5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับคนรัก ความรักคุณจะไม่จืดจาง

Advertisements

5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับคนรัก ความรักคุณจะไม่จืดจาง

การ ท ะ เ ล า ะ โ ก ร ธ หรืองอน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นปกติของความสัมพันธ์ ซึ่งความโ ก ร ธจะมากจะน้อยนั้นขึ้นอยู่กับเรื่องที่ท ะ เ ล า ะกันอยู่ แต่ไม่ว่ายังไรก็ตาม ไม่อย ากให้ความสัมพันธ์ยุติลงจนน่าเสียดาย สิ่งที่ไม่ควรทำกับคนรัก ระหว่างท ะ เ ล า ะกันจะเป็นการดีที่สุด ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

1 อย่ าประชดทั้งคำพูด และการกระทำ

ในย ามที่โ ก ร ธ หรือไม่พอใจกัน หลายคนมักมีความรู้สึกอย ากเอาชนะ อย ากเอาคืนอีกฝ่าย แต่พฤติก ร ร มเหล่านี้ไม่ควรนำมาใช้กับคนรักเลย เพราะคำพูดหรือการกระทำเหล่านั้นอาจสร้างบ า ด แ ผ ลให้กับคนที่เรารักได้

เนื่องจากในช่วงเวลาที่โ ก ร ธ หรือโมโหมากๆ คำพูดและการกระทำต่างๆ ไม่ได้ผ่ านการยั้งคิดเลย ดังนั้นจากปัญหาที่เป็นเพียงแค่เรื่องเล็ก อาจขย ายและก่อให้เกิดปัญหาที่บานปลายใหญ่โตได้

2 อย่ าเอาคนอื่นเข้ามาเปรียบเทียบ

ไม่เคยมีใครรู้สึกดีเมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบ ยกตัวอย่ างเช่น ในช่วงวัยเด็ กที่ถูกคนในครอบครัว หรือครูที่โรงเรียนนำเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น คุณก็คงไม่ชื่นชอบ ดังนั้นกับคนรักก็เช่นกัน เขาจะต้องเสียใจมากแน่ๆ หากคุณนำเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ เนื่องจากคนทุกคนไม่ได้เหมือนกัน เพราะทุกคนมีความโดดเด่น และข้อด้อยที่แตกต่างกันไป

3 อย่ าเอาความผิดครั้งเก่าๆ มาเป็นข้ออ้าง

การท ะ เ ล า ะกันแต่ละครั้ง เมื่อปรับความเข้าใจกัน หรือคุยกันด้วยเหตุผลเสร็จแล้ว ควรจบเรื่องและไม่ควรยกความผิด หรือรื้อฟื้นการกระทำเก่ามาพูดย้อนถึง เพื่อลดความรู้สึกผิดของคุณอีก อย่ าทำให้เรื่องที่ท ะ เ ล า ะกันแต่ละครั้งกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหากทำแบบนี้บ่อยๆ ก็จะมีแต่สร้างความไม่สบายใจ และสร้างความไม่สนิทใจให้กับทั้งสองฝ่ายเอาเสียเปล่าๆ

4 ทำล า ยข้าวของให้เกิดความแตกร้ า วในใจ

ในช่วงเวลาที่ท ะ เ ล า ะกัน หรืออยู่ในอารมณ์โมโห บางคนอาจเผลอตัวทำล า ยข้าวของ หรือขว้างปาสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัวด้วยอารมณ์ พออารมณ์เย็นลงก็ได้แต่นึกเสียใจกับสิ่งของที่เสียหายไป ซึ่งของบางชิ้นอาจมีคุณค่าทางจิตใจที่มหาศาล ดังนั้นเมื่อเสียหายไปแล้วก็อาจสร้างบ า ด แ ผ ลในใจให้ทั้งสองฝ่ายได้ และการทำร้ ายข้าวของก็สามารถแสดงออกถึงความไม่เกรงใจ และทะนุถนอมจิตใจของกันและกันเลย เป็นเหตุทำให้ความสัมพันธ์จบลงเร็วกว่าที่ควร

5 ท้าทายกันด้วยคำบอกเลิก

เวลาท ะ เ ล า ะกันไม่ว่าจะรุ น แ ร ง หรือเล็กน้อยมากแค่ไหน คำว่าเลิกก็ถือเป็นคำต้องห้ามที่ไม่ควรพูดถึงมากที่สุด เพราะจะทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกเป็นอย่ างมาก ก่อให้เกิดความไม่สบายใจจากคำพูด เพราะอารมณ์ไม่ยั้งคิด

ดังนั้นเมื่อเริ่มโ ก ร ธ หรือท ะ เ ล า ะกัน ควรตั้งสติไม่ใช้อารมณ์ และใช้ความรู้สึกเป็นตัวตัดสินใจ ควรใช้เหตุผลคุยกันให้มากที่สุด เพื่อรั ก ษ าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ให้ย าวนานต่อไป


ขอขอบคุณที่มา getwellsoonxoxo
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น