ทำบุญ ตั ก บาตร ล้านครั้ง ก็ ไ ม่ เท่าป้อนข้าวพ่อแม่เพียง 1 คำ ใครยิ่งอ่าน ยิ่งน้ำตาไหล ชี วิ ต เจริญรุ่งเรือง

Advertisements

ทำบุญ ตั ก บาตร ล้านครั้ง ก็ ไ ม่ เท่าป้อนข้าวพ่อแม่เพียง 1 คำ ใครยิ่งอ่าน ยิ่งน้ำตาไหล ชี วิ ต เจริญรุ่งเรือง

ก่อนจะให้ความสำคัญกับคนอื่น หันกลับมาดูพระ ในบ้านกันก่อนนะ พ่อ กับ แม่ นั่นแหละคือ พระ แท้ ถึงคุณทำบุญตักบาตร พระ ล้านครั้ง ก็ ไ ม่ เท่าป้อนข้าวพ่อแม่เพียง 1 คำ ยิ่งอ่าน ยิ่งน้ำตาไหล

พระแท้ พ่อแม่เรา ที่อยู่บ้าน ข้าวสักจาน เคยตั ก ให้ ท่านไหม ท่านกินอยู่ หลับนอน กันอย่ างไร แค่โทรไป วันละครั้ง ยัง ไ ม่ มี รีบเถอะครับ ทำบุญกับ พ่อแม่ ดีแน่แท้ ก่อนท่านจะจากไป กลายเป็น ผลบุญการ กตัญญูกตเวที

นั้นมากมี เหลือ ล้ น พ้ น ประมาณ ต่อให้ ตั ก บาตรพระ เป็นล้านครั้ง สร้างโบสถ์หลัง ใหญ่โต มหาศาล ผลบุญ ไ ม่ เทียบเท่า ข้าวหนึ่งจาน ที่เราท่าน ป้อนพ่อแม่ แค่ครั้งเดียว ควรทำบุญกับพ่อแม่อย่างไร

จดหมายจากพ่อและแม่ 1 ปี มี 365 วัน แต่ยังดีนะที่ยังมี 3 วัน ที่เราจะได้เจอลูก คือ วันพ่อ วันแม่ และวันเกิดของพ่อแม่ ลูกรัก เมื่อพ่อกับแม่เริ่ม แ ก่ตัว เราหวังว่าลูกจะอ ด ท น เราทั้งสองได้บ้าง

บางคราวที่เราทำจาน ทำแก้ว แ ตก หรือทำแกงหกบนโต๊ะเพราะสายตา ไ ม่ ดี ลูกคง ไ ม่ ต วาด ใส่เรานะลูกนะ คนแ ก่ มักจะอ่อนไหว ถูกตวาดเมื่อใดก็จะน้อยใจมากๆ เลย ลูกรู้ไหม

เมื่อใดที่หูเรา ดั บ เราจะ ไ ม่ ได้ยินลูกเลย ขอลูกอย่าตะคอกถามเราหูหนวก หรือไง โปรดพูดช้าๆ อีกครั้ง หรือจะเขียนให้เราอ่านก็ได้นะ ลูกรัก พ่อกับแม่เ สี ยใจที่แ ก่ตัวแล้วเป็นอย่างนี้ เมื่อขาหมดแ ร งลุก ไ ม่ขึ้น เพราะเข่า ไ ม่ดี เราก็หวังว่าลูกจะช่ว ยพยุงให้แม่ลุกขึ้นได้ เหมือนกับที่เราเคยช่วยพ ยุงลูก เมื่อเริ่มหัดเดินนั่นแหละลูกเอ๋ย

เราหวังว่าลูกจะทนฟังเราได้ เมื่อเราเริ่มพูด ซ้ำ ซ า ก ขอลูกอย่าทำให้เราเป็นตัว ตลก หรือกลัดกลุ้มที่จะฟังเราเลย ลูกจำได้ไหม เมื่อยังเล็กแล้วเฝ้าพร่ำวอนกับพ่อว่า อยากได้ลูกโป่งใบนั้น ลูกพูดแล้วพูดอีก จนแม่ต้องซื้อให้ในที่สุด

