พิธีการล้างอาถรรพ์และเสริมสิริมงคล ก่อนเข้าไปอยู่บ้านใหม่ ต้องทำก่อนเข้าบ้านแล้วจะดี

Advertisements

พิธีการล้างอาถรรพ์และเสริมสิริมงคล ก่อนเข้าไปอยู่บ้านใหม่ ต้องทำก่อนเข้าบ้านแล้วจะดี

บ้านที่เราซื้อมาใหม่นั้น ไม่ใช่จะเข้าอยู่ได้เลยในทันที แต่จะต้อง ผ่ า น การทำเ สี ย ก่อน ก็ไม่ได้ยุ่งย า ก อะไร ซึ่งอาจจะมองเป็นในแนวของศาสตร์หนึ่งที่แปลกสักหน่อย ไม่ว่าบ้านที่ได้มานั้นเป็นมือหนึ่งหรือมือสองก็ตามจะต้องทำก่อน

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ข้าวส า ร เตรียมใส่ถ้วยใบเล็กเ อ าไว้ พร้อมกับโรยน้ำตาลแดงลงบนข้าวส า ร อีกที พอได้ถ้วยข้าวส า ร โ ร ยน้ำต า ล แ ด ง แล้วก็นำไปวางไว้ที่หน้าบ้านได้เลย จากนั้นก็ เ อ าไปวางบนบ้านจะวางจุดไหนก็ได้ แล้วตามด้วยการ จุ ด ธู ป 21 ด อ ก เป็นการบอกสิ่ง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ เจ้าที่ แม่ธรณีต่างๆ

เป็นการบอกว่าตั้งแต่วินาทีนี้เราเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ และที่ดินตรงนี้และขอให้คุ้มครองพร้อมให้พบแต่ความสงบสุข อยู่แล้วมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามา มีเงินทองไหลเข้ามามากมาย การได้บ้านมาบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเป็นบ้านที่มีเรื่องราวอะไรลี้ลับหรือเ ป ล่ า โดยเฉพาะบ้านมือสอง เพราะบางทีคนขายเองก็ไม่ได้บอกเ ล่ าถึงประวัติ ที่แท้จริงของบ้านและเจ้าของเดิมที่มีอยู่

การ ล้ า งอ า ถ ร ร พ์ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำด้วยนะ

1. การล้ า งอ า ถ ร ร พ์บ้านมือสอง ขั้นตอนแรกคือ ให้เ อ าม ะ น าว 2 ลูก แล้ว ผ่ า ค รึ่ ง นำไปวางไว้ตามมุมของบ้านทั้ง 4 มุม และทิ้งเ อ า ไว้จำนวน 1 คืน จากนั้นก็นำไปทิ้ง เพราะถือว่ามะนาวจะช่วยดูดสิ่งไม่ดีออกไป

2. หาเกลือมาสัก 2 – 3 กำมือ เ อ า ไปโปรยตามมุมของบ้านทางด้านนอกบ้าน ถ้าไม่โปรยก็เ อ าใ ส่ถ้วยแล้วเ อ า ไปวางตามมุมก็ได้ จากนั้นรอให้ ผ่ า น ไป 3 วัน ก็เ อ าไปทิ้งได้เลย

3. ให้จุดประ ทั ด 100 นั ด เป็นการขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป แต่ก่อนจะจุดก็บอกกล่ า วเพื่อนบ้านด้วยจะได้ไม่เป็นการรบกวน

4. จุ ด ธู ป 5 ด อ ก ออกไปยืนหน้าบ้านหันหน้าเข้าบ้านและหันไปทางทิศตะวันออก จากนั้นบอก ล่ า วกับเจ้าที่ เทวดารักษา เจ้าป่า เจ้าเขา สิ ง ส า ร า สั ต ว์ ต่างๆ เพื่อบอกว่าเราเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ที่จะเข้ามาอยู่ มาขอพักอาศัย ต่อจากนี้โดยขอให้คุ้มครองและคอยช่วยเหลือ ให้เจอแต่สิ่งดีๆ ด้วย และหากเพื่นอๆ อ ย า ก ให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ดี อ ย า ก ให้มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา

ในบ้านของเราจะต้องทำสิ่งต่อไปนี้ แล้วคนในบ้านจะมีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ

1. หาเหรียญจีนโบราณมาแขวน โดยเหรียญจีนนั้นให้เป็นทรงกลมตรงก ล า งมีรูเป็นสี่เหลี่ยม แล้วจะต้องมีด้ายแดงผู้เหรียญไว้ด้วย จำนวน 3 เหรียญจากนั้นนำ ไปแขวนไว้ที่ลูกบิดประตูได้เลย แต่ห้ามแขวนเยอะกว่านั้น เพราะจะมีผลไม่ดี แขวนเพียง 3 เหรียญก็พอแล้ว

2. เลี้ยง ป ล า ท อ ง เรียกทรัพย์ หากไม่ชอบการเลี้ยง ป ล า ก็ส า ม า ร ถใช้เป็นภาพแทนได้ อาจจะเป็นภาพด อ ก ไม้ ภาพระลอกน้ำ ภาพกวาง มาแขวนหรือติดเ อ าไว้ที่ผนังบ้าน จะเป็นการเรียกโชค ล า ภ เข้าบ้านให้เงินไหลมาเทมา

3. ดูแลต้นไม้ต่างๆ ในบ้านให้ดี ต้นไม้ประดับต่างๆ ในบ้านที่ได้รับการใส่ใจดูแลรดน้ำเป็นอย่างดี จะเรียกโช ค ล า ภ เงินทองเข้บ้านได้ ฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดิน ด อ ก ไ ม้ ต้ นไ ม้ ด้วยนะ

4. หาที่วางไข่มาและใส่ให้เต็ม เพราะเป็นการเรียกทรัพย์และทำให้ทรัพย์อยู่กับเรานานๆ เรียกว่าทำให้เก็บเงินอยู่นั่นเอง การเรียกทรัพย์สินเงินทองนั้นนอกจากอาศัยดวงชะตา และการจัดวางสิ่งมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็ต้องอาศัยความขยัน ความดี บารมีของคนในบ้านด้วย ส่วนการบอกก ล่ า ว เจ้าที่นั้นส า ม า ร ถ ทำได้ แทรกกับการทำวิธีอื่นๆ ได้เลย และเลือกช่วงเ ว ล าได้ตามสะดวกเลย


ที่มา bangpunsara
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น