ประโยชน์ของเห็ดเข็มทอง ช่วยบำรุงสมอง แก้ท้องผูก

Advertisements

ประโยชน์ของเห็ดเข็มทอง ช่วยบำรุงสมอง แก้ท้องผูก

ได้ยินกันมานักต่อนักแล้วถึงเรื่องประโยชน์ของเห็ด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเจ้าอาหารที่ว่าเป็นผักก็ไม่ใช่ จะเป็นพืชก็ไม่เชิงนี้ ดีกับสุ ขภาพอย่างไม่ต้องสงสัย จึงทำให้ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหอม เห็ดหลินจือเห็ดออรินจิ และเห็ดชนิดอื่น ๆ ที่สามารถรับประทานได้ก็ล้วนแต่ได้รับความนิยม

และเห็ดอีกชนิดหนึ่งที่ถูกปากถู กใจคนจำนวนไม่น้อยนั่นก็คือ เห็ดเข็มทอง ที่ได้ยินกันมาแว่ว ๆ ว่าช่วยลดน้ำหนักได้ แล้วเห็ดเข็มทองจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร และมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง เรามาเจาะลึกให้รู้กันไปเลย

สรรพคุณของเห็ดเข็มทอง

1 แก้ท้องผูก

อาการท้องผูก ส่วนใหญ่มัก จะเกิดจากการทำงาน ของลำไส้ ที่ผิ ดปกติ ซึ่งวิธีหนึ่งที่ สามารถช่วยให้การทำงานของลำไ ส้ กลับมาเป็นปกติได้ก็ คือการรับประทานอาหาร ที่มีไฟเบอร์สูง และ เห็ดเข็มทอง ก็เป็นอาหารที่มีไฟเบอร์ อยู่ไม่น้อย หากรับประทานเห็ดชนิดนี้ เป็นประจำแล้ว ละก็ รับรองว่าระบบขับถ่า ยจะเป็นปกติ หมดปัญหาเรื่อง ขับถ่ายไม่ออก หรือลำไ ส้แปรปรวน

2 ช่วยควบคุม ระดับน้ำตาล

สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ถ้าพลาดเห็ดเข็มทองแล้ว จะต้องเ สี ยดาย เพราะอย่างที่บอกไป เมื่อข้างต้นแล้ว ว่าเห็ดเข็มทอง สามารถควบคุมระดับน้ำตาล ในเลือ ดได้ ไม่เพียงแค่ กับคนที่มีสุ ขภาพ ปกติ แต่กับคนที่เป็นโร คเบาหวานด้วย เพราะเห็ดเข็มทอง จะช่วยให้ภาวะผกผัน ของระดับน้ำตาลลดลง อีกทั้งไฟเบอร์ ที่อยู่ในเห็ดเข็มทอง ก็ยังไปช่วยชะลอการดู ดซึม น้ำตาล มาใช้ได้อีกด้วย

3 ช่วยบำรุงส มอง

เห็ดเข็มทอง เป็นพืชที่ มีกรดอะมิโนสูง ซึ่งช่วยเสริมสร้าง การทำงานของส มอง ในส่วนของ ความจำ อีกทั้งช่วยเสริมสร้าง การเรียนรู้ให้กับ ส มองทั้งในผู้ใหญ่ และ เด็ กในวัยเจริญ เติบโต ถ้ากินเห็ดเข็มทอง เป็นประจำ ก็จะช่วยลดความเสี่ย ง ในการเป็นโร คอัลไซเมอร์ได้

4 กระตุ้นการทำงานของ ระบบเ ผ าผลาญ

สาเหตุที่เห็ดเข็มทอง ช่วยลดน้ำหนักได้ ไม่ใช่แค่เพียงว่า มีแคลอรีต่ำเท่านั้น แต่เพราะสา รอาหาร ที่มีประโยชน์ ในเห็ดเข็มทอง รวมทั้งกากใยที่มีอยู่ไม่น้อย จะไปช่วยกระตุ้น การเผาผลาญ ของร่า งกาย ช่วยให้ร่า งกายดู ดซึม สา รอาหารต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น และ ไม่คั่งค้างเหลือกลาย เป็นไขมันสะสมที่ ร่า งกายไม่ต้องการ คนที่มีปัญหาเรื่อง ระบบเ ผ าผลาญต่ำ รับประทานเห็ดเข็มทอง บ่อยๆ ก็ช่วยได้เยอะเลย

5 ช่วยลด น้ำหนัก

สรรพคุณเรื่อง การลดน้ำหนัก ก็จะต้องนำมา อย่างโดดเด่น ด้วยเพราะปริมาณ ไฟเบอร์ที่มีสูง แถมยังแคลอรีต่ำ เมื่อรับประทานเข้าไป แล้วจะทำให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน อีกทั้งยังช่วยควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือ ดไม่ให้เกิด การผกผันจน ทำให้เกิด อาการหิว นอกจากนี้ การที่เห็ดเข็มทองสามารถควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือ ดได้ ยังทำให้ไขมันสะสม ที่เกิดจากการ แปรสภาพของ น้ำตาลลดลงด้วยล่ะค่ะ

6 ช่วยเสริมสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน

สา รอาหาร ที่อัดแน่นอยู่ ในเห็ดดอกเล็กๆ เหล่านี้ ล้วนแต่เป็น แหล่งที่อุดม ไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จำเป็นต่อ ร่า งกาย ซึ่งจะช่วยป้องกันร่างกายจากสา รอนุมูลอิสระ ที่จ้องทำลาย สุ ขภาพของเรา อีกทั้งยังเสริมสร้าง การทำงานของ ระบบภูมิคุ้มกัน ได้อีกด้วย

7 ช่วยสลายไขมัน ในระบบทางเดินอาหาร

รู้หรือไม่ว่าไขมันที่อยู่ ในระบบทางเดินอาหาร ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ลด น้ำหนักไม่ลง แต่เห็ดเข็มทอง ช่วยได้ค่ะ เพราะกรดไลโนเลอิก ที่อยู่ในเห็ดชนิดนี้ จะเข้าไปสลายไขมัน ที่อยู่ในระบบทางเดินอาหาร ส่งผลให้ร่า งกาย สามารถดู ดซึม อาหารไปใช้ได้ดีขึ้น และ ทำให้ไขมันสะสมในร่างกายได้ รับการเผ าผลาญมากขึ้น


ที่มา...postsread.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น