จงเลือกคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่ใช่แย่ลง

Advertisements

จงเลือกคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่ใช่แย่ลง

เลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมด อย่าพยายามเป็นอีกคนเพราะเพียงแค่อยากให้เขารักมากขึ้นเลย

เพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วย ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้น เลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอด ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม จะไม่มีการระเเวง กังวล จนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ จนเสียเวลาชีวิต

บางครั้งคุณอาจะไม่รู้ว่าคุณทำอะไรลงไปบ้าง คุณพูดจาดีหรือไม่ดี การกระทำของคุณอาจะทำให้จิตใจของคนข้างๆคุณ รู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี หรือมีอะไรฝั่งใจกับคำพูดของคุณ คุณควรคิดก่อนพูด แคร์ความรู้สึกคนข้างๆบ้าง

และอย่าคิดว่าฉันเป็นของฉันแบบนี้ ใครจะทำไม? ฉันไม่สนหรอกนะว่าคนอื่นจะมองว่าฉันเป็นยังไง จะบอกไว้ให้ว่าถ้าคุณคิดแบบนี้ คุณคิดผิดเสียแล้ว

คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณ โดยคุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิต คนที่พร้อมเดินหน้าเมื่อคุณเดินหน้า คนที่พร้อมเดินถอยหลัง ไปพร้อมกับคุณ คนที่ไม่บังคับให้คุณเดินตามหลัง…

ขอเพียงเดินไปข้างๆ คนที่ไม่บังคับให้คุณทำในสิ่งที่ไม่ชอบ คนที่ให้อภัย ไว้ใจ ให้โอกาส และให้เกียรติคุณ

นี่คือ คนที่รักคุณจริง จงถนอมคนเหล่านี้ไว้ อย่าปล่อยให้เค้าไปจากคุณ เพราะคุณ ต้องเสียใจไปชั่วชีวิต หากเค้าเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดีนี้กับคนอื่นที่ควรเป็นของคุณ คนที่รักคนอื่น ที่เปลือกนอก มีมากมายในโลก ในชีวิต คนคนหนึ่ง… จะมีคนที่รักคุณจริงผ่านมาสักกี่คน…

ใครที่บอกว่ารักคุณ แล้วพยายามเปลี่ยนคุณ ดึงคุณให้เดินตามทางของเค้า เค้าไม่ได้รักคุณจริงหรอก…แต่เค้ารักตัวเอง..เท่านั้น


ที่มา...ohojingdi.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น