อานิสงส์ผลบุญของการล้างถ้วยชามในวัด ไม่มีเกิดตุ่ม เกิดสิว ผิวพรรณผุดผ่อง

Advertisements

อานิสงส์ผลบุญของการล้างถ้วยชามในวัด ไม่มีเกิดตุ่ม เกิดสิว ผิวพรรณผุดผ่อง

อุบาสก – อุบาสิกาทั้งหลาย ที่เราจะเข้าสู่สำนักสงฆ์หรือวัดวาอารามที่ใดใดก็ตาม เพื่อมาเอาบุญเอากุศลสร้างบารมีกันทุก ๆ ท่านไม่ว่าท่านชายและท่านหญิง เราต้องให้มีการเรียบร้อยในการกระทำของตน เพื่อเป็นบุญเป็นกุศลของตนแต่ละท่าน

เมื่อท่านได้กระทำไว้แล้วก็จะได้รับผลอย่างนั้นเป็นแน่นอนไม่ต้องสงสัย เมื่อเรามาถึงวัดแล้วจะเข้าห้องน้ำห้องส้วมก็ดี เราต้องชำระล้างให้สะอาดเรียบร้อย ให้งามตาให้งามใจของเราให้ได้ดี นี้ก็เป็นบุญเป็นกุศลของเราเอง

เมื่อถึงเวลารับประทานอาหารแล้วก็ให้ล้างจานให้ล้างช้อนของตนที่รับประทานอาหารแล้ว นั้นให้สะอาดเรียบร้อยเป็นที่งามตางามใจของเรา ให้เก็บไว้ที่เดิมตามสมควรให้เรียบร้อย อันนี้เป็นบุญเป็นกุศลของท่านผู้แสวงบุญ ต่อไปเราก็จะเป็นคนสวยคนงามสะอาดเป็นที่น่ารักแก่คนทั้งหลายเพราะเป็นบุญเป็นกุศลที่ตนได้กระทำไว้ในวัดวาอารามนั้นเอง

เพราะเราทำความสะอาดไว้ในวัดวาอารามตามอานิสงส์ผลบุญของตนไม่มีเกิดตุ่มเกิดสิว กลากเกลื้อนเปื่อยตามตัวตามตนก็ไม่มีแก่ท่านเหล่านั้น หมู่เราท่านมาถึงเขตบุญเนื้อนาบุญแล้ว เราให้ทำเอาด้วยความอดทน ให้ขยันหมั่นเพียรเอาของท่านเอง โดยการกระทำนั้นเอง ที่เราเข้ามาในเพราะเป็นสถานที่ให้เราเลิกจากการกระทำบาปให้บำเพ็ญบุญทางกาย ทางวาจา ทางใจ ให้มีจิตใจเกิดเป็นเมตตาสามัคคีธรรมซึ่งกันและกัน

การล้างทำความสะอาดถ้วยชามในวัดได้อานิสงส์ดั งนี้

๑. ลดทิฎฐิมานะในจิตใจของตนเอง

๒. เป็นคนทำงานไม่คั่งค้าง มีความรับผิดชอบ

๓. เกิดอุปนิสัยรักความสะอาด ส่งผลให้รักการรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ด้วย

๔. จิตใจผ่องใส่ เข้าถึงธรรมได้ง่าย

พุทธศาสนาศีลสมาธิปัญญาของพระพุทธเจ้านี้ ถ้าท่านเหล่าใดเกิดศรัทธาเชื่อมั่นแล้วและปฏิบัติตามทางกาย ทางวาจา ทางใจ
ได้แล้วผู้นั้นเป็นผู้ล้างบาปได้ เป็นผู้ลอยบาปได้อย่างแท้จริงฯ


ขอบคุณข้อมูลจาก luangpochom.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น