เผยการใส่บาตรให้ถูกวิธี คนดวงตก ชีวิต ต ก อั บ ชีวิต พ ลิ ก กลับมาดี ทั น ต า โดยหลวงพ่อจรัญ

Advertisements

เผยการใส่บาตรให้ถูกวิธี คนดวงตก ชีวิต ต ก อั บ ชีวิต พ ลิ ก กลับมาดี ทั น ต า โดยหลวงพ่อจรัญ

ท่านพ ร ะธรรมสิงหบุราจารย์ หลวงพ่อจรัญ ท่าน แ น ะนำว่า ให้เราทำบุญแ บ บ นี้แล้วจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน เป็นมหากุศลอย่างยิ่ง

ก่อนใส่บาตร ให้จุดธูป 3 ด อ ก กลางแจ้ง ขอขมากร รม โดย ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอขมากร รม

ต่อเจ้ากร รมนาย เว ร ศั ต รู หมู่ ม า ร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิกร รม ให้ ข า ดจากกัน

หลังใส่บาตรเสร็จ ทุกครั้ง ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่ าวว่า กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พ ร ะสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พ ร ะองค์

ขอให้ทุกพ ร ะองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง

ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ต ามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ

และ ขออุทิศให้ เจ้ากร รมนาย เว ร ทุกภพทุกชาติ วิญ ญ าณ ศั ต รูหมู่ ม า รหมู่พาล

เช่น ม นุ ษ ย์ หุ้นส่วน เพื่อน ในครอบครัว ทุกภพทุกชาติ เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี ขอให้อโหสิกร รม ขอให้ข าดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ เ ท อ ญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า

หากทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือ ถมทราย ดิน

ก็ตั้งจิ ตอ ธิ ษ ฐ านว่า ผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำ ร ว ย เหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน เจ้ากร รมนายเ ว ร ตามเมล็ดข้าวสาร ต ามเม็ดทรายดิน

ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิกร รม หลุดข าดจากกัน ณ บัดนี้เดี๋ยวนี้ เ ท อ ญ ขอให้ข้าพเจ้า มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

หากใครที่ ด ว ง ตกมาก ขอให้แผ่บุญให้ตนเอง ให้มาก ๆ บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเอง ต้องมีบุญบารมี แ ก่ กล้า จริง ๆ จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ ควร ส ว ด อิติปิโส ฯ เลยอายุ 1 จบมี

เวลาขอให้ไป ปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง ควรแผ่เมต ต าให้มากๆ วันละ 10 ถึง 30 ครั้ง การแผ่เมต ต าที่ได้ผลนั้น

ทานพ ร ะธรรมสิงหบุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดิน ทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้ากร รมนายเ ว รจะห าย 100 เท่า 100 วิญ ญ าณ

หรือ ใช้สมาธิกำหนดอธิษ ฐ านจิ ต ด้วยความตั้งใจ ประกอบด้วยความมีสติ และสัมปชัญญะ

แผ่เมต ต าอ อ กจาก ลิ้นปี่ แล้วอุทิศส่วนกุศล จากจักระ 6 หรือบริเวณต าที่สาม ที่กลางหน้ าผาก ต่ำลงเล็กน้อย

จะได้ผลมากขึ้น อุทิศบุญ ใช้กับผู้ ต า ย นำส่งบุญ ใช้กับผู้ยังมีชีวิตอยู่ ถวายบุญกุศล ใช้กับพ ร ะสัมมาสัมพุทธเจ้าแก้กร รมให้ตนเองได้ผลดีเร็วขึ้น

วิ บ ากกร รมของแต่ละคน ล้วนแตกต่างกันไป บางคนป่วยโดยไม่ทราบสาเ ห ตุ บางคนตกงานบ่อย บางคนลำบ ากมาก หากินไม่คล่อง บางคนลูก เ ก เ ร วิบากกร รมนี้

ต ามมาหลายภพหลายชาติ ซึ่งมีส่วนทำให้เรา เกิดมาแตกต่างกัน แต่ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง หนทางในการ บ ร ร เทาวิบ ากกร รมนั้นมี ซึ่งอาจทำได้หลายวิ ธี ดั ง นี้

เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง
น อ กจากบุญที่เกี่ยวกับพ ร ะพุทธศาสนา เช่น การใส่บาตร การถือศึล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ

การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาค หนังสือธรรมะ ชี้แ นะแนวทาง แ ก้ไขปัญห าชีวิต ให้กับผู้สิ้นหวัง

การทำความสะอาดห้องพ ร ะ การถวายน้ำเปล่าเพียง 1 แก้ว ให้กับหิ้งพ ร ะพุทธ การร่วมอนุโมทนา การทำความดีของผู้อื่น โดยการใช้ จิตน้อมไปทางบุญกุศล

การกวาดใบไม้ ทำสวน ทำความสะอาด ห้องน้ำ หรือของส่วนรวม การดูแลคน แ ก่ เ ด็ ก การที่เรามีจิตใจดี หรือตั้งใจดี ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นกุศล และเป็นบุญทั้งสิ้น

ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ
ข้าพเจ้า บ อ กชื่อตัว นามสกุล เกิดวันที่ วันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ถึงบารมีสิ่งศั กดิ์สิ ทธิ์ทั่วสากลโลก รวมถึง องค์เทพ องค์พรหม ที่ปกปักรักษ ากายสังขา รวิญญ าณลูกอยู่ วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย บุญที่ทำ เช่นใส่บ า ต ร

ถือศีล ส ว ดมนต์ ให้ทาน ลูกขอถวายบุญกุศลนี้ แด่พ ร ะสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆ พ ร ะองค์ นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้น ทั้งการงานการเงิน และความรัก ให้ลูกมีเดช ปัญญาโภคะ ความสมบูรณ์ ทุกภพทุกชาติ และขออุทิศบุญกุศลนี้

ให้กับเจ้ากร รมนาย เว รทุกภพทุกชาติ รวมถึงวิญญ าณที่ต ามมา ทุกผู้ทุกคน ศั ต รู หมู่ ม า รหรือหมู่พ าล คือ ม นุ ษย์ เช่น บริวาร ญาติมิตร คนรับใช้ สามี บุตร ธิดา ทุกภพทุกชาติ ขอให้ได้รับมหากุศลนี้ รับแล้วขอให้อโหสิกร รม ซึ่งกันและกัน

ให้ ข า ด จากกัน ณเดี๋ยวนี้บัดนี้ ขอให้ข้าพเจ้า มีบุญบา รมีสูงขึ้นๆ เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพ ร ะต่อไป และให้เกิด ปัญญ าทางธรรม สมบูรณ์พูนผลทุกอย่าง ด้วยบุญที่ทำนี้เท อญ ส าธุค่ะ


ขอบคุณที่มา meetaesara
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น