7 ความจริงจากใจผู้ชายที่ “นอกใจแฟน”

Advertisements

7 ความจริงจากใจผู้ชายที่ “นอกใจแฟน”

คู่รักหลายๆ คู่คงได้ประสบพบเจอกับการนอกใจกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ยอมรับไม่ได้ และรับได้ย ากมากเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ บางคนอาจคิดว่าเป็นเพราะความเจ้าชู้หลายใจของผู้ชาย แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่ได้เป็นอย่ างที่ทุกคนคิดเสมอไป

เราเลยได้นำความจริงจากใจที่ออกมาจากปากผู้ชายที่เคยนอกใจมาให้พวกคุณได้รับรู้กัน

1 ถึงแม้นอกใจจะมีคนอื่น


แต่ในใจเขาก็ยังรักคุณอยู่เสมอ เมื่อพวกคุณเปลี่ยนสถานะมาเป็นคู่ชีวิต ความรับผิดชอบ และความสัมพันธ์ก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เพราะพวกคุณใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ก็จะเห็นนิสัย และตัวตนของกันและกันมากขึ้น

ดังนั้นถ้าหากเขารู้สึกว่าไม่มีความสุข หรือคุณไม่อาจเติมเต็มในส่วนที่เขาต้องการได้ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาต้องออกไปหาความสุข หรือหาสิ่งเติมเต็มนอกบ้าน เพื่อใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ชั่ วครั้งชั่ วคราวเท่านั้น

แต่ในใจจริงก็ยังคงรัก และเคารพคุณอยู่เสมอ เมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณผู้หญิงทั้งหลายก็น่าจะเปลี่ยนจากการจุกจิกจู้จี้ มาเป็นการพูดคุยกันแบบสบายๆ หรือถามความต้องการของเขาบ้างดีกว่า ครอบครัวของคุณจะได้กลับมารักกันเหมือนเดิมยังไงล่ะ

2 เขามักเลือกคนใกล้ชิดเสมอ

หากเขาคิดจะนอกใจกับใครสักคน เขาจะไม่เลือกผู้หญิงแบบสุ่มสี่สุ่มห้า หรือผู้หญิงที่เพิ่งพบกันหรอก แต่พวกเขาจะเลือกคนใกล้ตัว อย่ างเช่น เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนเก่าของเขามากกว่า

เพราะความใกล้ชิด และความสนิทสนมนั้น ทำให้เขารู้สึกว่าพวกเธอเข้าใจเขา และเป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ดีกว่าใคร

ฉะนั้นหากคุณเริ่มตะขิดตะขวงใจกลัวว่าเขาจะมีคนอื่น ก็ควรจะหาเวลาอยู่ด้วยกัน หรือแสดงความรักต่อกันให้มากขึ้นก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดเลยล่ะ

3 นอกใจเพื่อ รั ก ษ า ความสัมพันธ์ของครอบครัวเอาไว้

บางครั้งการที่ผู้ชายนอกใจนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาหมดรักคุณแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่รู้จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่ างไรต่างหาก

ดังนั้นเขาจึงหาทางออกโดยการหาใครสักคนมาเป็นที่เป็นระบาย เพื่อทำให้ตัวเขาเองสบายใจ และหลีกหนีความวุ่นวายสักพัก ก่อนจะกลับออกไปเผชิญกับความจริงอีกครั้ง

ดังนั้นก่อนที่เขาจะให้คนอื่นทำหน้าที่นี้ คุณก็ควรทำหน้าที่ภรรย าที่ดี โดยรับฟังความคิดเห็น และถามความรู้สึกของเขาบ้าง เขาจะได้ไม่ต้องออกนอกลู่นอกทางให้คุณต้องช้ำใจอีก

4 ผู้ชายรู้สึกผิดทุกครั้งที่นอกใจ


ถึงแม้การนอกใจจะทำให้เขามีความสุข แต่ก็เป็นความสุขเพียงชั่ วคราวเท่านั้น ที่สำคัญเขาก็ไม่ได้มีความสุขอย่ างที่แสดงออกมาหรอก เพราะจริงๆ ในใจลึกๆ แล้วเขาก็รู้สึกผิดกับคุณอยู่ไม่น้อยเลย

