อย่าไปเถียงกับคนโลกแคบ แต่ให้จำ 3 ข้อนี้ไว้นะ

Advertisements

อย่าไปเถียงกับคนโลกแคบ แต่ให้จำ 3 ข้อนี้ไว้นะ

คนที่คิดลบต่อให้คุณหวังดีกับเขาแค่ไหนเขาก็ไม่ไว้ใจคุณอยู่ดี คนที่คิดดีต่อให้คุณคิดร้ า ยกับเขาแค่ไหนเขาก็พร้อมจะให้อภั ยคุณเสมอ คนที่ใจคับแคบเหมือนกบในกะลา ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็แปรคำพูด แปรเจตนาไปในทางที่ผิดเสมอ

คนที่มองโลกแต่ในมุมของตัวเอง ก็จะมองเห็นแต่ว่าโลกมันแคบกว่าความเป็นจริง แต่ถ้าเราลองมองโลกผ่าน มุมมองของคนอื่นๆบ้าง เราก็จะมองเห็นโลกที่กว้างขึ้นกว่าที่เคย และบางครั้งมันก็ทำให้เราโลกแคบโดยไม่รู้ตัว

1. จำไว้ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณ

คนเราจะรู้สึกอย ากทำล า ยชีวิตของคนอื่นเมื่อรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองถูกคุกคาม พวกเขาไม่มีความสุขกับชีวิต ดังนั้นพวกเขาจึงอย ากทำให้คนอื่นตกต่ำต ามไปด้วย ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณเลย พวกเขาจะพูดเพื่อให้รู้สึกมั่นใจในคุณค่าของตนเอง และแน่นอนว่าในสายต าของพวกเขานั่นคือความผิดของคุณซึ่งจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงพวกเขาอย ากทำให้คุณพ่ายแพ้และหาเหตุผลที่จะโจมตีคุณ

2. อย่ ายอมแพ้
เป้าหมายของคนที่กลับเข้ามาในชีวิตของคุณคือ การสร้างผลกระทบในเชิงลบและเพื่อยั่วยุคุณ พวกเขาไม่ได้มีอะไรดีกว่านี้แล้ว ดังนั้นนี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงโมโห

แต่จงจำไว้ว่าอย่ ายอมแพ้ หากมีคนส่งข้อความที่ไม่เป็นความจริงมาให้คุณก็ไม่จำเป็นต้องตอบกลับเพราะเชื่อว่าไม่มีผลดีอย่ าง แน่นอน คนเหล่านี้จะพย าย ามทำทุกวิถีทางในการใช้ข้อมูลเพื่อทำร้ า ย คุณแม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะผ่าน มาหล า ยเดือนหรือหล า ยปีแล้วก็ต าม พวกเขาจะใช้คำพูดเพื่อป่วนคุณและทำให้คุณต้องคิดทบทวนชีวิตใหม่ ดังนั้นอย่ าปล่อยให้มันครอบงำคุณเด็ดข า ด

3. ปัดทิ้งออ กไป
คนเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในชีวิตของคุณไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดก็ต าม คุณต้องตัดสินใจอย่ างเด็ดข า ด เพื่อสร้างพื้นที่ระหว่างคุณกับพวกเขา อย่ าลืมว่าพวกเขาไม่ใช่คนประเภทที่คุณอย ากให้เข้ามามีบทบาทในชีวิต คุณควรเดินหน้าต่อไป คนเหล่านี้รู้ว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมคุณได้ ดังนั้นพวกเขา

จะทำทุกอย่ างเพื่อพย าย ามควบคุมสิ่งที่คนอื่นจะมองเห็นคุณ แม่ของฉัน มักพูดว่า เราโต้เถียงด้วยความบ้าคลั่งไม่ได้หรอ ก เพราะวิธีนี้ไม่ได้ผล พวกเขาพย าย ามที่จะลดความน่าเชื่อถือของคุณลง ฉันเป็นคนแรกที่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ฉันเคยเป็นเพื่อนที่แย่ มาก่อน จากนั้นฉันก็ปิดฉากความสัมพันธ์เนื่องจากฉันรู้ว่าอย่ าง

ไรฉันก็ไม่สามารถเป็นเพื่อนที่ดีของพวกเขาได้และพวกเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีของฉันด้วยไม่ได้เช่นกัน ทุกวันนี้ฉันไม่มีเพื่อนที่น่าเบื่ออยู่ล้อมรอบอีกแล้ว ฉัน มีวุฒิภาวะมากพอและรู้ว่าจะตัดข า ดความสัมพันธ์ที่เป็นพิ ษ ได้อย่ างไร ฉันรู้ว่าฉันไม่ใช่คนเ ล วและไม่มีใครพย าย ามที่จะให้ฉันเป็นด้วย

ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนวิธีที่ฉัน มองตัวเองได้ นี่ไม่ใช่การทำตัวไร้เดียงสาแต่เป็นการโตเป็นผู้ใหญ่และยอมรับว่าตัวเองเป็นใครใน ฐานะมนุษย์คนหนึ่ง คำพูดและการกระทำของฉันกล า ยเป็นอ ดีตไปแล้วเช่นเดียวกับคนที่น่ารังเกียจเหล่านั้น

ที่มา  sabailey
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น