คนในกะลา 4 ประเภทนี้ ไม่ควรเสียเวลามายุ่งด้วย

Advertisements

คนในกะลา 4 ประเภทนี้ ไม่ควรเสียเวลามายุ่งด้วย

ในปัจจุบันเราต้องพบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา ส่วนหนึ่งการคบคนเองก็มีส่วนสำคัญที่จะนำพาให้ชีวิตของเราเป็นไปในแบบไหน ถ้าหากได้พูดคุยกับคนที่มีปัญญา ก็จะทำให้เราเป็นผู้มีปัญญาไปด้วย แต่บางคนเมื่อเรายิ่งคุยด้วยมีแต่จะเสียเวลาเปล่า ดั่งคน 4 ประเภทต่อไปนี้ ไม่ควรเสียเวลามายุ่งด้วย

1 ชอบคิดว่าตัวเองถูกอยู่เสมอ

เมื่อไรก็ตามที่มีเรื่องต้องโต้เถียงกัน ถ้าเราพบว่าบุคคลที่สนทนาด้วย เป็นคนที่ใช้เหตุผลด้วยไม่ได้ ไม่ยอมรับฟังความเห็นจากใคร คิดว่าตัวเองถูกอยู่ตลอด ขอให้คุณรีบจบบทสนทนา และหาทางออกโดยเร็ว เพราะมันไม่มีประโยชน์ที่จะมาใช้เหตุผลอะไร มาอธิบายกับคนเช่นนี้ได้เลย

2 โมโหเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องราวต่างๆ

เมื่อการสนทนาได้ผลออกมาไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ คนจำพวกนี้มันจะแสดงอาการหงุดหงิด โมโห บางครั้งถึงขั้นแสดงท่าทีก้าวร้าวออกมา เพื่อกลบเกลื่อนเรื่องนั้นๆ เมื่อคุณเจอคนเช่นนี้ให้นิ่งไว้ แล้วไม่ต้องไปพูดอะไรต่อ ปล่อยให้เขาค้างคาใจต่อไป แล้วเขาจะกลายเป็นคนที่รู้สึกอึดอัดแทน

3 โชว์เหนือคนอื่นอยู่ตลอดเวลา

สำหรับใครที่เจอคนลักษณะเช่นนี้ ชอบพูดจาให้ตัวเองดูดี แนะนำว่าให้เลิกคุย เลิกคบไปเลย เพราะเขามักจะคิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าใคร มองคนอื่นต่ำกว่า เพื่อให้ตัวเองดูดีกว่า คนแบบนี้มักจะคิดว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่น และหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง ฉะนั้นอย่ าไปเสียเวลาพูดคุยด้วยเลย

4 มักจะโยนความผิดให้กับผู้อื่น

เมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับ และใช้ความผิดพลาดมาแก้ไขตัวเองให้ดีกว่าเดิม แต่กับคนที่ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด หาความผิดให้กับคนอื่นตลอด คนแบบนี้ไม่ฉลาดเอาซะเลย ไม่ปรับปรุงตัว หรือพัฒนาตัวเองเลย แล้วก็กลายเป็นผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าต้องเจอกับคนแบบนี้ก็อย่ าไปสนใจ หนีไปให้ไกลๆ จะดีที่สุด

จำเอาไว้ว่าตัวเราเองก็มีคุณค่า อย่ าเสียเวลาไปทะเลาะกับคนแบบนั้นเพื่อเอาชนะ มันไม่มีประโยชน์อะไร เพราะคนบางคนก็ไม่ได้มีค่าพอที่เราจะต้องไปเสียกับเขาขนาดนั้น

ขอขอบคุณที่มา chit-in
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น