สวดก่อนนอนทุกวัน ตื่นมาโชคดีมีชัย ตลอดวัน นะ โม พุท ธา ยะ 5 อักขร ะพุทธคุณแรงกล้า

Advertisements

สวดก่อนนอนทุกวัน ตื่นมาโชคดีมีชัย ตลอดวัน นะ โม พุท ธา ยะ 5 อักขร ะพุทธคุณแรงกล้า

คาถา พ ระเจ้าห้า พ ระองค์ ซึ่งมี 5 อักขระอันศั กดิ์สิ ทธิ์ คือ นะ โม พุท ธา ยะ เป็นอักขระที่ใช้แทน พ ระพุทธเจ้าห้า พ ระองค์ในกัปป์นี้ และ ยังแทนความหมายของแม่ธาตุใหญ่ที่ให้กำเนิดทุกสรรพสิ่งอีกด้วย

จึงถือได้ว่า เป็นคาถาหลักๆที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีความเชื่ อว่า หากผู้ใดบริกร รมคาถาบูชาสรรเสริญ พ ระพุทธเจ้าห้า พ ระองค์ ส ว ด นะโมพุทธายะ

ด้วยจิตอันสงบ มั่นคง แน่วแน่ จะเกิดพุทธคุณครอบจักรวาลทั้งเมตต ามหานิยม มหาเสน่ห์ แคล้วคลาด คงกระพัน มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี ไม่เกรงกลัวต่อ ภยั น ต ร ายต่างๆ

พุทธคุณหลากหลายประการ เรียกได้ว่าเป็นบท ส ว ดคาถายอดครอบจักรวาล ที่โบราณได้ บ อ กต่อกันมาให้ลูกให้หลาน

โบราณว่า แคล้วคลาดรอดปลอด ภั ยคงกระพัน เมตต า มหาเสน่ห์ ความนิยมชมชอบ และอื่นๆอีกมากมายที่เรียกกันว่า คาถา พ ระเจ้า 5 พ ระองค์

สำหรับความหมาย นะ โม พุท ธา ยะ มีดังนี้นะ หมายถึง พ ระกุกกุสันโธ ใช้เขียนแทน ธาตุน้ำ หรือ อาโปธาตุ มีกำลังเท่ากับ 12 ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านเมตต ามหานิยม

โม หมายถึง พ ระโกนาคม ใช้เขียนแทน ธาตุดิน หรือ ปฐวีธาตุ มีกำลังเท่ากับ21 ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี

พุท หมายถึง พ ระกัสสปะ ใช้เขียนแทน ธาตุไ ฟ หรือ เตโชธาตุ มีกำลังเท่ากับ 6 ใช้ในการขับไล่สิ่งอัปมงคล หรือสะเดาะเ ค ร าะห์

ธา หมายถึง พ ระสมณะโคดม พ ระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ใช้เขียนแทน ธาตุลม หรือ วาโยธาตุ มีกำลังเท่ากับ 7 ใช้ด้านการล่องหน กำบังตน

ยะ หมายถึง พ ระศรีอารยเมตไตรย พ ระพุทธเจ้าองค์ถัดไป หลัง พศ 5000 ใช้เขียนแทน อากาศธาตุ มีกำลังเท่ากับ 10 เมื่อรวมกำลังธาตุทั้ง 5 ก็จะเป็นคุณ พ ระพุทธเจ้า 56

ฉะนั้นส ว ด นะโมพุทธายะ ทุกๆวัน จะเกิดผลในทุกๆด้าน ทั้งแคล้วคลาด ปลอดภัย เป็นเมตต ามหานิยม มหาเสน่ห์ก็ดีนัก

เรียกว่าในสมัยโบราณนิยมกันมากจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคาถา พ ระเจ้าห้า พ ระองค์นั้น ได้มีการใช้อยู่อย่างหลากหลาย เช่น คาถาบูชาหลวงพ่อโสธรอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้น

อย่างไรก็ดี การส ว ดคาถา พ ระเจ้าห้า พ ระองค์ เพียงสั้นๆว่า นะ โม พุท ธา ยะ ทุกๆวัน วันละหลายๆรอบ แน่นอนว่าเหตุอันใดที่เป็นสิ่งไม่ดี ทั้งสิ่งที่มองเห็น

และมองไม่เห็น คุณไสยมนต์ดำต่างๆ จะไม่เข้ามากล้ำกราย แม้สิ่งไม่ดีที่แฝงอยู่ในกายก็จะ อ อ กไปได้อย่างน่าอัศจรรย์


ขอบคุณที่มา...ล า เ บ ย์
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น