สัจธรรมของชีวิตนั้น สอนให้เรารู้จักปล่อยวาง อ่านจบแล้วคุณจะเข้าใจชีวิตมากยิ่งขึ้น

Advertisements

สัจธรรมของชีวิตนั้น สอนให้เรารู้จักปล่อยวาง อ่านจบแล้วคุณจะเข้าใจชีวิตมากยิ่งขึ้น


“สัจธรรมของชีวิต” คุณรู้หรือไม่ว่า แท้ที่จริงแล้ว มีความหมายว่าอย่างไร?

วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมๆกัน..ตอนเกิด คุณก็เกิดมาคนเดียว ตอนจากโลกไป คุณก็จากไปอย่างลำพัง

อย่าคาดหวังว่าใครจะอยากตามคุณไป

ห ม า ไม่ ข โ ม ย ลองเอา ไ ก่ ทอดไปวางตรงหน้าดิ

พี่น้องรักกันมาก ลองคุยเรื่องทรัพย์สิน มรดกดูดิ

บริษัทให้ความสำคัญมาก ลองต่อรองเงินเดือนดูดิ

แฟนไม่มีทางเป็นอื่น ลองห่างกันไปนานๆ ดูดิ

เพื่อนรักรู้ใจกันมาก ลองขอความช่วยเหลือดูดิ

ญาติมิตรดีต่อกันมาก ลองไม่มีเงินดูดิ

อ ย่ า คาดหวังอะไรจากใครๆ เพราะสุดท้าย เมื่อคุณค้นพบว่า… คนรอบข้างไม่เป็นอย่างที่คาดหวังให้เป็น

คุณจะผิดหวัง และ เ สี ย ใจมาก นี่คือเรื่องจริง เราจึงไม่ควรคาดหวังอะไรในการคบ ค น คบได้ ทำดีด้วยได้ แต่ไม่ต้องคาดหวังว่าใครจะดีตอบแทน

เมื่อไม่คาดหวัง ก็ไม่ผิดหวัง เมื่อไม่ผิดหวัง ก็ไม่ ทุ ก ข์

เมื่อใดที่ไม่ สบายจะมีคนบอกว่าหายเร็วนะ แต่ไม่มีใคร ซื้อ ย า มาให้

เมื่อใดที่สิ่งของพังจะมีคนบอกว่าซื้อใหม่ได้ แต่ไม่มีใครซื้อให้หรอก

เมื่อใดที่ร้อนรนจะมีคนบอกว่าใจเย็นๆ แต่ไม่มีใครพาไปสงบใจสักคน

เมื่อใดลำ บากจะมีคนบอกว่าเดี๋ยวก็ผ่านไป แต่ไม่มีใครสักคนช่วยเหลือ

เมื่อใดที่เหนื่อยล้าจะมีคนบอกว่าพักบ้าง แต่ไม่มีใครเอาเงินให้ใช้หรอก

เมื่อใดที่เจอ ภั ย จะมีคนบอกว่าไม่ต้องกลัว แต่ไม่มีใครมาอยู่เคียงข้าง

เกิดมาคนเดียว จากไปคนเดียว ใครดี ไม่ดี แค่รู้ก็พอ คนบางคน แค่เข้าใจก็พอ ได้ยินอะไรมา แค่ฟังก็พอ

คนบางคน ผ่านเข้ามาแค่เพื่อให้เราเรียนรู้ และได้บทเรียน ไม่ได้ให้เราไปคาดหวังอะไรจากเขา แค่อยู่ในความทรงจำก็พอ

เมื่อมาถึงตรงจุดนี้คุณจะคิดว่า ทำไมดู เ ล ว ร้ า ย อ่านแล้วรู้สึก ห ด หู่ แต่นี่คือสัจธรรมที่เกิดขึ้นจริงที่สอนให้เรารู้จักปล่อยวาง สอนให้เรารู้ไว้ว่า อย่าคาดหวังอะไรจากใครๆ

พึ่งตัวเองเยอะๆ ตัวเราเองเท่านั้นที่จะพาเราอยู่รอด ผ่าน ทุ กๆ อุปสรรค์ คนรอบข้างเป็นแค่สิ่งสมมุติ ตัวเราเองเท่านั้นคือสิ่งจริง


เครดิตจาก : คุณโรเบิร์ต สายควัน,item2day
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น