ประโยชน์ของ “ย าสีฟัน” ที่หลายคนมักไม่ค่อยรู้ ไม่ได้มีเอาไว้ แปรงฟันเฉยนะ

Advertisements

ประโยชน์ของ “ย าสีฟัน” ที่หลายคนมักไม่ค่อยรู้ ไม่ได้มีเอาไว้ แปรงฟันเฉยนะ


ยาสีฟัน ของใช้จำเป็นในบ้านที่ใคร ก็รู้ว่ามีไว้ ทำความสะอาดฟันและส่วนอื่น ในช่องปาก แต่น้อยคนที่จะรู้ ยาสีฟันมีประโยชน์มากกว่าเอาไว้ทำความสะอาดฟันและช่องปาก มาดูกันว่า ประโยชน์ลับของยาสีฟันที่เรานำมาเปิดเผยนี้ จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้มากน้อย ไหน

1.ใช้ทำความสะอาดจอโทรศัพท์

หากโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนของคุณไม่ได้ติดฟิล์มกันรอย เมื่อใช้ไปนาน ย่อมเกิດรอยนิ้วมือ หรือคราบต่าง ให้คุณหาผ้าเช็ดหน้ามาบีบย าสีฟันใส่เล็กน้อย แล้วเอามาเช็ดหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณได้เลย จากนั้นก็เอาผ้าสะอาดมาเช็ดเอาย าสีฟันออกอีกครั้ง หน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณจะกลับมาใสสะอาดเหมือนใหม่เลยหล่ะค่ะ

2.ดับกลิ่นติดมือ

ไม่ว่าจะกลิ่นปลาร้า ปลาเค็ม กระเทียม หัวหอม กะปิ น้ำปลาหรือกลิ่นที่ว่าแรง ไหนที่มักจะติดมือติดเล็บเรา ลองล้างด้วยย าสีฟัน คราบและกลิ่นต่าง จะหายวับไปในทันทีที่คุณล้างย าสีฟันออกจนหมด

3.ขัดเครื่องประดับ

ไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำย าความสะอาดเครื่องเงินหรือเครื่องประดับอื่น แหวน ต่างหู สร้อยคอ ให้วุ่นวาย เพราะเราหาได้ง่าย ในบ้าน หาแปรงสีฟันเก่าไม่ใช้แล้ว ป้ายย าสีฟันลงไปแล้วขัดเบา ที่สร้อยเงิน เครื่องประดับ จากนั้นก็ล้างน้ำให้สะอาด ซับให้แห้งหรือใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง สร้อยคอจะกลับขาว แวววาว สะอาดปราศจากคราบแป้งหรือคราบสกปรก อีกครั้ง

4.ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ที่เป็นสแตนเลสหรือโครเมี่ยม

เครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ภายในบ้าน เช่น ลูกบิดประตู ก๊อกน้ำสแตนเลส มือจับประตูรถยนต์ ซึ่งเป็นโลหะประเภทโครเมี่ยมหรือสแตนเลส ให้คุณเอาย าสีฟันมาป้ายให้ทั่ว แล้วหาผ้านุ่ม มาเช็ดให้ทั่วจนสะอาด จากนั้นให้ใช้น้ำล้างออก แล้วเช็ดให้แห้ง รับรองว่าคุณจะได้ความใหม่ของอุปกรณ์ที่ใช้อย่างแน่นอน จะมีความแวววาวเหมือนตอนแรก เลยหล่ะค่ะ

5.แต้มให้สิวยุบ

ใครก็มีสิทธิ์เป็นสิวได้ แต่เมื่อเป็นสิวแล้วอย า กให้สิวยุบเร็ว ลองใช้ย าสีฟันแต้มบาง ที่หัวสิว

6.ใช้ย าสีฟันทำความสะอาดอ่างหรือซิงค์เซรามิค

อ่างล้างหน้าหรือซิงค์น้ำของเรานั้น เมื่อใช้ไปนาน ย่อมเกิດคราบต่าง ติดอยู่ทำให้อ่างน้ำนั้นมีสีเหลืองขึ้นมา ให้ใช้ย าสีฟันมาหยอดลงไปนิดหน่อย แล้วใช้ผ้ามาเช็ดให้สะอาด จากนั้นก็เปิดน้ำล้างจนสะอาดอีกรอบ อ่างน้ำของคุณจะขาวสะอาดน่าใช้มากขึ้นค่ะ

7.ขัดเครื่องเงินด้วยย าสีฟัน

ส่วนใหญ่เราจะขัดเครื่องเงินภายในบ้านด้วยน้ำย าเฉพาะ หรือบรัซโซ แต่เราก็สามารถใช้ย าสีฟันมาเช็ดแทนก็ได้นะค่ะ คือเช็ดขัดให้ทั่วแล้วก็เช้ดย าสีฟันออกให้หมด เครื่องเงินของคุณก็จะแวววาวได้เหมือนกันค่ะ

8.ใช้ขัดเตารีดก็ได้นะ

บริเวณหน้าเตารีดของเรานั้น เมื่อใช้งานไปเป็นระยะเวลานาน จะเกิດคราบดำ ติดอยู่ บางครั้งมันจะทำให้การรีดเกิດสะดุดได้ ดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาด มาหยอดด้วยย าสีฟันแล้วเช็ดแรง จนคราบดำ เหล่านั้นหลุดออกไปจนหมด แล้วจึงใช้ผ้าชุบน้ำหมาด เช็ดออกอีกครั้ง

9.ใช้ทำความสะอาดไฟรถ

รถยนต์ของเราเมื่อขับไปนาน ไฟหน้ารถของเราจะหมองก่อนส่วนอื่นของรถเลย เพราะไฟหน้าเป็นส่วนปะทะส่วนหน้าของรถนั่นเอง ดังนั้นย่อยเกิດคราบสกปรกต่าง มากมาย ให้คุณใช้ย าสีฟันมาป้ายให้ทั่วบริเวณครอบไฟรถ แล้วใช้ผ้าชุบน้ำหมาด มาเช็ดให้ทั่วจนสะอาดดีแล้ว จึงล้างออก เท่านี้ไฟหน้ารถของคุณก็จะมีความใหม่ขึ้นมาแล้วค่ะ


ที่มา...https://jaookas.com/?p=2282
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น