ฉะนั้นหากเขากำลังนอกใจคุณอยู่ ก็อย่ าเพิ่งชวนเขาทะเลาะ หรือตีโพยตีพายจนกลายเป็นเรื่องใหญ่เสียก่อน แต่คุณทั้งคู่ควรทบทวนเรื่องราวที่ผ่ านมา ว่าทำอะไรพลาดไปบ้าง

เพราะชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในนิย าย ดังนั้นร่วมกันแก้ปัญหา แล้วเดินไปพร้อมกันดีกว่า

5 เพื่อหาความตื่นเต้น

ความคุ้นเคยของคุณทั้งคู่นั้น อาจทำให้ชีวิตการแต่งงานกลายเป็นเรื่องจืดชืดน่าเบื่อ บางครั้งเขาก็อย ากหาอะไรที่ตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับชีวิตบ้าง

จากจุดนี้เองที่ทำให้ผู้ชายหลายๆ คนเลือกที่จะนอกใจภรรย าไปหาผู้หญิงคนอื่น โดยสาเหตุส่วนมากก็มักจะมาจากเรื่องบนเตียงนั่นเอง

รู้แบบนี้แล้วก็อย่ าเพิ่งท้อแท้ตัดใจไปเสียก่อน ลองเปลี่ยนลุคดูบ้าง ก็น่าจะดีนะคะ

6 เพราะภรรย าเปลี่ยนไป

ผู้ชายส่วนมากยอมรับว่าที่เขานอกใจ ก็เป็นเพราะว่าภรรย าที่แสนดีของเขาเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เช่น จากสาวสุดน่ารัก ก็กลายเป็นแม่บ้านสุดเชย ไม่มีอะไรน่าดึงดูดสักนิด

หรือจากสาวแสนดีเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ ก็กลายเป็นแม่เสือที่พร้อมจะทะเลาะตลอดเวลา ซึ่งหากคุณเป็นอย่ างที่พูดมาก็ไม่แปลกที่เขาจะนอกใจ

ฉะนั้นหากเป็นไปได้ก็พย าย ามรัก ษาตัวตนของคุณที่เขาเคยเจอเอาไว้ดีที่สุดแล้ว ค่ะ

7 การนอกใจเป็นการแก้ปัญหาอย่ างหนึ่ง

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการนอกใจนั้นเป็นปัญหา แต่แท้ที่จริงแล้วการนอกใจนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาชีวิตคู่ของคุณได้นะ เพราะคุณจะไม่มีวันรู้ความต้องการของตัวเอง หรือคู่รักเลยหากเขาไม่นอกใจคุณ

เพราะอย่ างที่รู้ๆ กันว่าผู้ชายไม่ค่อยชอบพูด หรืออธิบายให้ใครฟัง ดังนั้นหากคุณพบว่าเขานอกใจก็ให้คิดอีกด้านหนึ่งว่าคุณจะได้เรียนรู้ในส่วนที่คุณขาดตกบกพร่อง จะได้หาทางปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณดีขึ้นยังไงล่ะ

อย่ างไรก็ตามการนอใจไม่ได้หมายความว่าเขาไม่รักคุณแล้ว แต่เป็นเพราะเขารู้สึกว่าชีวิตการแต่งงานของเขาไม่มีความสุขเสียมากกว่า อาจจะเนื่องด้วยปัญหาหลายๆ อย่ าง และนิสัยของคุณที่ทำให้เขาจำเป็นต้องออกไปหาความสุข หรือสิ่งเติมเต็มจากนอกบ้าน

ดังนั้นนอกจากการดูแลภายนอกให้เขาแล้ว คุณก็ควรจะดูแลจิตใจของเขาด้วยเหมือนกัน อย่ าลืมเอาใจใส่คู่ของคุณให้มากๆ แล้วชีวิตการแต่งงานของคุณก็จะกลายเป็นคู่ที่มีความสุขมากที่สุดเลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มา horoworld
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น