"ขอบคุณที่ทิ้งเราไป" ในวันที่เราลำบาก "วันนี้ชีวิตใหม่เราดีมาก"

Advertisements

"ขอบคุณที่ทิ้งเราไป" ในวันที่เราลำบาก "วันนี้ชีวิตใหม่เราดีมาก" เพราะมันทำให้เราได้ดูแลตัวเองมากขึ้น!

อย่าเสียใจที่เขาทิ้งเราไป  แต่จงขอบคุณที่เขาทิ้งเราไป ในช่วงเวลาที่เราลำบาก ทำให้เราผ่านอะไรมากมายได้ตัวเอง และรักตัวเองมากขึ้น


ขอบคุณที่ทิ้งเราไป ในวันที่เราลำบากวันนี้ชีวิตใหม่เราดีมาก อย่าเสียใจที่ใครบางคนทิ้งเราไป ในช่วงเวลาที่เรายากลำบาก แต่ควรจะรู้สึกขอบคุณ ที่เค้าทำให้เราเรียนรู้ ว่าที่จริงแล้ว ตัวเราเป็นคนเเข็งแกร่งขนาดไหน และควรจะรู้สึกขอบคุณ ที่เค้าทำให้เรารู้ ว่าไม่มีใคร ที่ขาดใครไม่ได้หรอก เพราะในท้ายที่สุดแล้ว

        ทุกคน จะอยู่ได้ด้วยตัวเอง หยุดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล เมื่อเขาเปลี่ยนแปลงไปเลือกทางเดินชีวิตใหม่อย่ามัวถามว่า จะทำอย่างไร เมื่อเขาเลือกชีวิตได้ เราก็เลือกได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปสิ

        เมื่อใดที่เรารู้ว่า ชีวิตนี้สั้นลงไปทุก ๆ นาที เรามีเวลาจำกัด คิดอย่างนี้ซ้ำ ๆว่าหากเราตาย วันนี้ พรุ่งนี้ เราจะไม่มีเวลาโกรธเกลียดใคร เพราะเราไม่ได้มีเวลามากขนาดไปทำสิ่งที่ไม่มีสาระ

        หากรู้เวลาตายจริงๆ เราจะทำอะไรก่อนหลัง นั่นแหละ คือ คำตอบของชีวิต อย่ามัวฝากชีวิตไว้กับใคร ในเมื่อชีวิตนี้ เป็นของเราฝากไว้ให้อ่านเป็นภูมิคุ้มกัน

        เมื่อมอบความรักให้กับใครไปแล้วต่างก็หวังว่าจะได้รับความรู้สึกแบบเดียวกันกลับมา ทั้งนี้ความต้องการเหล่านั้นใช่ว่าจะเป็นจริงเสมอไป เพราะมีคนไม่น้อยที่ต้องประสบกับความผิดหวัง

        บางคนโดนปฏิเสธตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ส่วนบางคนก็เจอหลังจากที่คบกันไปสักพักแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับรูปแบบไหนก็คงเสียใจไม่ต่างกัน ดังนั้นในวันนี้ทางรู้ป่าว ก็เลยนำวิธีทำใจสำหรับคนอกหักมาฝากกัน จ้า

1. ทำใจยอมรับให้ได้

        สาเหตุที่ทำให้คนอกหักส่วนใหญ่ไม่สามารถตัดใจจากอดีตรักได้ เป็นเพราะว่าพวกเขาใช้ชีวิตอยู่กับความสุขในอดีตก็เลยทำให้ปัจจุบันไม่มีความสุข และไม่สามารถจะเดินต่อไปข้างหน้าได้ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะหลุดพ้นจากเหตุการณ์นี้ได้ก็คือทำใจและยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น วิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตคนเดียวได้แล้ว ยังทำให้รู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

2. ลบทุกความทรงจำ

        ยิ่งคิดถึงความทรงจำเก่า ๆ มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ลืมคนรักเก่าได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่เห็นสถานที่หรือสิ่งของที่เกี่ยวข้อง ฉะนั้นควรจะหลีกเลี่ยงออกมาให้ห่างเท่าที่จะทำได้ โดยเริ่มจากเก็บสิ่งของให้พ้นจากสาย ต า ไปสถานที่ใหม่ ๆ และหากิจก รรมเสริมทำในยามว่าง เช่น ออกกำลังกาย เข้าคอร์สทำอาหาร หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เป็นต้น และมีสติอยู่กับปัจจุบันไม่นานเรื่องราวความเจ็บปวดจะค่อยๆ เลือนหายไปในที่สุด

3. เริ่มต้นใหม่

        ความรักที่จบลงไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างในชีวิตจะต้องสูญสิ้นไปพร้อมกันด้วย เพราะเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปเท่านั้นเอง จากนี้ลองเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ อาจจะเริ่มจากทรงผม สไตล์การแต่งตัว หรือลองเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ ดูบ้าง บางครั้งอาจจะได้พบกับความสามารถอีกด้านหนึ่งของตัวเองก็ได้ นอกจากนี้อาจเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนที่ใช่เข้ามาก็ได้


ข้อมูลและภาพ จาก deejaiplus
Advertisements

1 ความคิดเห็น:

  1. In this fashion my pal Wesley Virgin's biography launches with this SHOCKING and controversial video.

    Wesley was in the military-and soon after leaving-he discovered hidden, "self mind control" secrets that the CIA and others used to obtain whatever they want.

    THESE are the same SECRETS lots of famous people (notably those who "became famous out of nowhere") and the greatest business people used to become rich and famous.

    You probably know that you use only 10% of your brain.

    That's mostly because most of your brainpower is UNTAPPED.

    Maybe this expression has even occurred INSIDE OF YOUR own head... as it did in my good friend Wesley Virgin's head 7 years back, while driving a non-registered, trash bucket of a vehicle with a suspended driver's license and $3 in his bank account.

    "I'm so frustrated with living payroll to payroll! When will I become successful?"

    You've taken part in those thoughts, ain't it right?

    Your success story is waiting to start. You need to start believing in YOURSELF.

    Learn How To Become A MILLIONAIRE Fast

    ตอบลบ