สูตรทำหัวไชเท้าพอกแก้ปัญหาฝ้ากระ ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น

Advertisements

สูตรทำหัวไชเท้าพอกแก้ปัญหาฝ้ากระ ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น

ฝ้า กระ เป็นปัญหาที่กวนใจผู้หญิงเป็นอย่างมาก แค่ช่วยวัยอายุ 20 ต้นๆ ก็มีปัญหาฝ้ามาให้กวนใจแล้ว เพราะแดดที่ประเทศแรง โดนนิดเดียว ไม่ว่าจะปัญหาฝ้ากระ จุดด่างดำก็กวนใจเต็มไปหมด สำหรับสาวๆคนไหนที่บังเอิญมีกระหรือฝ้าอยู่บนใบหน้า และกำลังมองหา วิธีรักษาฝ้า แบบธรรมชาติอยู่ละก็เรามีหนึ่งวิธีมาแนะนำค่ะ

นั่นคือ การใช้หัวไชเท้าช่วยลดฝ้าและกระ ที่ใช้ไชเท้าก็เพราะเป็นผักที่ช่วยกำจัดสารพิษ และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น แต่การรักษาฝ้าด้วยไชเท้าต้องทำสองวิธีควบคู่กันไปจึงจะได้ผลดี

หัวไชเท้า มีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) และ วิตามินเอ ซึ่งผลการวิจัยออกมา ตรงกันว่า ช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผลชัดเจน โดยเข้าไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ร่างกายผลิตออกมามากเกินไป จนกลายเป็น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ

และในหัวไชเท้ายังมีวิตามินอีกมากมาย มีสารที่ออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์บนผิวหนัง และ ยังมีฤทธิ์เป็นยาปฏิชีวนะโดยธรรมชาติ ลดการอักเสบได้ แต่ข้อเสียของหัวไชเท้าคือมีฤทธิ์ค่อนข้างแรงจึงทำให้แสบร้อนที่ใบหน้าได้


สูตรหัวไชเท้าคู่มะนาว

วิธีทำ

นำไชเท้ามาหั่นบางๆแล้วปั่นจนละเอียด บีบมะนาวใส่ลงไปเล็กน้อย ปั่นรวมกันอีกครั้ง

จากนั้นนำมาทาให้ทั่วผิวหน้า ยกเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด

พยายามทำอย่างต่อเนื่อง ปัญหากระและฝ้า จะเลือนหายไปจากใบหน้าอย่างแน่นอน แถมผิวพรรณยังสดใสมากขึ้นด้วยค่ะ

สูตรหัวไชเท้าคู่นมสด

วิธีทำ


ใช้หัวไชเท้าบดผสมกับนมสด พอกหน้าประมาณ 15-20 นาที ลดฝ้า กระ กระชับรูขุมขน หน้าขาวนวลใส เนื่องจากน้ำนมจะไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ผิวมีความยืดหยุ่นขึ้น



คำเตือน

หัวไชเท้านี้มีฤทธิ์แรงมากเพราะมีความเผ็ดร้อนอยู่ในตัว หากผิวหน้าของเราได้รับสารเหล่านี้โดยตรงจะทำให้ผิวหน้าแสบแดงได้เมื่อใช้หัวไชเท้าสดๆ จึงไม่เหมาะกับผิวบบอบบาง ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย

เครดิต : ความรู้รอบตัว.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น