ใครโชคไม่ค่อยดี มีแต่เ รื่ อ งให้ลองไหว้เจ้าที่กลางบ้าน

Advertisements

ใครโชคไม่ค่อยดี มีแต่เ รื่ อ งให้ลองไหว้เจ้าที่กลางบ้าน

ใครที่ในช่วงนี้โชคไ ม่ค่อยดี มีแต่เ รื่องให้แ ก้ปัญหาอยู่เรื่อย ทั้งในเ รื่องของการเงิน ปั ญหาชีวิต เรื่อ งส่วนตัว ครอบครัว ลองไหว้เจ้าที่เจ้าทางดูกันนะ หลายคนทำมาแล้ว ส่งผลดีหลายเ รื่องเลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ผลไม้สะอาด 9 อย่าง

2 น้ำชา 5 แก้ว

3 ดอกดาวเรือง 9 ดอก

4 เทียน 2 เล่ม

5 ธูป 5 เล่ม

6 ผ้าขาวบาง 1 ผืน (เอาไว้ปูพื้นกลางบ้าน)

7 หมากพลู 9 คำ


ไหว้เจ้าที่เจ้าทางกลางบ้าน ให้ปูด้วยผ้าขาวและให้นำของต่างวางบนผ้าสีขาว หันหน้าเข้าบ้าน เมื่อวานเข้าของเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการจุดธูปจุดเทียนแล้วกล่าว

ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่ เจ้าของทาง เจ้าของบ้าน เจ้าของเรือน บ้านเลขที่ (กล่าวบ้านเลขที่เรา) ในวันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้าจึงขอนำเครื่องสักการะบูชามาถวาย เพื่อที่จะบอกกล่าว ข้าพเจ้าจะเข้ามาทำกิจการ (ก็ว่าไป) หรือมาอยู่อาศัยในสถานที่แห่งนี้ ขอได้โปรดช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ช่วยให้ทำมาค้าขึ้น กิจการเจริญรุ่งเรือง มีเงินมีทอง มีกินมีใช้ไ ม่ข า ดสาย

ขอให้ท่านจงเปิดประตูเงินประตูทองให้แก่ข้าพเจ้า ให้พบเจอแต่ความสะดวกในทุกทิศทุกทาง และหากมีสิ่งใดที่ทำผิ ดไป ไ ม่ว่าจะตั้งใ จก็ดี ไ ม่ได้ตั้งใ จก็ดี ข้าพเจ้าขอขมาลาโ ทษ ได้โปรดยกโท ษและอโหสิก ร ร มให้ด้วยเถิด ส าธุ


วิธีในการไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

คนที่เป็นเจ้าของที่ เจ้าของทางในตัวบ้าน ควรที่จะไหว้วันอังคารหรือวันเสาຣ์ตอนเที่ยงตรง ควรทำ 3 เดือนครั้ง 6 เดือนครั้ง หรือใครจะสะดวกทุกเดือนก็จะดีมาก

ลาของทานและแจกเป็นทาน

เมื่อธูปเทียนดั บหมดแล้ว ก็เอามือจับที่พานแล้วก็กล่าว ขอเดนขอทางให้ลูกให้หลานได้กิน เพื่อที่จะเป็นสิริมงคลด้วยเถิด สาธุ


ขอขอบคุณ อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น