เคล็ดลับที่แม่บ้านไม่เคยบอก ทำได้เองที่บ้านง่ายๆ

Advertisements

เคล็ดลับที่แม่บ้านไม่เคยบอก ทำได้เองที่บ้านง่ายๆ

เรื่องทำความสะอาด อาจจะต้องใช้เวลานานในการทำ เพราะคราบสิ่งสกปรกต่างๆ จะให้หลุดออกไปก็คงไม่ง่าย แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะมาช่วยให้การทำความสะอาดที่ต้องใช้เวลา ให้ง่ายขึ้น และยังไม่ต้องใช้แรงเยอะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคนิคหลายอย่างสำหรับแม่บ้านให้ได้ทราบกัน

1. เอาทิชชู่ใส่ในตู้เย็น ช่วยดูดกลิ่น

แน่นอนว่าตู้เย็นต้องมีกลิ่นอาหารต่างๆรวมกันอยู่ และทุกครั้งที่เปิดตู้เย็นจะต้องมีกลิ่นอาหารโชยออกมา ทำให้รู้สึกหงุดหงิดได้ ลองเอากระดาษทิชชู่ใส่เข้าไปไว้ในตู้เย็นทั้งม้วน ทิชชู่จะเป็นตัวช่วยดูดกลิ่นต่างๆไว้ได้ ควรเปลี่ยนกระดาษทิชชู่ในตู้เย็นทุก 1 เดือน และทิชชู่ที่เอาออกมาก็สามารถนำไปเช็ดทำความสะอาดต่อได้ตามปกติเลย หรืออีกวิธีจะใช้ถุงชาไปวางไว้ในตู้เย็น ก็ช่วยดูดกลิ่นได้ดีเช่นกัน

2. ลดความอับในเครื่องซักผ้า

หากเราซักผ้าเสร็จแล้ว นำผ้าออกไปตาก จะยังคงมีหยดน้ำและความชื้นเกาะอยู่ในเครื่องซักผ้า เมื่อเราปิดถังเครื่องซักผ้า ก็จะทำให้เครื่องมีกลิ่นอับ และเวลาที่จะซักผ้าครั้งต่อไป จะทำให้ผ้ามีกลิ่นปด้วย ดังนั้นควรเปิดฝาเครื่องซักผ้าทิ้งไว้เมื่อซักเสร็จ หากถังเครื่องซักผ้าแห้งแล้วค่อยปิดฝาลง

3. ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น

ผ้าเช็ดตัว สิ่งสำคัญคือความสะอาด เพราะเป็นของใช้ที่ต้องใช้เป็นประจำทุกวัน แต่หากเริ่มรู้สึกว่าผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น เรามีวิธีแก้ไขง่ายๆมาแนะนำ ให้นำผ้าเช็ดตัวไปแช่ในน้ำร้อน จากนั้นก็โรยเกลือลงไปประมาณ 1 กำมือ หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูแทนก็ได้สัก 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทิ้งไว้ 10 นาที เสร็จแล้วก็ให้ล้างน้ำสะอาดออก แล้วก็ไปตากให้แห้ง เพียงเท่านี้กลิ่นอับที่อยู่บนผ้าเช็ดตัวของคุณก็จะหายไป

4. ทำความสะอาดไมโครเวฟแบบง่าย

ไมโครเวฟที่ใช้งานไปนานๆ ก็จะมีเศษอาหารที่นำเข้าเว็บและกระเด็นติดตามผนังไมโครเวฟ และก็แห้งแข็ง เวลาจะทำความสะอาดแต่ละทีก็ยาก และเช็ดไม่ค่อยจะออก เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดไมโครเวฟได้ง่ายขึ้น โดยให้ใช้ถ้วยใส่น้ำอุ่นและบีบมะนาวลงไป จากนั้นก็นำไปใส่ไมโครเวฟแล้วกดอุ่นในอุณหภูมิร้อนสุด 5 นาที ไอน้ำจากน้ำอุ่นจะไปช่วยขจัดคราบสกปรกให้อ่อนลง และออกง่ายขึ้น ส่วนมะนาวก็จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้ไมโครเวฟของคุณ

5. ล้างห้องน้ำด้วยน้ำอัดลม

ถ้าที่บ้านคุณมีน้ำอัดลมอยู่ในตู้เย็น ก็ลองเอาออกมาใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ แทนน้ำย า ล้างห้องน้ำดูสิ โดยให้ใช้น้ำอัดลมราดลงไปที่โถ ชั ก โ ค ร ก หรือพื้นห้องน้ำ จากนั้นก็ทิ้งงไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วค่อยใช้แปรงมาขัดทำความสะอาดออก ห้องน้ำของคุณก็จะสะอาดขาวไม่ต่างจากการใช้น้ำย า ล้างห้องน้ำเลย เหมาะสำหรับคนที่อาจจะแพ้น้ำย า ล้างห้องน้ำ ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำอัดลมดูก็ไม่แย่นะ

6. ทำความสะอาดขน สั ต ว์ เลี้ยง

บ้านไหนที่เลี้ยง สั ต ว์ เลี้ยงไว้ในบ้าน คงหาวิธีจัดการกับเจ้าขนจนเหนื่อยใจเลยใช่ไหมคะ ทั้งโซฟา ทั้งเสื้อผ้า ลองวิธีง่ายๆดู แค่หาถุงมือยางมาสวมมือ แล้วก็ไปชุบน้ำหมาดๆ เอาไปลูบตามโซฟา เสื้อผ้า หรือบริเวณที่มีขนติดอยู่ เจ้าขนพวกนี้จะติดกันเป็นก้อนออกมาแบบง่ายๆ ทำให้คุณสามารถทำความสะอาดขนได้ง่ายและเร็วขึ้นมากเลยล่ะ

7. คราบเหลืองในแก้ว

แก้วที่ใช้ใส่ชา กาแฟ มักจะเป็นคราบเหลืองอยู่ข้างใน ถึงจะล้างทำความสะอาดดียังไงก็ไม่ออกสักที เพราะมันเป็นคราบติดแน่นไปแล้ว ลองใช้ยาสีฟันบีบใส่ฟองน้ำเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็นำไปขัดๆถูๆ ทำความสะอาดเเก้วตามปกติ คราบเหลืองเหล่านั้นจะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย ไม่มากวนใจคุณอีกแน่นอน

8. ช่องระบายน้ำมีกลิ่น

หากเริ่มรู้สึกว่ามีกลิ่นเหม็นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ให้ใช้เปลือกส้มหั่นบางๆเล็กๆ จากนั้นก็เอาไปต้มใส่น้ำให้เดือ ด แล้วกรองเอาเศษเปลือกส้มออกให้เหลือแต่น้ำ จากนั้นก็นำน้ำร้อนไปเทลงท่อระบายน้ำ ให้ทำเดือนละ 3 ครั้ง จะช่วยขจัดกลิ่นท่อได้ และยังขจัดคราบน้ำมันสะสมในท่อ ทำให้น้ำไหลได้สะดวกยิ่งขึ้น

9. ล้างเขียงให้สะอาด

เขียงที่ถูกใช้งานไปนานๆ จะมีไขมันและสิ่งสกปรกสะสมอยู่ ดังนั้นเราควรจะทำความสะอาดเขียงให้เกลี้ยง โดยการใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเกลือ นำเขียงมาแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วใช้น้ำร้อนราดตาม จากนั้นก็นำเขียงไปล้างทำความสะอาดตามปกติ ผึ่งแดดให้แห้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เขียงที่สะอาดสะอ้านแล้ว


ที่มา...bitcoretech.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น