำน้ำผลไม้จะใช้ผลเบอร์รี่ที่สุกและสมบูรณ์ แจกแจงผลไม้ทั้งหมดยกเว้นสำเนาที่ไม่เหมาะสม โยนแครนเบอร์รี่ในกระชอนหรือกรองแล้วล้างออกด้วยน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที

2ตอนนี้คุณต้องเปลี่ยนผลเบอร์รี่เป็นโจ๊ก ในการทำเช่นนี้ให้ใช้เครื่องปั่นเครื่องคั้นน้ำผลไม้เครื่องบดเนื้อหรือเครื่องสไลด์ครัว หากต้องการคุณสามารถผ่านผลไม้ผ่านตะแกรงเพื่อให้เนื้อหาตกอยู่ในภาชนะที่แยกต่างหาก

3 เมื่อผลเบอร์รี่ถูกบดให้เตรียมผ้าผ้ากอซขนาดใหญ่ ใส่มันฝรั่งบดในนั้นบีบน้ำและออกจากเค้กบนผ้ากอซ บีบผลไม้อย่างระมัดระวัง ตอนนี้เทน้ำดื่มลงในกระทะ

4 ใส่ของเหลวลงบนเตาแล้วรอให้เดือด ทันทีที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ให้ใส่น้ำตาลเค้กและน้ำแครนเบอร์รี่ ผัดลดเตาให้น้อยที่สุด ต้ม 10 นาทีปิดความร้อน

5 ฝาครอบน้ำที่มีฝาปิดทิ้งไว้ประมาณหนึ่งในสามของชั่วโมงเพื่อยืนยัน เตรียมตะแกรงขนาดเล็กคลุมด้วยผ้ากอซ ใส่เครื่องดื่มลงในเหยือกสะอาดแยกต่างหาก เก็บในตู้เย็นไม่เกิน 3 วัน

น้ำบีทรูท

ในเนื้อบีตรูตมีสารโพแทสเซียมอยู่สูงมากมันมีประโยชน์กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง และยังช่วยขจัดสารพิษและกรดยูริค และในพืชชนิดนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเบทาอีน (Betaine) ที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการทำความสะอาดและลดการสะสมของนิ่วและแคลเซียมฟอสเฟตในไตได้อีกเช่นกัน

ส่วนประกอบ

-บีทรูท3 หัว

-น้ำสะอาด4 ลิตร

-ใบเตย10 ใบ

-น้ำตาลทรายแดง200 กรัม

-น้ำแข็งตามชอบ

วิธีทำ

1 ล้างบีทรูทให้สะอาด ปอกเปลือก ล้างน้ำอีกรอบ หั่นชิ้น

2 นำไปปั่นผสมกับน้ำสะอาด นำกากบีทรูทที่กรองแล้วมาใส่เครื่องปั่นใหม่ ทำแบบนี้จนน้ำ 4 ลิตรหมดครับ เพราะต้องการคั้นสารให้สีแดงในเนื้อบีทรูทออกมา

3 กรองน้ำบีทรูทที่ได้ลงหม้อ

4 เปิดเตา ใช้ไฟแรง ใส่ใบเตยลงไปต้มจนมีกลิ่นหอม เคล็ดลับ: การต้มช่วยทำลายเอ็นไซม์ที่จะทำให้น้ำบีทรูทเสีย และสามารถเก็บได้นานขึ้นครับ 5 ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป พอเดือดอีกครั้ง ปิดไฟ ตักใบเตยและฟองออก

6 จะดื่มแบบร้อน ใส่น้ำแข็ง หรือนำไปแช่เย็นก่อนดื่มก็ได้ครับ เพราะหวานน้อยมากๆ แค่หวานให้พอรู้รส ชื่นใจๆ

ขอขอบคุณข้อมูล herbtrick.com

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น