แพทย์เผย แค่กินสับปะรดทุกวัน โรคร้ายแรงเหล่านี้จะหายไป

Advertisements

แพทย์เผย แค่กินสับปะรดทุกวัน โรคร้ายแรงเหล่านี้จะหายไป

สับปะรด ผลไม้ที่หารับประทานได้ง่ายมากเรียกว่าผลไม้ตามข้างทางก็ยังได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการรับประทานสับปะรดนั้นมีประโยชน์มากมายซ่อนอยู่ วันนี้เราจะมาบอกเหตุผล 10 ข้อว่าทำไมพวกเราจึงควรทานสับปะรดกัน

1.ฟอสฟอรัสทำให้กระดูกแข็งแรง

ในสับปะรดนั้นเต็มไปด้วยฟอสฟอรัสที่ช่วยรักษาสุขภาพกระดูกและฟันให้ดีขึ้น โดยสับปะรดหนึ่งแก้วกาแฟจะให้ฟอสฟอรัสถึง 14 มิลลิกรัม

2.ทำให้เหงือกสุขภาพดี

วิตามินซีช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีของช่องปากและลดโรคเหงือกอักเสบ,โรคปริทันต์อักเสบซึ่งเป็นการอักเสบที่เกิดขึ้นกับอวัยวะที่อยู่รอบๆฟันไม่ว่าจะเป็นกระดูกเบ้าฟัน,เอ็นยึดปริทันต์และผิวรากฟัน นอกจากนี้ยังช่วยสร้างประโยชน์ของร่างกายเพื่อสู้กับสารพิษและเชื้อแบคทีเรียที่นำมาสู่โรคเหงือกได้

3.ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น
ในสับปะรดเต็มไปด้วยไฟเบอร์และเอนไซม์ย่อยโปรตีนที่ช่วยในการย่อยอาหาร ในขณะที่เอนไซม์บรอมีเลนช่วยร่างกายย่อยโปรตีนจากอาหารและบรรเทาโรคท้องร่วง,ปวดท้อง,เสียดท้อง

4.บรรเทาอาการหอบหืด

สับปะรดมีสารอาหารมากมายที่ช่วยบรรเทาอาการหายใจไม่ทันของผู้มีอาการหอบกำเริบ เนื่องจากมีวิตามินซีสูงและยังสามารถป้องกันการทำลายจากอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

5.ไม่ทำให้เกิดอาการอักเสบ

สับปะรดมีบรอมีเลนมากจึงช่วยลด CD4 + T lymphocytes ที่เป็นต้นตอของอาการอักเสบต่างๆในร่างกายการบริโภคสับปะรดเพียงไม่กี่ชิ้นช่วยบรรเทาความเจ็บปวด ที่เกิดจากโรคเกาต์โรคข้ออักเสบและบาดแผลได้

6.เป็นยาแก้ไอชั้นดี

น้ำสับปะรดให้ประโยชน์ดั่งยาแก้ไอเนื่องจากสับปะรดสามารถต่อต้านไม่ทำให้ร่างกายเกิดการอักเสบ โดยมันจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่อสู้กับการติดเชื้อ และบรรเทาอาการไอของเราลงได้นอกจากนี้เราสามารถใส่น้ำผึ้งเพื่อเติมความชุ่มคอได้อีกด้วย

7.พัฒนาสุขภาพหัวใจ

บรอมีเลนทำให้การแข็งตัวของเลือดดีโดยกระตุ้นให้เลือดไหลไปตามหลอดเลือดฝอยหลอดเลือดดำและเส้นเลือดได้ดี ด้วยเหตุนี้มันจึงช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด  เช่นโรคหัวใจวายเฉียบพลันและโรคหลอดเลือดในสมองได้

8. ทำลายเซลมะเร็ง

สับปะรดทำลายอนุมูลอิสระและยังต้านการอักเสบได้ ดังนั้นมันจึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดเซลล์มะเร็งโดยบรอมีเลนช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของเนื้องอก จึงส่งผลให้ไม่เป็นโรคมะเร็ง

9.แมงกานีสดีต่อผิวและกระดูก

ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างแมงกานีสขึ้นมาเองได้ แต่ก็สามารถได้จากอาหารทั่วไปซึ่งสับปะรดก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มีแมงกานีสเยอะ มีประโยชน์ต่อผิวพรรณทำให้กระดูกแข็งแรงและเร่งให้บาดแผลหายเร็ว

10.ป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระ

การรับประทานสับปะรดจึงเป็นผลดีเนื่องจากสับปะรดอุดมไปด้วยประโยชน์ของวิตามินซี ที่สามารถทำลายอนุมูลอิสระได้ และวิตามินซียังเป็นสารต้านอ๊อกซิเดชันชนิดละลายได้ในน้ำลดความเสี่ยงในการเติบโตของโรคร้ายและมะเร็ง


แหล่งที่มา : www.naarn.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น