10 ข้อคิดดีๆ จงอยู่ด้วยตัวเองให้เป็น หากความรักไปต่อไม่ได้

Advertisements

10 ข้อคิดดีๆ จงอยู่ด้วยตัวเองให้เป็น หากความรักไปต่อไม่ได้

เมื่อความสัมพันธ์จบลง ต่างคนต่างไป ทิ้งไว้เพียงอดีต แต่หากฝ่ายใดยังมัวอยู่แต่กับอดีต ทั้งที่อีกฝ่ายเขาไม่สนใจ คนที่เหลืออยู่ก็มีแต่ความ เ จ็ บ ป ว ด ท ร ม าน อยู่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เราต้องอยู่กับตัวเองให้ได้ อยู่ให้เป็น ทิ้งอดีต แล้ว Move on ต่อไป

1. ให้เวลากับความเสี ยใจ

ไม่มีใครหรอก หายได้ในวันเดียว ให้เวลากับตัวเองเสี ยใจกับมันให้พอ อ่อนแอให้เต็มที่ แต่ทุกอย่างต้องมีข้อจำ กั ด ให้เวลาตัวเองว่าความเสี ยใจในครั้งนี้ มันควรนานเท่าไร แต่อย่านานเกิน เพราะมันเสียเวลา

2. อย่าเรียกร้องความสนใจ จากใคร

หากคนจะไปรั้งเท่าไหร่ ก็ไม่มีผล หยุดเรียกร้องความสนใจเลย ไม่ต้องทำตัวให้เขาสงส าร ไม่ต้องทำให้เขาเป็นห่วง  แบบนี้มันดีที่สุดแล้ว

3. อย่าอยู่แค่ในห้อง

อยู่แต่ในห้องอยู่ในที่เดิม ๆ ความทรงจำเดิม ๆ คุณก็ไม่สามารถลืมเขาได้หรอกนะ จัดห้องใหม่ดู ทำอะไรใหม่ ๆ ออกไปใช้ชีวิตใหม่ๆ ข้างนอกบ้าง ไปเจอเพื่อนบ้าง

4. ช่วงกลางคืนมัน เ ศ ร้ า

มันจะเหงามันจะเปล่าเปลี่ยว เพ้อเจ้อ เป็นกันทุกคน ถ้าคุณไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ไม่ต้องฝืน ไปนอนบ้านเพื่อนดูบ้าง ไปนอนกับแม่บ้าง หรือหา สั ต ว์ เลี้ยงสักตัวมาอยู่ด้วย อาจช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้

5. ทิ้งไปเถิด

อะไรที่มันเป็นของของเขา อะไรที่มันคุ้นตา ทิ้งมันไป จบให้สุด ไม่ต้องมีของแทนใจไว้ดูต่างหน้า แ ผ ล ส ด ต้อง ตั ด บทจบให้ไว อย่าเหลือเยื่อใยอีก

6. อย่าประชดชีวิต

สิ่งที่ไม่ควรทำมากที่สุดคือ การประชดชีวิต อย่าคิดอะไรที่สั้นเกินไป การออกไปดื่ ม ให้ เ ล ะ อาจจะไม่ได้เสี ยแค่แฟนแต่ยังจะเสี ยทั้งงาน การเรียน แล้วยังเสียเวลามากขึ้นด้วย

7. หยุดส่อง

ไม่ต้องอย ากรู้ว่าเขาเลิกกับเรา แล้วเขามีความสุขมั้ย เขาไปไหนทำอะไร ไม่ต้องไปอย ากรู้ สิ่งที่ดีที่สุดและควรทำมากที่สุดนั้นก็คือการอยู่กับตัวเอง แล้วพูดกับเพื่อน ๆ ด้วยว่า..อย่าเล่า

8. ยอมรับ ความเป็นจริง

ไม่ต้องไปคิดว่าเขาจะกลับมา ไม่ต้องไปคิดว่าเขาเป็นห่วงเราอยู่ ลืมความคิดแบบนี้ไปเลย เลิกแล้วคือเลิก ยอมรับความจริงว่าเราเลิกกันแล้ว และต่อจากนี้คุณต้องยืนได้อย่างเข้มแข็งด้วยตัวคุณเอง

9. ไม่ต้องเจอ ไม่ต้องคุย

ปล่อยให้ใจตัวเองนั้นดีขึ้นก่อน อย่าเพิ่งไปคุยอย่าเพิ่งไปเจอกันเลย รอเวลาที่เหมาะสมดีกว่า ถ้าคุณยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ ค่อยกลับมาคุยกันในฐานะเพื่อน

10. หมั่นทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

ที่เราคิดถึงเขา นั่นเพราะเรามีเวลาคิดมีเวลาให้เพ้อ ฉะนั้นอย่าไปให้เวลากับตัวเองมาก ช่วงนี้ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ ทุ่มเทกับงาน ทุ่มเทกับการเรียนให้มาก อ่านหนังสือเข้าไปเยอะ ๆ ทำตัวให้ยุ่งจะได้ไม่ต้องคิดถึงเรื่องราวต่างๆ

และหากคุณสามารถทำวิธีทั้งหมดที่ว่ามาได้ และไม่รู้สึกอะไรกับเขาแล้ว แสดงว่าคุณ Move on ต่อไปได้แล้ว


ขอขอบคุณ ยิ้มละมุน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น