จงใช้ชีวิตให้ได้ด้วยตัวคนเดียว ที่สุดแล้วทุกชีวิต ต้องอยู่ลำพัง

Advertisements

จงใช้ชีวิตให้ได้ด้วยตัวคนเดียว ที่สุดแล้วทุกชีวิต ต้องอยู่ลำพัง

หลายๆ คนมักจะมีปัญหาในการอยู่เพียงลำพัง ไม่ว่าจะไม่มีคู่ มีชีวิตด้วยตัวคนเดียว หรือคนที่ ต้องอยู่ลำพัง ดังนั้นการทำให้ตัวเองมีความสุขหากต้องอยู่เพียงลำพัง จึงเป็นเรื่องที่ย ากลำบากเป็นอย่ างมากสำหรับใครบางคน

บางทีการอยู่คนเดียว เดินคนเดียว เที่ยวคนเดียว อย ากไปไหนก็ไปได้ แต่เมื่อมีคู่แล้วยังต้องเดินคนเดียว ไปคนเดียว แล้วเราจะมีคู่ไปเพื่ออะไรกัน บางครั้งการเดินคนเดียวอาจจะทุ กข์น้อยกว่าคนมีคู่ก็ได้

ทุ กข์จากตัวเองเหงา ยังจะดีกว่าทุ กข์จากมีคู่แล้วยังเหงาเหมือนเดิม อยู่คนเดียวอาจจะไร้คู่คิด แต่มีคู่แล้วยังต้องนั่งคิดคนเดียวจะมีประโยชน์อะไรล่ะ บางคนมีคู่แล้วหัวใจกลับหนาวเหน็บกว่าคนไร้คู่ซะอีก

บางคนมีคู่แล้วยิ่งรักก็ยิ่งทุ กข์ กอดความเหงาอยู่ตลอดเวลา บางคนมีคู่แล้วมีแต่ปัญหาทะเลาะกัน สุขอยู่ไหนหาไม่เจอ มีแต่ความทุ กข์ บางคนมีคู่แล้วไม่มีเวลาให้ แต่เขากลับมีเวลาให้คนอื่นรอบข้างได้

บางคนมีคู่แล้วเขากลับไม่สนใจ เอาความสนใจไปให้คนอื่นแทน ถามกลับ ทำไมเราจะต้องไปลดคุณค่าของตัวเองเพื่อใครบางคนที่ไม่เห็นค่าของเราด้วยล่ะ ทำไมเราถึงไม่เอาความรักกลับมากอดตัวเอง มันดีกว่าปล่อยไว้ให้เขาเอาไปย่ำยี

ทำไมเราต้องรังแก และทำลายตัวเองซ้ำๆ เพียงเพื่อแลกกับการให้ได้เขามาอยู่เคียงข้าง ไม่มีเขาเราเองอาจจะเหงา อาจจะเศร้า แต่ก็เลือกเอาเถิด พูดได้แต่ทำย าก ใครไม่เจอกับตัวก็คงไม่รู้หรอก จริงมั้ยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา rowwadee
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น