เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ วิธีเปิดแอร์ทั้งวัน โดยไม่ต้องเปลืองค่าไฟ เเถมยังเย็นสบายสุดๆ

Advertisements

เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ วิธีเปิดแอร์ทั้งวัน โดยไม่ต้องเปลืองค่าไฟ เเถมยังเย็นสบายสุดๆ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสาระประโยชน์ดีๆ ที่อยากจะมาเเชร์เเละแบ่งปันวิธีต่างๆเกี่ยวกับแอร์นั้นเอง ซึ้งจะสามารถทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าได้มากขึ้น เเถมยังไม่ต้องมาคอยห่วงเรื่องค่าไฟจะขึ้นอีกยิ่งช่วงนี้หน้าร้อนค่าไฟเเพงหนักมากเลยทีเดียว เเละวันนี้เรามีเรื่องราวที่จะมาประหยัดไฟที่บ้านเรากัน จะมีวิธีแบบไหนบ้าง เราไปชมกันเลยจ้า

โดยอย่างที่คนไทยของเรานั้นทราบกันว่าอุณหภูมิมาตราฐานที่จะประหยัดไฟของเรานั้นอยู่ที่ 25 องศา และความชื้นสัมพัทธ์ที่ 50% (ตามที่ต่างประเทศเคยกล่าวไว้) แต่ว่าคนไทยเรานั้นควรจะตั้งอยู่ที่ 27 องศา ละความชื้นสัมพัทธ์ที่ 70%

ด้วยวิธีเพียงเท่านี้นั้นเราสามารถลดค่าใช้จ่ายได้จาก ค่าแอร์ 15,000 จะลดเหลือ 10,000 บาทเลยทีเดียวซึ้งเรียกว่าการทำแบบนี้นั้นสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายของเราไปถึง 5 พันบาทเลยทีเดียว

ในขณะที่อากาศนั้นสบายดีอาจไม่ร้อนไม่หนาวเเต่กำลังดีอย่างช่วงประมาณ สำหรับคนไทยเราก็คือ 25 องศา บางทีอาจจะทำให้หนาวเกินไป มิหนำซ้ำ 25 นั้นเรายังห่มผ้าห่มอยู่เลย

เเละเเน่นอนว่าถ้าเราตั้งอุณหภูมิอยู่ที่ 28 องศา ก็ยังไม่ร้อนเท่าไหร่ยังสบาย เเละเเน่นอนว่าค่าไฟเรานั้นก็จะลดลง เหลือเเค่เพียง 8,000 บาทเท่านั้นครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียวเชียว

เเละเเน่นอนว่าเรานั้นสามารถประหยัดเพิ่มขึ้นได้อีกเพียงเเต่เรานั้นตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 28-30 องศา เเล้วหลักจากนั้นให้เรานั้นเปิดพัดลมส่ายไปมาเรื่อยๆ

เเละเเน่นอว่าใช้พัดลมขนาดนี้กินไฟเพียง 50 วัตต์ เเบะเรานั้นเเค่เปิดเพียง 10 ชม. ต่อวัน ภายในปีนั้นเราจะเสียค่าไฟ 630 เเละสามารถลดค่าเเอร์ของเรานั้น จาก 8,000 บาท มาเหลือ 2,000 บาทเท่านั้นซึ้งเรื่องราวเหล่านี้นั้นเหลือเชื่อมาก

เเละเเน่นอนว่าส่วนใหญ่นั้นเวลาที่เราหลับเเล้วเลยเที่ยงคืนไปนั้นอุณหภูมิจะต่ำกว่า 30 องศาเอง เเอร์ตัวที่เราเปิดนั้นก็จะหยุดทำงานบ่อยขึ้นจากปกติเเละเมือกว่าจะถึงเช้านั้น เราก็หลับเเล้วนั้นเอง ไม่ร้อนไม่หนาวเเถมช่วยประหยัดค่าไฟอีกด้วยทีเดียว

เเละเเน่นอนว่าตอนเราหลับนั้นจากเที่ยงคืนถึง 8-9 โมงเช้า นั้นเราจะเสียค่าแอร์ไม่เท่าไหร่เลย เเต่เเน่นอนว่าเรานั้นก็เสียค่าพัดลมเเทนนั้นเอง ซึ้งเเน่นอนว่าถ้าเอามารวมกันเเล้วมันก็ย่อมถูกกว่าเเน่นอน ทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆเกี่ยวกับรายละเอียดการใช้ไฟฟ้านั้นจะลดลงไปมากเลยทีเดียว

อย่างที่เราพูดมาข้างต้นนั้น เราได้เสียค่าแอร์แบบประหยัดไฟได้ถึงราวๆ 12,500 บาท ต่อปี ยังมีคำเเนะนำต่างๆอีกมาก เเล้วเเถมยังสามารถประหยัดได้อีกเลยทีเดียว โดยขณะที่เรานั้นยังไม่เข้าห้องนอนหรือดูหนังที่ห้องนั้นเล่นอยู่นั้น

ก่อนเราจะนอนเพียงไม่กี่นาทีควรที่จะไปเปิดพัดลมหันไปทางหน้าต่าง เพื่อที่จะได้ระบายอากาศที่อบอยู่ในห้องเรานั้นนั้นเอง เพราะว่าความร้อนนั้นอาจจะเกิดฝังอยู่ในกำเเพงบ้านเรานั้นเอง จึงเลือกวิธีนี้สามารถลดความร้อนของห้อง ก่อนที่เราจะเปิดแอร์เพื่อที่จะไม่ให้เเอร์ของเรานั้นทำงานหนักนั้นเอง



ที่มา...https://khaothai.net/text/90100
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น