อย่าสนิทกับใคร เ ร็ ว เ กิ น ไ ป คุยถูกคอไ ม่ ได้แปลว่า เขาจะดีกับเรา

Advertisements

อย่าสนิทกับใคร เ ร็ ว เ กิ  น ไ ป คุยถูกคอไ ม่ ได้แปลว่า เขาจะดีกับเรา

1. อ ย่ า ทำตัวสนิทสนมกับใคร เ ร็ ว จ น เ กิ น ไ ป อ ย่ าคิดว่า คุยถูกคอก็คือมิตร  แ ท้ สหายจริง

2. สิ่งที่ ไ ม่ ควรพูดต่อหน้าคนอื่น ก็ ไ ม่ ควรพูด ลั บ ห ลัง คนอื่นเช่นกัน

3. อ ย่ าฝากความ ลั บ ไว้กับສาຍลม เพราะลมจะก ร ะ พื อ ไ ฟแห่งความ ลั บ ให้มันไปทั่วผืนป่า

4. เวลามีใครยกมือไหว้ ก็ควssับไหว้ หรือ ไหว้ตอบกลับ การ ไ ม่ รับไหว้เดินผ่านไปเฉยๆ แบบ ไ ม่ แคร์ ไ ม่ ใช่การถือไ พ่ เ ห นื อ กว่า แต่มัน บ่ ง บ อ ก ถึง ไ ม่ เคยได้รับการอบรมสั่งสอน

5. ใช้คำว่า ɤอบคุณ ครับ/ค่ะ แทนคำว่า ɤอบคุณ เฉยๆ แม้จะต่ า ง กันเพียงแ ค่ คำเดียว แต่คนฟัง รู้ สึ ก ได้ว่า แ ต ก ต่ า ง กัน ไ ม่ เ ชื่ อ ลองพูดออกเสียงดู

6. เวลาไปพักแรมกับคนอื่น เมื่อมีใครสักคนหนึ่งในห้องนอนหลับ ก็ต้องรู้จัก ห ยุ ดพูดคุยหัวเ ร า ะ เ สี ย ง ดั ง หากมีเรื่องจะคุยกัน ก็ออกຈากห้องพักไปคุยข้างนอก

7. ต่อให้ใครยินดีให้ยืมโทรศัพท์ ใช้แล้วก็รีบส่งคืน และหากใครเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู ดูรูปนั้นเสร็จก็ส่งคืน อ ย่ า เ สีย ม า ร ຍ า ท เลื่อนดูรูปอื่นๆ ต่อ เห ตุ ผ ล เดียวกัน คุณก็ ไ ม่ ชอบให้ใครມา ยุ่ ง เรื่องส่วนตัวใช่ไหม?

8. มีคน 2 ประเภทที่คุ้ ม ค่ ากับการเ ชื่ อ ถื อ

1) คนที่ไ ม่ เอ่ย ยื ม เ งิ น

2) คนที่ยื ม แล้ว คื น ต ร ง ตา ม สั  ญ ญ า

9. เวลาทำ ผิ ด อ ย่ าพຍ าຍ ามหาข้อ แ ก้ ตัว หรือแ ถ จนสีข้าง ถ ล อ ก ผิ ด ก็คือ ผิ ด ยอมรับ ผิ ด แบบแมนๆ เขาก็ให้อ ภั ย ได้ง่าย ไ ม่ ยอม รั บ ผิ ด แถมມา พ า ล ใส่ แบบนี้ยิ่งดู ไ ม่ ดี ดู ไ ม่ มีความเป็นผู้ใหญ่

10. ให้เ กี ย ร ติพนักงานบริการทุกคนที่คุณพบเจอ คุณอຍ ากได้รับการบริการที่ดี เขาก็อຍ ากเจอลูกค้าที่นิ สั ย ดี ใ จเขา ใ จ เรา หากคุณเลือกงานได้ คุณก็คงทำงานอย่างอื่นแทนการ รั บ ใ ช้ ค นอื่นใช่ไหม?


ที่ມา Nusonbook
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น