ต้องมีปลูกติดบ้านไว้ 5 ไม้มงคลเสริมดวงโชคลาภ ขับไล่ภัยอันตราย

Advertisements

ต้องมีปลูกติดบ้านไว้ 5 ไม้มงคลเสริมดวงโชคลาภ ขับไล่ภัยอันตราย

นอกจากการตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามแลดูมีชีวิตชีวาแล้ว หากเรานั้นรู้จักไม้มงคลที่ควรปลูกไว้ในบ้านเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย



ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำดอกไม้และใบไม้มงคลที่นิยมและสามารถเอามาปลูก หรือวางตกแต่งตามมุมต่างๆ ภายในบ้าน นอกจากนั้นยังใช้ตกแต่งตามสำนักงานได้เช่นกัน ว่าแล้วเราไปชมกันเลยดีกว่า


1.ต้นธรรมรักษา

เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดลำปาง มีชื่อเรียกในภาษาไทยได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็น ธรรมรักษา ก้ามกุ้ง ก้ามกั้ง สร้อยกัทลี หรือที่เรียกว่า เฮลิโคเนีย ถูกตั้งมาจากชื่อ เฮลิคอน ที่เป็นภูเขาสถิตของเทพธิดา 9 พระองค์ที่เรียกว่า มิวส์ (Muses) ซึ่งมีความงามเป็นอมตะเช่นเดียวกับ เฮลิโคเนีย ที่มีอายุยืนยาวนั่นเอง


2.ไผ่กวนอิม

เป็นไม้ประดับประเภทพุ่มชนิดหนึ่งที่มีหลากหลายประเทศนิยมกันรวมถึงในประเทศไทยเองในการมาปลูกเสริมฮวงจุ้ยเอามากๆ และว่ากันว่าจะช่วยในเรื่องของของโชคลาภว่าจะนำความมงคลมั่งคั่งและความร่ำรวยมาสู่นั่นเอง


3.โป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียนนั้นถือว่าเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภและมีความเชื่อที่เชื่อกันมาอย่างชั่วลูกชั่วหลานว่าต้นไม้นี้ให้เรื่องของโชคลาภกันเป็นอย่างดีและมีอิทธิพลความเชื่อในแบบฉบับของคนจีน


4. ต้นบอนสี

เป็นใบไม้สีสันสวยงามและมีความเป็นมงคลมีเอกลักษณ์ที่แปลกตาและได้รับขนานขนามว่า เป็นราชินีแห่งไม้ใบ นอกจากนั้นยังเป็นไม้มงคลพันธุ์ไม้เก่าแก่ที่ปลูกไว้คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยมีความเชื่อที่ว่าบ้านใดปลูกต้นบอนสีไว้จะทำให้ช่วยคุ้มครองและเกิดความสงบสุข โดยใช้เงินเป็นมิ่งขวัญและสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัยในบ้าน


5. ต้นเล็บครุฑ

สุดท้ายต้นเล็บครุฑซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีมากกว่า 100 ชนิด และยังนับว่าเป็นอีกหนึ่งไม้มงคล ที่ปลูกไว้แล้วจะช่วยในเรื่องของการให้รอดพ้นจากอันตรายต่างๆ และปลูกควรปลูกในวันอังคารเท่านั้น


เรียบเรียงโดย : หลิวหล่าวซือ
ที่มา...https://www.samunpaisecrete.com/archives/349
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น