โปรดให้ อ ภั ยเรื่อง กลิ่ น ตัวของพ่อแม่ ที่จะต้องมีกลิ่นคนแ ก่ๆ เป็นธรรมดา ขอลูกอ ย่ า เ คี่ ยว เ ข็ ญ ให้เราอาบน้ำเลยนะ ร่างกายของเราอ่อนแ อ มากแล้ว ก ร ะทบน้ำเย็นๆ เมื่อไหร่ เราจะ ไ ม่ สบายได้ง่ายมากเลย

หวังว่าเมื่อเราเข้าไปใกล้ๆ ลูกจะ ไ ม่ลุ ก ห นีจากเราไป ลูกจำได้ไหมเมื่อยังเล็กๆ แม่ต้องวิ่ง ไ ล่ ลูกอยู่นานกว่าจะอาบน้ำลูกได้แต่ละที

ลูกเอ๋ย ถ้าลูกเริ่มแ ก่ตัว ลูกจะมีเวลาว่างเหลือเ ฟื อ เลย เราหวังว่าลูกจะคุยกับเราบ้างแค่ ไ ม่ กี่นาทีก็พอแล้ว เพราะพ่อกับแม่ต้องเ ห ง า อยู่กับตัวเองตลอดเวลาและ ไ ม่ รู้จะคุยกับใครเลย เรารู้ดีว่าลูกต้อง ยุ่ ง กับธุรกิจการงาน แต่ก็ขอเวลาคุยกับเราสักนิดเถอะลูกเอ๋ย แม้เรื่องของเราจะ ไ ม่น่าสนใจเลยก็ตาม

ลูกจำตอนเด็กๆ ได้ไหมว่า ลูกมีเรื่องเล่าให้พ่อแม่ฟังมากมายเหลือกเกิน แล้วเราก็เออๆ ออๆ รับฟังลูก ทำท่าเป็นสนใจและรู้เรื่องดีทุกครั้งไปลูกเอ๋ย เมื่อวาระสุดท้ายคืบคลานมาหาพ่อกับแม่ พ่อกับแม่ต้องนอน ป่วย อยู่บนเตียง เราหวังว่าลูกจะช่ว ยดูแลเราด้วย

เราขอ โ ท ษ ที่ทำที่นอนเ ปี ย ก แ ฉ ะหรือเปรอ ะเปื้อน เราหวังในความดูแลของลูก เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง เมื่อมันมาถึงพ่อกับแม่คง ไ ม่ ทนอยู่ได้นานนักหรอกจ้ะ เมื่อวันนั้นมาถึง พ่อกับแม่หวังว่า ลูกจะจับมือเราไว้ ให้เราเข้มแข็ง

ในที่สุดแล้ว เมื่อเราได้ไปเฝ้าพร ะ องค์ พ่อกับแม่จะพ ร่ำ ก ร ะ ซิ บ ท่านที่ข้างหูถึงความ ดีงามของลูกที่รู้จักรักและกตัญญูต่อพ่อแม่ลูกรัก

พ่อกับแม่ขอขอบใจทุกอย่าง ในความรักและเอาใจใส่ที่ให้กับเรา รักลูกมาก พ่อและแม่ ถ้าหากบุญสามารถกำหนดเป็นตัวเลขได้ ผลก็คงจะออกมาประมาณนี้

ทำบุญให้กับพร ะ ได้บุญ 50 ทำบุญให้กับผู้ ด้อยโอกาสได้บุญ 60 ทำบุญให้ผู้ย าก ไร้ได้บุญ 70 ทำบุญให้ผู้อด อย ากได้บุญ 80 ทำบุญให้พ่อแม่ได้บุญ 100

จัดอาหาร ล้วนชั้นเลิศ ถวายพร ะ ต้องสละ ทั้งเวลาและ ทรัพย์สิน หวัง ผ ลบุญ หนุนนำ ค้ำชีวิน พร ะได้กิน ของดีกัน ทุกวันไป จากคุณดังตฤณ ครูทางธรรมของคนไทยหลายๆ คน ที่ช่วยชี้แน ะ คำส อ นให้กับคนไทยจำนวนมาก เกี่ยวกับธรรมะที่ถูกต้องต ามแนวทางของ พร ะพุทธเจ้ า



ที่มา...เดินตามพ่อ
และ https://www.todsob-tuaeng.com/?p=8876
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น