ดื่มโกโก้อุ่นๆ วันละ 1 แก้ว ช่วยเพิ่มความจำให้ดีขึ้น

Advertisements

ดื่มโกโก้อุ่นๆ วันละ 1 แก้ว ช่วยเพิ่มความจำให้ดีขึ้น

สำหรับคนที่มักจะลืมง่าย จะคิดจะทำอะไร ผ่านไปยังไม่ถึงนาทีก็ลืมเสียแล้ว ต้องลองเลย วันนี้เราขอแนะนำดื่มโกโก้อุ่น วันละ 1 แก้วจะช่วยเพิ่มความจำให้ดีขึ้น อีกอย่างจะต้องฝึกให้สมองได้ทบทวน คิด สร้างสรรค์บ่อย ๆ

ทำให้สมองยังคงทำงานได้ดี ลองอ่านหนังสือ ดูหนังบ่อย ๆ ก็ได้ และอะไรที่มันจะทำให้สมองเหนื่อยคิดลบ เราจะต้องพยายามตัดออกไปจากความคิดให้ได้

การทำโกโก้ร้อน เอาผงโกโก้มาเตรียมไว้ ทำการเตรียมน้ำร้อนด้วยนะ โดยเราจะใช้โกโก้ 3 ช้อนโต๊ะแล้วก็ใส่น้ำร้อนและนมสดจืดลงไป 120 มล. ต่อด้วยทำการคนให้ละลาย ใส่น้ำตาลทราย 1 ช้อนกาแฟ หรือแล้วแต่ชอบ ทำการคน ๆ ให้เข้ากันหลายรอบหน่อย วิธีทำให้ผงโกโก้ละลายเร็วคือ คนผงโกโก้กับน้ำร้อนก่อนค่อยเติมอย่างอื่น คนให้ละลายก่อนอย่ างอื่นมาใส่ทีหลังได้นั่นเอง

จากนั้นเราก็ดื่มวันละ 1 แก้วอุ่น ๆ แบบนี้จะทำให้ร่างกายรู้สึกดีและสมองได้รับการฟื้นฟูเพิ่มอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วโกโก้ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างด้วยนะ ซึ่งการดื่มโกโก้อุ่นนั้น มีคนอายุ 50-60 ปี ที่เขาทำงานวิจัยออกมาแล้วว่าช่วยทำให้ความจำดีขึ้นจริง ๆ

ประโยชน์ของการทานโกโก้ 1.ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากในโกโก้นั้นมีสารฟลาโวนอยด์จะเพิ่มไนตริกออกไซด์ที่บำรุงให้การไหลเวียนเลือดเข้าหัวใจได้ดี ทำให้หัวใจทำงานปกติ และความเครียดได้ดี ลดคอเลสเตอรอลได้ด้วยนะ แน่นอนว่าดีต่อหัวใจ

2.ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น ใครที่มักจะเจอเรื่องเครียดบ่อย ๆ หงุดหงิดง่ายลองสิโกโก้อุ่น ๆ ช่วยได้นะ และยังลดปัญหาการเป็นโรคซึมเศร้า ได้อีกด้วย เพราะจะทำให้สมองผ่อนคลายจากนั้นก็ไม่เครียด อารมณ์ดีนั่นเอง

3.ช่วยในการบำรุงผิวและฟันให้แข็งแรง ไม่ธรรมดาเลยใครชอบทานโกโก้จะผิวดีฟันสวยแข็งแรง แต่อย่าลืมแปรงฟันด้วยนะ ฮ่า ๆ เนื่องจากมีงานวิจัยมาว่าคนที่ทานโกโก้ติดต่อกันนาน 12 สัปดาห์จะมีผิวที่เนียนนุ่มมากกว่าเดิม

ถ้าใครไม่อยากอ้วนพยายามใส่น้ำตาลน้อย ๆ และเลือกนมจืดมาใส่จะช่วยได้ ยกเว้นแต่ว่าคุณชอบทานหวานก็ไม่ว่ากัน และสำหรับบ้านใครที่มีคนแก่ คนสูงอายุที่มักจะหลง ๆ ลืม ๆ ให้หาโกโก้อุ่น ๆ ให้พวกเขาได้ดื่มกัน นอกจากจะอร่อยแล้วยังทำให้มีความจำที่ดีขึ้นอีกด้วย


ที่มา...kaijeaw.in.th
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น